ลิเวอร์พูลบุกเยือนสเปอร์ส หวังหยุดสถิติแพ้ในลีก 2 เกมติด

ลิเวอร์พูลบุกเยือนสเปอร์ส หวังหยุดสถิติแพ้ในลีก 2 เกมติด
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สปอร์ส จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ สเปอร์ส แม้จะมีฟอร์มที่ดีขึ้นในช่วงหลัง แต่ปัญหาคือการขาดผู้เล่นในเกมรุกไปหลายราย ซึ่งรายล่าสุดคือ ซน ฮึง-มิน ที่น่าจะส่งผลกระทบต่อทีมไม่น้อย ขณะที่ ลิเวอร์พูล ดูจะมีทีมที่สมบูรณ์มากกว่า แต่ปัญหาก็คือความไม่สม่ำเสมอในฟอร์มการเล่น ที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ และถ้านับเฉพาะในลีก พวกเขาแพ้มา 2 เกมติดต่อกันแล้ว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 23:30 น. วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

สเปอร์ส
หลังอยู่ดีๆ แพ้ในพรีเมียร์ลีก 2 เกมติดต่อกัน ล่าสุด สเปอร์ส ของ อันโตนิโอ คอนเต้ กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังชนะมาได้ใน 2 เกมหลังสุด โดยผลงานในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนคือการบุกไปชนะ บอร์นมัธ ได้อย่างสุดมันส์ 3-2 ทั้งๆ ที่ตอนแรกโดนนำไปก่อน 2-0 และต่อด้วยเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่บุกไปพลิกสถานการณ์เอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย ได้ 2-1 ทั้งๆ ที่โดนนำก่อน 1-0 ทำให้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มทันที ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม และช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมได้ไม่น้อย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส ถือว่ามีปัญหาพอสมควรโดยเฉพาะในเกมรุก หลังจากที่ล่าสุด ซน ฮึง-มิน ได้รับบาดเจ็บกระดูกกรอบตาร้าว มาจากเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เกมล่าสุด และเข้ารับการผ่าตัดไปแล้วเรียบร้อย ทำให้กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้จะพักยาวเพื่อรอไปเล่นฟุตบอลโลกช่วงปลายเดือนนี้ ขณะที่ ริชาร์ลิซอน ก็ยังบาดเจ็บยาว ส่วน เดยัน คูลูเซฟสกี้ ก็ยังไม่ฟิต ทำให้แนวรุกของ สเปอร์ส มีต่อนข้างจำกัด นอกจากนี้ คริสเตียน โรเมโร่ กองหลังอีกรายก็มีอาการบาดเจ็บ ทำให้เกมนี้ต้องฝากความหวังในการทำประตูไว้ที่ แฮร์รี่ เคน เหมือนเดิม

ลิเวอร์พูล
แม้ว่าในภาพรวมเหมือนจะดูดี แต่ต้องยอมรับจริงๆ ว่า ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมที่ไม่มีความแน่นอนเรื่องฟอร์มการเล่นสักเท่าไหร่ โดยผลงานใน 4 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาแพ้กับชนะสลับกัน และที่น่าผิดหวังคือเกมที่แพ้ดันเป็นการแพ้ทีมที่เป็นรองกว่ามากอย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด แต่กับในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กลับเอาชนะ อาแจ็กซ์ 3-0 และชนะ นาโปลี อีก 2-0 ซะอย่างนั้น อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ต้องกลับมาเน้นทำผลงานในลีกให้ดีขึ้นให้ได้ ซึ่งผลงานที่ผ่านมาถือว่าดูไม่จืด หลังจากที่ 7 เกมหลังสุดในลีก ทีมหงส์แดงชนะได้แค่ 2 เกม เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 3 เกม เรียกว่าทำแต้มหกเรี่ยราดจนดูเหมือนว่าจะหมดลุ้นแชมป์อย่างไม่เป็นทางการไปเรียบร้อย

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี อาร์ตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ, โฌแอล มาติป และ ดีโอโก้ โชต้า ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ นาบี เกอิต้า ที่ก่อนหน้านี้เหมือนจะกลับมาซ้อมได้แล้วนั้น ล่าสุดมีรายงานว่าเจ็บอีกแล้ว ถือว่าเป็นอะไรที่น่าผิดหวังสุดๆ ขณะที่ เจมส์ มิลเนอร์ มีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่าไม่น่าช่วยทีมได้ในเกมนี้ อย่างไรก็ตาม ตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันครบ โดยเกมรุกน่าจะยังใช้สามประสานอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ เหมือนในหลายเกมที่ผ่านมา

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (3-5-2) : อูโก้ โยริส : เอริก ดายเออร์, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, เบน เดวิส : ไรอัน แซสเซอญง, โรดริโก้ เบนตานกูร์, อีฟส์ บิสซูม่า, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, อีวาน เปริซิช : ลูคัส มูร่า, แฮร์รี่ เคน

ลิเวอร์พูล (4-3-1-2) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า : โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่เดาผลการแข่งขันได้ยากมาก เพราะต่างฝ่ายต่างก็มีปัญหา โดย สเปอร์ส มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่น ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็มีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอ เดี๋ยวแพ้เดี๋ยวชนะ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ อย่างไรก็ตาม การที่ สเปอร์ส ได้เล่นในบ้าน อีกทั้งฟอร์มช่วงหลังก็ดูจะมีความมั่นใจมากกว่า น่าจะทำให้ได้เปรียบในเกมนี้พอสมควร รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน อยู่ที่ว่าใครจะผิดพลาดมากกว่า ซึ่งที่ผ่านมามักจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่เป็นแบบนั้น โอกาสจบด้วยการเสมอกันมีสูง แต่ถ้ามีฝ่ายที่ชนะ ยังให้น้ำหนักไปที่เจ้าบ้านอย่าง สเปอร์ส มากกว่า

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial