เทน ฮาก ผิดหวังผีพ่ายวิลล่า ชี้เป็นฟอร์มที่ยอมรับไม่ได้

เทน ฮาก ผิดหวังผีพ่ายวิลล่า ชี้เป็นฟอร์มที่ยอมรับไม่ได้
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์อย่างผิดหวังหลังจากที่บุกไปแพ้ต่อ แอสตัน วิลล่า 1-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยชี้ว่าทีมเสียประตูเร็วและง่ายเกินไป โดยเฉพาะในช่วงต้นครึ่งแรกและครึ่งหลัง ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้

ในเกมที่ วิลล่า พาร์ค เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ที่มี อูไน เอเมรี่ เปิดตัวคุมทีมเป็นเกมแรก หลังเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมสิงห์ผงาดต่อจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่เพิ่งถูกปลดไปในช่วงก่อนหน้านี้ เป็นฝ่ายที่เริ่มต้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยม หลังใช้เวลาเพียง 7 นาทีก็ออกนำก่อน 1-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ลีออน ไบลี่ย์ ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษทางซ้าย ก่อนจะยิงอย่างเฉียบขาดผ่านมือ ดาบิด เด เคอา เสียบเสาไกลเข้าประตูไป

หลังถูกนำเร็ว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังดูไม่มีทีท่าว่าจะกลับเข้าสู่เกมได้ และเพียงแค่นาทีที่ 11 ก็มาเสียฟรีคิกในระยะหวังผล ก่อนที่ ลูก้าส์ ดีญ แบ็กซ้ายของเจ้าถิ่นจะปั่นด้วยเท้าซ้ายบอลโค้งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม จนปัญญาที่ เด เคอา จะป้องกันไว้ได้ ทำให้ วิลล่า นำห่าง 2-0

อย่างไรก็ตาม ในช่วงก่อนจะจบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามจะบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ ลุค ชอว์ จะได้บอลเก็บตกหน้ากรอบเขตโทษและลองเสี่ยงยิง ซึ่งบอลก็ดูไม่ได้มีความอันตรายแต่กลับไปแฉลบ ยาค็อบ แรมซี่ย์ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป ทำให้จบครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า นำ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 2-1 ทำให้ทีมปีศาจแดงยังพอมีหวังที่จะพลิกสถานการณ์กลับมาในครึ่งหลัง

อย่างไรก็ดี ทุกอย่างกลับไม่เป็นไปตามที่คาด เพราะเพียงแค่นาทีที่ 49 จากการสกัดบอลที่ไม่ดีของแนวรับปีศาจแดง ทำให้ วิลล่า ได้โอกาสเล่นเกมโต้กลับ ก่อนที่จังหวะสุดท้ายบอลจะถูกไหลจากซ้ายมาที่กลางประตูให้กับ ยาค็อบ แรมซี่ย์ ยิงเสยเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม ส่งให้ทีมสิงห์ผงาดหนีห่างไปเป็น 3-1 และทำให้เป็นการปิดโอกาส แมนฯ ยูไนเต็ด ในการที่จะกลับมาสู่เกมทันที ขณะเดียวกันทีมเยือนก็ไม่ได้มีเกมที่กดดันเจ้าถิ่นได้มากพอ ทำให้จบ 90 นาที วิลล่า เอาชนะปีศาจแดงไปได้อย่างสวยงาม 3-1

หลังจบเกม เทน ฮาก กล่าวอย่างผิดหวังว่าลูกทีมของตนเสียประตูง่ายเกินไปและยังเล่นผิดพลาดเองหลายครั้ง จนส่งผลให้แพ้ในเกมนี้ไปแบบที่ไม่ได้ลุ้นอะไร โดยกล่าวว่า "เราแพ้ตั้งแต่ในช่วงเริ่มต้นครึ่งแรกและครึ่งหลัง นั่นเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ พวกเขาดูมีชีวิตชีวามากกว่า และมีความพร้อมมากกว่าเรา"

"หลังจากที่ผ่านมานานเราก็กลับมาเป็นแบบนี้อีกครั้ง เราครองบอลไม่ได้เลย แถมยังจัดระเบียบการเล่นได้ไม่ถูกต้อง ทุกอย่างดูเละเทะและเราก็แพ้ในการดวลกับคู่แข่งในทุกจังหวะ"

"นักเตะของเราเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ คุณต้องอ่านเกมและยืนตำแหน่งให้ถูกต้อง ที่สำคัญต้องเสียสองประตูง่ายๆ แบบนี้ มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นและคุณต้องเล่นให้รัดกุมกว่านี้ ทุกคนต้องพยายามเอาชนะในการดวลตัวต่อตัวให้ได้ แต่เราทำไม่ได้เลย มันน่าผิดหวังมาก"

"ผมบอกกับทุกคนแล้วว่าทุกอย่างมันขึ้นอยู่ที่ตัวเรา ผลการแข่งขันที่ออกมามันชัดเจนและไม่เคยโกหก ในเกมฟุตบอลคุณจำเป็นต้องทำให้ได้ด้วยตัวของคุณเอง แต่วันนี้เราทำได้ไม่ดีพอ"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial