อาร์เซน่อลร้อนแรงต่อเนื่อง หวังทุบชนะล็องส์การันตีแชมป์กลุ่ม

อาร์เซน่อลร้อนแรงต่อเนื่อง หวังทุบชนะล็องส์การันตีแชมป์กลุ่ม
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่ห้า อาร์เซน่อล จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ ล็องส์ จากฝรั่งเศส โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงต่อเนื่อง หลังชนะมาแล้ว 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และกำลังนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก พวกเขาต้องการชนะเกมนี้เพื่อการันตีการเข้าในทันที ขณะที่ ล็องส์ ฟอร์มแข็งแกร่งเช่นกัน ไม่แพ้ใครในลีกมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว และแพ้แค่เกมเดียวจาก 12 เกมหลังสุดในทุกรายการ อย่างไรก็ดี เกมนี้ไม่ง่ายเลยที่พวกเขาจะบุกมาแบ่งแต้มกลับออกไปได้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
อาร์เซน่อล (อังกฤษ) พบ ล็องส์ (ฝรั่งเศส)
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 6 (ช่อง 612)

อาร์เซน่อล
หลังจากที่ทีมปืนใหญ่สะดุดแพ้ 2 เกมติดต่อกันเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ พวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ทันที เมื่อชนะมาต่อเนื่อง 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเฉือนชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับทะยานขึ้นไปเป็นจ่าฝูงได้ทันที หลังเก็บไปแล้ว 30 แต้มจากการลงเล่น 13 เกมในลีก นำหน้าอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 1 แต้ม ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น ถือว่าสดใสเป็นอย่างมาก หลังเก็บไปแล้ว 9 แต้มจาก 4 เกมที่ผ่านมา และถ้าเกมนี้พวกเขาชนะ ล็องส์ ได้ ก็จะการันตีการเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที โดยที่ไม่ต้องไปลุ้นจนถึงเกมสุดท้าย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอควร โดยล่าสุดจะยังไม่มี ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์ และ เอมิล สมิธ โรว์ ที่บาดเจ็บทั้งหมดเหมือนเดิม ขณะที่ เบน ไวท์ และ ฟาบิโอ วิเอยร่า มีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้คาดว่าจะใช้งาน กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, กาเบรียล เชซุส และ บูคาโย่ ซาก้า คอยไล่ล่าประตู

ล็องส์
ล็องส์ กำลังอยู่ในฟอร์มที่ค่อนข้างคงเส้นคงวาเป็นอย่างมาก หลังจากที่ 12 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น นั่นคือเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดล่าสุดที่บุกไปพ่ายต่อ พีเอสวี 1-0 เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ที่เหลือนั้นเป็นการเสมอ 5 และชนะไป 6 โดยพวกเขาไม่แพ้ในเกม ลีก เอิง มาแล้ว 8 เกมติดต่อกัน ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปถล่ม แกล์กมงต์ ฟุต ขาดลอย 3-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 19 แต้มจาก 13 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ล่าสุดนั้น พวกเขามีอยู่ 5 แต้มจาก 4 เกมที่ผ่านมาในรอบแบ่งกลุ่ม รั้งอยู่อันดับ 3 โดยมีแต้มเท่ากันกับ พีเอสวี ซึ่งพวกเขายังมีลุ้นเข้ารอบอยู่หากว่าได้แต้มจากเกมนี้ แต่ถ้าแพ้ก็ต้องไปลุ้นผลอีกคู่หนึ่งว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ล็องส์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอควร โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง จิมมี่ กาโบต์, วิลเกอร์ ฟารินเญซ, เดย์เวร์ มาชาโด้ และ ออสการ์ กอร์เตส ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ มอร์แกน กีลาโวกี ติดโทษแบน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ล็องส์ จะมาในระบบ 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้ เอลลี่ วาอี ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง ฟลอเรียน โซโตก้า และ อาเดรียน โธมัสสัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ล็องส์ (3-4-2-1) : ไบรซ์ แซมบ้า : โจนาธาน กราดิต, เควิน ดานโซ่, ฟากุนโด้ เมดิน่า : รูเบน อากีลาร์, น็องปาลิส เมนดี้, ซาลิส อับดุล ซาเหม็ด, เพอร์เซมีสลาฟ ฟรานคอฟสกี้ : อาเดรียน โธมัสสัน, ฟลอเรียน โซโตก้า : เอลลี่ วาอี

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล เหนือกว่าค่อนข้างมาก ทั้งในเรื่องความได้เปรียบของเสียงเชียร์และคุณภาพของแท็คติก แม้ว่าระยะหลัง ล็องส์ จะเล่นได้เหนียวแน่น แพ้ยาก ถือว่ามีฟอร์มที่ค่อนข้างสม่ำเสมอ แต่การมาเยือนทีมปืนใหญ่ในเกมนี้น่าจะเป็นงานยากสำหรับพวกเขา นอกจากนี้ ถ้า อาร์เซน่อล ชนะในเกมนี้ได้ ก็จะการันตีการเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที ทำให้พวกเขาใส่เต็มที่แน่ รูปเกมน่าจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่เฉียบคมกว่าบดเอาชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ ล็องส์ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial