ปีศาจแดงขออีกแต้มเดียว ไม่น่าแพ้เชลซีที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว

ปีศาจแดงขออีกแต้มเดียว ไม่น่าแพ้เชลซีที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นที่ชนะมา 2 เกมติด ต้องการอย่างน้อย 1 คะแนนในเกมนี้เพื่อการันตีในการจบอันดับ 6 และคว้าโควต้าไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า โดยที่ไม่ต้องรอลุ้นถึงนัดสุดท้าย ขณะที่ เชลซี ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แถมยังมีปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บเพียบและฟอร์มที่ย่ำแย่เหลือเกินในช่วงที่ผ่านมา

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เชลซี
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 02.00 น. วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
หลังจากที่ทีมปีศาจแดงฟอร์มแผ่วสะดุดแพ้มา 2 นัดติดต่อกันในเกมพรีเมียร์ลีก ทำให้เริ่มเสี่ยงต่อการที่อาจจะหลุดจากพื้นที่ท็อป 4 นั้น ล่าสุดพวกเขาเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้ง เมื่อกลับมาชนะได้ 2 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการเปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาได้ 2-0 ต่อด้วยบุกไปเอาชนะ บอร์นมัธ 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้นมาก เก็บไปแล้ว 69 แต้มจากการลงเล่น 36 เกม เท่ากับว่าตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการอีกแค่แต้มเดียวเท่านั้นจาก 2 เกมที่เหลือ ถ้าทำได้ก็จะการันตีพื้นที่ท็อป 4 ทันที ซึ่งดูแล้วไม่น่ามีปัญหา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มีตัวเจ็บเดิมๆ อย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ที่บาดเจ็บยาวทั้งฤดูกาล แต่ล่าสุด มาร์คัส แรชฟอร์ด หายจากอาการป่วยแล้ว และน่าจะกลับมาเป็นตัวจริงได้ในเกมนี้ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่า อองโตนี่ มาร์กซิยาล น่าจะได้ยืนเป็นหน้าเป้า โดยที่มีตัวสนับสนุนอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่ ขณะที่แดนกลาง กาเซมิโร่ ปักหลักคู่กับ คริสเตียน เอริคเซ่น เหมือนเดิม

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผลงานยังคงย่ำแย่อย่างจต่อเนื่อง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยแพ้ถึง 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และแม้ว่าในอีก 2 เกมถัดมาจะชนะ 1 เสมอ 1 แต่ล่าสุดก็บุกไปพ่ายต่อ แมนฯ ซิตี้ 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ เชลซี มีเพียง เก็บไปแล้ว 43 คะแนนจากการลงเล่น 36 เกม และเป็นที่แน่นอนแล้วว่าพวกเขาจะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่อยู่ครึ่งล่างของตาราง ถือว่าเป็นฤดูกาลที่น่าเจ็บปวดสำหรับแฟนสิงโตน้ำเงินครามอย่างแท้จริง เพราะนอกจากจะไม่ได้ลุ้นอะไรแล้ว ผลงานของทีมก็ตกต่ำเป็นอย่างมากอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยจะไม่มีนักเตะอย่าง อาร์มันโด้ โบรย่า, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เมสัน เมาท์, รีซ เจมส์, มาร์ก กูกูเรย่า, เบน ชิลเวลล์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ มาเตโอ โควาซิช ที่บาดเจ็บทั้งหมด โดยการจัดทีมในเกมนี้ แลมพาร์ด น่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมๆ จากเกมก่อนเป็นหลัก ในระบบ 3-4-1-2 โดยคู่กองหน้าจะเป็น ราฮีม สเตอร์ลิ่ง จับคู่กับ ไค ฮาแวร์ตซ์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : อองโตนี่ มาร์กซิยาล

เชลซี (4-3-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, ติอาโก้ ซิลวา, เทรโวห์ ชาโลบาห์ : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, ลูอิส ฮอลล์ : คอเนอร์ กัลลาเกอร์ : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ไค ฮาแวร์ตซ์

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการอีกแค่คะแนนเดียวเท่านั้นจากสองเกมที่เหลือ เพื่อการันตีว่าจะติดท็อป 4 อย่างแน่นอน ทำให้เกมนี้พวกเขาน่าจะเน้นเต็มที่เพื่อทำภารกิจให้สำเร็จก่อนจะถึงเกมสุดท้ายของฤดูกาลในวันอาทิตย์ เพื่อจะได้มีโอกาสพักตัวผู้เล่น เตรียมความพร้อมก่อนจะไปเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ กับ แมนฯ ซิตี้ ในอีก 1 สัปดาห์ให้หลังต่อไป ขณะที่ เชลซี ตัวผู้เล่นบาดเจ็บเพียบ และฟอร์มที่ผ่านมาก็ไม่ไหวเลย ดูแล้วเกมนี้น่าจะต้านทีมปีศาจแดงลำบาก รูปเกมจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่า ก่อนจะอาศัยความได้เปรียบในการเล่นในบ้านเอาชนะ เชลซี ไปได้ หรืออย่างแย่ก็น่าจะมี 1 แต้มเป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เชลซี 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial