แซมเบียต้องเปิดเกมบุกเพื่อชนะ แต่น่าจะเจาะเกมรับของโมร็อกโกลำบาก

แซมเบียต้องเปิดเกมบุกเพื่อชนะ แต่น่าจะเจาะเกมรับของโมร็อกโกลำบาก
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ แซมเบีย จะเล่นที่สนาม โลร็องต์ โปกู สเตเดี้ยม ที่เมือง ซาน-เปโดร พบกับ โมร็อกโก โดยเกมนี้ แซมเบีย ต้องพยายามเล่นเพื่อชนะ หากว่าทำได้ก็จะผ่านเข้ารอบแน่นอน อยู่ที่ว่าจะจบอันดับที่เท่าไหร่ แต่ถือว่าไม่ง่าย เพราะ โมร็อกโก เป็นทีมที่มาตรฐานการเล่นเหนือกว่ามาก และในเกมนี้พวกเขาก็เล่นได้ง่ายกว่า เพราะผ่านเข้ารอบไปแล้ว ทำให้เกมนี้ โมร็อกโก อาจจะมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นบางตำแหน่งเพื่อเก็บไว้ใช้งานในรอบต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ
แซมเบีย พบ โมร็อกโก
สนาม : โลร็องต์ โปกู สเตเดี้ยม, ซาน-เปโดร
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสดีที่ 25 มกราคม 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

แซมเบีย
แซมเบีย ไม่ชนะใครเลยในสองเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็ยังดีที่ไม่แพ้ใครเลยเช่นกัน โดยพวกเขามีอยู่ 2 คะแนนจากผลงานเสมอทั้งสองนัด โดยเป็นการเสมอกับ ดีอาร์ คองโก และ แทนซาเนีย ด้วยสกอร์ 1-1 ทั้งสองเกม ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม โดยเป้าหมายในเกมนี้ถ้าจะให้ดีที่สุดต้องชนะ โมร็อกโก เพื่อการันตีว่าจะเข้ารอบต่อไปอย่างแน่นอน แต่ถ้าทำได้แค่เสมอ ก็ต้องไปดูผลอีกคู่ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งถ้าหากว่าเกมนี้ แซมเบีย เสมอ 0-0 และ ดีอาร์ คองโก ก็เสมอ 0-0 เหมือนกัน อาจจะต้องไปตัดสินด้วยการจับสลาก เพราะทุกอย่างเท่ากันหมด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แซมเบีย จะไม่มี โรเดอริค คับเว ที่ติดโทษแบน หลังไปโดนใบแดงมาจากเกมที่แล้ว แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้พวกเขาจะส่งทีมที่ดีที่สุดลงสนามในระบบการเล่น 4-1-4-1 กองหน้าตัวเป้าจะเป็นหน้าที่ของ แพ็ทสัน ดาก้า ขณะที่ คิงส์ คังวา และ เอ็มมานูเอล บานด้า จะคอยปั้นเกมตรงกลาง โดยมี เคลวิน คาปุมบู เป็นตัวตัดเกมกลางสนาม

โมร็อกโก
โมร็อกโก การันตีในการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างแน่นอนแล้ว หลังเก็บไปแล้ว 4 แต้มจาก 2 เกมที่ผ่านมาในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมแรกพวกเขาประเดิมด้วยการถล่ม แทนซาเนีย ไปขาดลอย 3-0 แต่ในนัดที่สองทำได้แค่เสมอกับ ดีอาร์ คองโก ไป 1-1 แต่กระนั้นก็เพียงพอต่อการเข้ารอบ อยู่ที่ว่าจะจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มหรือไม่ หากว่าเสมออย่างน้อยในเกมนี้ ก็น่าจะได้อันดับ 1 อย่างไม่มีปัญหา เพราะประตูได้เสียของ โมร็อกโก ดีกว่า ดีอาร์ คองโก พอสมควร นั่นทำให้เกมนี้อาจจะมีการพักตัวผู้เล่นไว้บางราย เพื่อเก็บไว้ใช้งานในรอบถัดไป

ในส่วนของสภาพทีม โมร็อกโก มีนักเตะที่มีอาการเจ็บเล็กน้อยเพียงรายเดียวคือ นูสซาอีร์ มาซราอุย แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบการเล่น 4-1-4-1 แดนหน้าจะใช้ ยูสเซฟ เอน-เนสรี่ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อัซเซดีน อูนาฮี คอยทำเกม และมีตัวริมเส้นจี๊ดจ๊าดอย่าง ฮาคิม ซิเย็ค ขณะที่ โซฟียาน อัมราบัต จะคอยตัดเกมในแดนกลาง ส่วนแนวรับก็ยังมีตัวที่ไว้ใจได้อย่าง อัคราฟ ฮาคิมี่ และ นาเยฟ อาเกิร์ด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แซมเบีย (4-1-4-1) : ลอว์เรนซ์ มูเล็งก้า : เบเนดิกท์ เชเปชี่, สต็อปปิล่า ซุนซู, แฟร้งกี้ มูซอนด้า, ทานดี้ เอ็มวาเป : เคลวิน คาปุมบู : แฟชั่น ซากาล่า, คิงส์ คังวา, เอ็มมานูเอล บานด้า, ลาเม็ค บานด้า : แพ็ทสัน ดาก้า

โมร็อกโก (4-1-4-1) : ยาสซีน บูนู "โบโน่" : อัคราฟ ฮาคิมี่, โรแม็ง ซาอิสส์, นาเยฟ อาเกิร์ด, โมฮาเหม็ด ชีบี้ : โซฟียาน อัมราบัต : ฮาคิม ซิเย็ค, อัซเซดีน อูนาฮี, เซลิม อมัลลาห์, อับเด เอซซาลซูลี่ : ยูสเซฟ เอน-เนสรี่

ความน่าจะเป็น : แซมเบีย ต้องเล่นเพื่อชนะ ถึงจะมีโอกาสการันตีเข้ารอบแบบชัวร์ๆ เพราะถ้าทำได้แค่เสมอต้องไปลุ้นดูผลอีกคู่ ซึ่งดูแล้ว ดีอาร์ คองโก ไม่น่าพลาด ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ ขณะที่ โมร็อกโก ไม่จำเป็นต้องบุกแลก เพราะเข้ารอบไปแล้ว ทำให้เกมนี้จะเป็น โมร็อกโก ที่เล่นง่ายกว่า โดยจะเน้นเกมโต้กลับเล่นงาน และถ้าหากว่าแนวรับ แซมเบีย มีข้อผิดพลาด ก็อาจจะโดนลงโทษได้ง่ายๆ ดูแล้วน่าจะเป็น โมร็อกโก ที่จะเป็นฝ่ายเฉือนชนะไปในท้ายที่สุด

ผลที่คาด : แซมเบีย แพ้ โมร็อกโก 1-2

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial