คล็อปป์แฮปปี้หงส์กำชัย ชี้ฟอร์มซาลาห์จะได้รับการจดจำ

คล็อปป์แฮปปี้หงส์กำชัย ชี้ฟอร์มซาลาห์จะได้รับการจดจำ
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล มีความสุขที่ทีมของตนสามารถบุกไปเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมกับชื่นชมฟอร์มการเล่นของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งของทีมที่ทำสองประตูได้ในเกมนี้ และเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้ทีมได้ 3 แต้ม

เกมที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เป็นสถานการณ์ที่สำคัญสำหรับทั้ง สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล ในการที่จะทำแต้มเพื่อลุ้นพื้นที่ท็อป 4 โดยถ้าดูจากฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าทีมหงส์แดงของ คล็อปป์ ดูจะมีปัญหาเรื่องความสม่ำเสมอ แต่เจ้าถิ่นอย่างไก่เดือยทองก็มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นเกมรุกบาดเจ็บไปหลายราย โดยเฉพาะในรายล่าสุดอย่าง ซน ฮึง-มิน ที่พักยาวไปแล้วเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล กลับเป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบก่อน เมื่อออกนำเร็วตั้งแต่ 11 นาทีแรกของเกม หลัง ดาร์วิน นูนเญซ แทงบอลให้ ซาลาห์ ยิงเข้าไปอย่างเฉียบขาด ให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำก่อน 1-0

หลังจากนั้นอีกแค่ 4 นาที สเปอร์ส เกือบจะตีเสมอได้จากการโหม่งของ อีวาน เปริซิช แต่โชคร้ายบอลไปชนเสา จนกระทั่งช่วงก่อนหมดครึ่งแรก 5 นาที ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูที่สอง เมื่อ เอริก ดายเออร์ โหม่งบอลผิดพลาดไปเข้าทาง ซาลาห์ โฉบเข้าไปชิพข้าม อูโก้ โยริส เข้าไปอย่างเหนือชั้น ทำให้จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ได้เปรียบมหาศาลจากการบุกมานำก่อน 2-0

ในครึ่งหลัง สเปอร์ส พยายามโหมบุกอย่างหนัก และมาได้ลูกตีไข่แตกจาก แฮร์รี่ เคน ในนาทีที่ 70 ทำให้มีลุ้นที่จะตีเสมอขึ้นมาทันที แต่ในช่วงเวลาที่เหลือกลับยิงเพิ่มไม่ได้ ทำให้จบเกม สเปอร์ส แพ้ต่อ ลิเวอร์พูล ไปอย่างหวุดหวิด 1-2 ทำให้หงส์แดงขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 ของตาราง จากการมี 19 แต้มจากการลงสนาม 13 เกมเป็นที่เรียบร้อย ตามหลังพื้นที่ท็อป 4 เพียง 7 คะแนน ส่วน สเปอร์ส ตกมาอยู่อันดับ 4 โดยมี 26 คะแนนจาก 14 นัด โดน นิวคาสเซิ่ล ที่กำลังฟอร์มแรงแซงหน้าไป 1 คะแนน

หลังจบเกม คล็อปป์ กล่าวชมผลงานของทีมว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมในการบุกมาชนะ สเปอร์ส ซึ่งไม่ใช่เกมที่ง่าย นอกจากนี้ยังชี้ว่า ฟอร์มการเล่นของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะได้รับการจดจำจากแฟนบอลไปตลอดกาลอย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า "โม (ซาลาห์) อาจจะเริ่มต้นได้ช้า อันที่จริงเขามีส่วนที่น่าจะทำให้เกิดประตูมากมายแต่คว้าโอกาสเหล่านั้นเอาไว้ไม่ได้ทั้งหมด ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติของผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้า"

"อย่างไรก็ตาม หากว่าเรามองย้อนกลับไปดูผลงานในเส้นทางอาชีพของเขาแล้ว ทุกคนย่อมต้องจดจำว่าเขาคือหนึ่งในกองหน้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ทุกคนเคยเห็น เพราะสถิติการยิงประตูของเขานั้นมันสุดยอดมากๆ"

"ผมพอใจมากที่เห็นเขาทำคนเดียวสองประตูในเกมนี้ แม้ว่ามันไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจแต่ผมก็ยินดีกับเขาด้วยจริงๆ เพราะฟอร์มการเล่นที่เขาแสดงออกมาในเกมนี้มันยอดเยี่ยมเอามากๆ"

พร้อมกันนี้ กุนซือหงส์แดงยังชมลูกทีมที่ยังคงมีสมาธิแม้ว่าจะโดน สเปอร์ส ไล่มา 1-2 ในช่วง 20 นาทีสุดท้าย โดยยอมรับว่าการบุกมาชนะที่นี่เป็นเรื่องที่ยากมากๆ แต่ทุกคนก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและมีสมาธิในการเล่นเกมรับที่ดี

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial