เอเมรี่ยอมเลื่อนงานวันเกิด มุ่งมั่นพาวิลล่าเอาชนะปีศาจแดง

เอเมรี่ยอมเลื่อนงานวันเกิด มุ่งมั่นพาวิลล่าเอาชนะปีศาจแดง
อูไน เอเมรี่ กุนซือคนใหม่ของ แอสตัน วิลล่า ออกมาเปิดเผยว่าเขายอมที่จะเลื่อนงานฉลองวันเกิดของตัวเองออกไปก่อน เพื่อที่จะได้มุ่งมั่นพาทีมเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ได้ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะเป็นการคุมทีมสิงห์ผงาดเกมแรกของเขาด้วย หลังยอมอำลา บียาร์เรอัล ใน ลา ลีกา สเปน แบบกลางคัน เพื่อกลับมาทำงานในอังกฤษอีกครั้งกับวิลล่า

สำหรับ เอเมรี่ นั้น เคยมีประสบการณ์ในการคุมทีมระดับพรีเมียร์ลีกมาแล้ว เมื่อครั้งที่เป็นกุนซือให้กับ อาร์เซน่อล ระหว่างปี 2018-2019 แต่ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ แม้ว่าจะทำให้ทีมปืนใหญ่เข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกเลยก็ตาม แต่ก็ไปแพ้ให้กับ เชลซี 4-1 ก่อนที่ในปีต่อมา ผลงานจะไม่ดีอย่างต่อเนื่องจนโดนปลดไปในเดือนพฤศจิกายน 2019 ทำให้เจ้าตัวกลับไปทำงานในสเปนกับ บียาร์เรอัล ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าฤดูกาลนี้ผลงานของ บียาร์เรอัล จะไม่ได้มีอะไรน่าตำหนิ และถือว่ามีผลงานที่น่าพอใจด้วยซ้ำ แต่เมื่อได้รับข้อเสนอจากทาง วิลล่า ที่เพิ่งปลด สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไป เอเมรี่ ก็ไม่รีรอที่จะกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในอังกฤษทันที และกำลังจะได้คุมทีมอย่างเป็นทางการเกมแรกในการเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้ ซึ่ง เอเมรี่ ก็ยอมรับว่าเขายอมที่จะเลื่อนงานฉลองวันเกิดครบ 51 ปีของตัวเองออกไปเพื่อที่จะทุ่มเทให้กับเกมนี้เลยทีเดียว

ทั้งนี้ เอเมรี่ เพิ่งจะอายุครบ 51 ปีไปหมาดๆ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวเลือกที่จะยังไม่จัดงานฉลองวันเกิด และหวังว่าจะได้ฉลองอย่างเต็มที่ หากว่าพา วิลล่า เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ในวันอาทิตย์ โดยกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "งานวันเกิดของผมจะเป็นวันอาทิตย์นี้หากว่าเราเป็นฝ่ายชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าเป็นแบบนั้นผมจะฉลองหลังจบเกม เนื่องจากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ผมแทบไม่มีเวลาที่จะตอบข้อความอวยพรที่ส่งมาเท่าไหร่นัก"

นอกจากนี้ เอเมรี่ ยังเผยอีกว่า เขาได้ทำการดูเกมที่ วิลล่า เปิดบ้านเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาไว้แล้ว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม โดยกล่าวว่าเกมดังกล่าวเป็นเกมที่สู้กันอย่างสูสี และเขาก็มีความมั่นใจในตัวลูกทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง จะทำให้ วิลล่า สามารถเป็นทีมที่เหนือกว่าทีมปีศาจแดงได้อย่างแน่นอน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial