สเปอร์สเล่นในบ้านได้เปรียบ แต่เจอบอร์นมัธชั่วโมงนี้ไม่ง่าย

สเปอร์สเล่นในบ้านได้เปรียบ แต่เจอบอร์นมัธชั่วโมงนี้ไม่ง่าย
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ บอร์นมัธ โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น ชนะมาก่อนหน้านี้ 3 เกมรวด แต่ต้องมาสะดุดแพ้ในเกมล่าสุด แถมยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บและติดโทษแบน ขณะที่ บอร์นมัธ ฟอร์มดีสุดๆ ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังชนะได้ถึง 6 เกม จนทำให้ตอนนี้ขยับขึ้นมาอยู่กลางตารางได้เป็นที่เรียบร้อย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ บอร์นมัธ
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. อาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู หลังจากที่กลับมาคืนฟอร์มชนะ 3 เกมติดต่อกัน เกมล่าสุดพวกเขาต้องมาสะดุดอีกครั้ง เมื่อบุกไปพ่ายต่อ ไบรท์ตัน 4-2 ในเกมลีกช่วงบ็อกซิ่งเดย์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ สเปอร์ส ยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 5 ตามเดิม มีอยู่ 36 แต้มจาก 19 เกม ตามหลังอันดับ 4 อย่าง อาร์เซน่อล อยู่ถึง 4 แต้ม เกมนี้พวกเขาจำเป็นต้องเอาชนะให้ได้ เพื่อยังรักษาโอกาสในการลุ้นพื้นที่ท็อป 4 ไว้ได้ต่อไป เพราะตอนนี้กลุ่มนำทั้ง 4 ทีมต่างเริ่มทำแต้มทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บและลงเล่นไม่ได้นั้นประกอบไปด้วย ไรอัน แซงเซอญง, อัลฟี่ ไวท์แมน, อีวาน เปริซิช, เมเนอร์ โซโลมอน, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เจมส์ แม็ดดิสัน, โรดริโก้ เบนตานกูร์, โอลิเวอร์ สคิปป์ และ คริสเตียน โรเมโร่ ส่วน อีฟส์ บิสซูม่า และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ติดโทษแบน นั่นทำให้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ริชาร์ลิซอน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ซน ฮึง-มิน, โจวานี่ โล เซลโซ่ และ เบรนแนน จอห์นสัน เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ ฟอร์มดีขึ้นมากอย่างน่าเหลือเชื่อในช่วงทีผ่านมา หลังจากที่ไม่แพ้ใครในลีกมา 7 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว แถมยังชนะได้ถึง 6 เกมอีกด้วย โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม ฟูแล่ม ไปขาดลอย 3-0 ในเกมลีกเมื่อวันบ็อกซิ่งเดย์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 25 แต้มจาก 18 เกม ขยับขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง โดยมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นถึง 10 แต้ม และยังแข่งน้อยกว่าหลายๆ ทีมถึง 1-2 เกม ถ้ายังเล่นด้วยฟอร์มแบบนี้ต่อไปรับรองว่าไม่ต้องหนีตกชั้นอย่างแน่นอน ดีไม่ดีอาจจะมีลุ้นคว้าโควต้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยเล็กได้เลยด้วยซ้ำ ถือว่าอยู่ในช่วงที่เล่นได้มั่นใจมากจริงๆ สำหรับ บอร์นมัธ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บอร์นมัธ ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก เมื่อจะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ไทเลอร์ อดัมส์, ไรอัน เฟรเดอริคส์, เอมิเลียโน่ มาร์กอนเดส, ดาร์เรน แรนดอล์ฟ, ลอยด์ เคลลี่, ฮาเหม็ด ตราโอเร่, มิลอส เคอร์เคซ และ ลูอิส คุ้ก ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกนัดนี้ยังฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ เหมือนเดิม โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อองตวน เซเมนโย่, จัสติน ไคลเวิร์ต และ มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, เอแมร์ซอน โรยาล, เบน เดวิส, เดสตินี่ อูโดกี้ : ป๊าป ซาร์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก : เบรนแนน จอห์นสัน, โจวานี่ โล เซลโซ่, ซน ฮึง-มิน : ริชาร์ลิซอน

บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เนโต้ : อดัม สมิธ, มาร์กอส เซเนซี่, อิลเลีย ซาบาร์นี่, ดังโก้ อ๊วตทาร่า : อเล็กซ์ สกอตต์ล ไรอัน คริสตี้ : อองตวน เซเมนโย่, จัสติน ไคลเวิร์ต, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ : โดมินิก โซลันกี้

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส ต้องเร่งเครื่องเต็มที่เพื่อกลับมาเก็บ 3 แต้มให้ได้อีกครั้ง เพื่อไม่ให้โดนกลุ่มบนทิ้งห่างออกไป แต่การเจอกับ บอร์นมัธ ชั่วโมงนี้อาจจะไม่ใช่งานง่ายเหมือนเดิม เพราะระยะหลัง บอร์นมัธ ฟอร์มดีมาก ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว เรียกได้ว่าเกมนี้ สเปอร์ส ต้องระวัง ถ้าประมาทมีสิทธิ์โดนเล่นอย่างแน่นอน อีกทั้งทีมก็ไม่สมบูรณ์เพราะมีปัญหาทั้งเจ็บและแบน ดูแล้วเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สูสีกัน สเปอร์ส อาจจะได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ แต่ บอร์นมัธ ก็ได้เรื่องความมั่นใจ โอกาสออกได้ทั้งสามหน้า แต่เชื่อว่ามุมเสมอน่าจะเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส เสมอ บอร์นมัธ 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial