ปีศาจแดงฟอร์มกำลังมา หวังเปิดบ้านทุบขุนค้อนแซงขึ้นที่ 6

ปีศาจแดงฟอร์มกำลังมา หวังเปิดบ้านทุบขุนค้อนแซงขึ้นที่ 6
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น กำลังกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และเกมนี้พวกเขาต้องการ 3 แต้มเพื่อแซงกลับไปอยู่อันดับ 6 อีกครั้ง ขณะที่ เวสต์แฮม แม้ว่าจะเป็นทีมที่แพ้ยากแต่ก็ไม่ชนะ ล่าสุดไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว โดยในจำนวนนี้เป็นการเสมอไปถึง 4 เกม นั่นทำให้เกมนี้โอกาสจะบุกมาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่นนั้นมีไม่มากนัก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 21.00 น. อาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก แม้ว่าฟอร์มการเล่นอาจจะยังดูไม่มีความสม่ำเสมอ แต่กระนั้นพวกเขาก็ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และแพ้แค่เกมเดียวจาก 6 นัดหลังสุด โดยในจำนวนนี้เป็นการชนะได้ถึง 4 เกม ในพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดพวกเขาบุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาได้แบบเฉียดฉิว 4-3 โดยมาได้ประตูชัยในช่วงทดเจ็บจาก ค็อบบี้ ไมนู ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 35 แต้มจาก 22 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง และเกมนี้ถือว่ามีความสำคัญมากๆ เพราะถ้าหากชนะ เวสต์แฮม ในนัดนี้ได้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะขยับขึ้นสู่อันดับ 6 ทันที และอาจจะยังพอมีลุ้นท็อป 4 แบบเล็กๆ ถ้ายังรักษาฟอร์มที่ดีเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ได้นักเตะหลักๆ หายเจ็บกลับมาเกือบหมดแล้ว โดยจะเหลือเพียงแค่ในรายของ อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ไทเรลล์ มาลาเซีย และ เมสัน เมาท์ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ทีมปีศาจแดงจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนในแนวรุกจะประกอบไปด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนฟอร์มตกลงไปในช่วงหลัง แม้ว่าจะแพ้แค่เกมเดียวจาก 7 นัดหลังสุดในทุกรายการ แต่กลับชนะได้แค่ 2 เกม ที่เหลืออีก 4 เกมเสมอทั้งหมด นอกจากนี้พวกเขายังไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว และถ้านับเฉพาะในเกมพรีเมียร์ลีก 3 เกมหลังสุดพวกเขาทำได้แค่เสมอทั้งหมด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ บอร์นมัธ ไป 1-1 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้ เวสต์แฮม มีอยู่ 36 แต้มจาก 22 นัด รั้งอยู่อันดับ 6 ของตาราง และถ้าเกมนี้พวกเขาบุกไปพ่ายต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาจะโดนทีมปีศาจแดงทำแต้มแซงหน้าขึ้นไปอยู่อันดับ 6 แทนทันที นั่นทำให้เกมนี้ทีมขุนค้อนต้องเน้นเต็มที่เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม จะขาดผู้เล่นอย่าง ลูคัส ปาเกต้า และ มิคาอิล อันโตนิโอ เนื่องจากบาดเจ็บ ถือว่าน่าจะมีผลกระทบพอสมควร แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้ เวสต์แฮม จะมาในระบบ 4-3-2-1 แนวรุกจะใช้ จารอด โบเว่น ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง เจมส์ วอร์ด-พราวส์ และ โมฮัมเหม็ด คูดุส

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, ค็อบบี้ ไมนู : อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-3-2-1) : อัลฟองส์ อาเรโอล่า : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, ตอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส, เคิร์ต ซูม่า, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : คาลวิน ฟิลลิปส์, โธมัส ซูเช็ก, เอ็ดสัน อัลวาเรซ : โมฮัมเหม็ด คูดุส, เจมส์ วอร์ด-พราวส์ : จารอด โบเว่น

ความน่าจะเป็น : แม้ว่ายังไว้ใจไม่ค่อยได้ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เริ่มที่จะกลับมาทำผลงานได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ เกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้าน ยิ่งได้เปรียบเรื่องของเสียงเชียร์ ขณะที่ เวสต์แฮม ฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาดร็อปลงไปค่อนข้างมากเช่นกัน นอกจากนี้สถิติของพวกเขาในการมาเยือนทีมปีศาจแดงก็ไม่ดีอีกด้วย เมื่อ 21 นัดหลังสุดที่มาเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีอยู่ถึง 20 เกมที่เจ้าถิ่นไม่แพ้ นั่นทำให้เกมนี้เชื่อว่ารูปเกมจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่า อยู่ที่จังหวะจบสกอร์ว่าจะใช้โอกาสเปลืองหรือไม่ ถ้าไม่ทำพลาดกันไปเองก็น่าจะมีโอกาสเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ได้

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เวสต์แฮม 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial