ปืนใหญ่หวังใช้ความได้เปรียบในบ้าน เอาชนะลิเวอร์พูลจี้ติดเหลือ 2 แต้ม

ปืนใหญ่หวังใช้ความได้เปรียบในบ้าน เอาชนะลิเวอร์พูลจี้ติดเหลือ 2 แต้ม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดซูเปอร์ซันเดย์ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กำลังกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังชนะมา 2 เกมติดต่อกันในลีก ทำให้ยังมีโอกาสที่จะทำแต้มไล่ตามจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ได้ทันอยู่ แต่สิ่งสำคัญคือต้องเอาชนะในเกมนี้ให้ได้ หรืออย่างแย่ก็ต้องไม่แพ้ หากว่ายังต้องการจะมีลุ้นแชมป์ ขณะที่ทีมหงส์แดงฟอร์มดีเหลือเกิน ไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และเกมนี้ก็ยังมีโอกาสที่จะรักษาสถิตินี้ไว้ต่อไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 23.30 น. อาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

อาร์เซน่อล
หลังจากที่แพ้รวดมา 3 เกมติดในทุกรายการ รวมถึงไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีก 3 นัดติดต่อกันนั้น ล่าสุดหลังจากที่ได้พักเบรกไปในช่วงหลังปีใหม่ ทีมปืนใหญ่ก็กลับมาสดชื่นอีกครั้ง และกลับมาเก็บชัยชนะในเกมลีก 2 นัดรวด โดยเริ่มจากเปิดบ้านถล่ม คริสตัล พาเลซ ไป 5-0 ต่อด้วยบุกชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1 ทำให้สถานการณ์ในการลุ้นแชมป์ลีกกลับมาเข้ารูปเข้ารอบอีกครั้ง หลังพวกเขาเก็บไปแล้ว 46 แต้มจาก 22 เกม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของตาราง และตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่เพียง 5 แต้มเท่านั้น และถ้าเกมนี้พวกเขาเอาชนะทีมหงส์แดงได้ ความห่างจะเหลือแค่ 2 แต้ม และการลุ้นแชมป์จะกลับมาเปิดกว้างทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์ และ ฟาบิโอ วิเอยร่า ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะยังเป็น บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด และ ดีแคลน ไรซ์ เป็นตัวขับเคลื่อน

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงยังคงเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากที่ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และแพ้แค่เกมเดียวจาก 18 นัดหลังสุด ซึ่งในจำนวนนี้เป็นการชนะได้ถึง 13 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือเกมพรีเมียร์ลีกที่เปิดบ้านไล่ถล่ม เชลซี ไปอย่างขาดลอย 4-1 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขายังคงนำเป็นจ่าฝูงของลีกอย่างเหนียวแน่น จากการมีอยู่ 51 แต้มจากการลงเล่น 22 เกม อย่างไรก็ตาม เกมนี้ ลิเวอร์พูล ยังต้องเจอกับของแข็งอย่างต่อเนื่อง เมื่อต้องบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ที่หวังจะชนะในเกมนี้เพื่อทำแต้มไล่จี้เข้ามาให้ใกล้กว่าเดิม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล จะยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง สเตฟาน บายเซติช, โฌแอล มาติป, คอสตาส ซิมิคาส, ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ยังไม่หายเจ็บ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า โดมินิก โซโบซไล อาจจะไม่ได้ลงเล่นเกมนี้ด้วยเช่นกันเนื่องจากไม่ได้เดินทางไปด้วยกันกับทีม ส่วน วาตารุ เอ็นโด กำลังเตรียมเดินทางกลับมาสู่ทีม หลังทีมชาติญี่ปุ่นตกรอบในศึก เอเชี่ยน คัพ ไปแล้วเรียบร้อย แต่คงไม่ทันลงเล่นเกมนี้ นั่นทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้งาน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูนเญซ และ ดีโอโก้ โชต้า ลงล่าตาข่าย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, เอมิล สมิธ-โรว์ : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ : ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์ : ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ใส่กันเต็มที่แน่นอนสำหรับทั้งสองทีม เพราะ 3 แต้มในเกมนี้มีความหมายอย่างมาก และอาจส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ คู่นี้เพิ่งเจอกันไปใน เอฟเอ คัพ และเป็น อาร์เซน่อล ที่แพ้คาบ้านไป 0-2 แต่ถ้ารูปเกมไม่ได้เป็นรอง เพียงแค่จบสกอร์ไม่คมเท่านั้น นั่นทำให้เกมนี้น่าจะออกมาไม่เหมือนเดิม ประกอบกับฟอร์มช่วงหลังของทีมปืนใหญ่ดูดีขึ้นมาก น่าจะทำให้เกมนี้มีโอกาสที่จะล้างตาได้ อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ก็ไม่ต้องการแพ้เช่นกัน ทำให้รูปเกมที่ออกมาน่าจะมีความสูสี และจะตัดสินกันที่ความเฉียบคมเหมือนเดิม เพราะการครองเกมนั้นทั้งสองทีมต่างทำได้ดีอยู่แล้ว เชื่อว่าโอกาสออกเสมอกันมีความเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial