ปีศาจแดงหลังพิงฝา ต้องบุกชนะกาลาฯ เพื่อต่อลมหายใจ

ปีศาจแดงหลังพิงฝา ต้องบุกชนะกาลาฯ เพื่อต่อลมหายใจ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ห้า กาลาตาซาราย จากตุรกี จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ โดยเกมนี้ กาลาตาซาราย เจ้าถิ่น ถ้าไม่นับผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือว่าพวกเขาอยู่ในฟอร์มที่แข็งแกร่งใช้ได้เลย เพราะเพิ่งจะแพ้ในลีกตุรกีไปแค่เกมเดียวเท่านั้น และถ้าเกมนี้พวกเขาได้ผลเสมอเป็นอย่างน้อย ก็ยังมีลุ้นจนถึงเกมสุดท้าย ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งจะเรียกความมั่นใจมาจากเกมลีกนัดล่าสุด แต่สถานการณ์ในรายการนี้ถือว่าหลังพิงฝาสุดๆ เช่นกัน โดยพวกเขาต้องบุกมาชนะในเกมนี้ให้ได้เพื่อต่อลมหายใจมีลุ้นจนถึงเกมสุดท้าย แต่ถ้าแพ้ก็จะตกรอบแบ่งกลุ่มทันที

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
กาลาตาซาราย (ตุรกี) พบ แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
สนาม : อาลี ซามี เยน สเตเดี้ยม
เวลา : 00:45 น. วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

กาลาตาซาราย
กาลาตาซาราย ผลงานแผ่วลงไปในช่วงหลัง หลังจากที่พวกเขาแพ้ไป 3 จาก 6 เกมหลังสุดในทุกรายการ โดยในจำนวนนี้เป็นการแพ้ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 2 นัด แต่กระนั้นก็เป็นอะไรที่เข้าใจได้ เพราะ 2 เกมดังกล่าว คือการแพ้คาบ้านต่อ บาเยิร์น มิวนิค 1-3 และต่อด้วยการบุกไปแพ้ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ของทีมเสือใต้อีก 2-1 แต่ถ้าไม่นับเกมที่แพ้ บาเยิร์น 2 นัด พวกเขาแพ้ในเกม ซูเปอร์ลีก ตุรกี เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นจากการลงเล่นทั้งหมด 13 เกม ผลงานเกมลีกนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม อลันยาสปอร์ ขาดลอย 4-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ กาลาตาซาราย เก็บไปแล้ว 34 แต้ม เท่ากันกับจ่าฝูงอย่าง เฟเนร์บาห์เช่ แต่ต้องรั้งอันดับ 2 เพราะผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาต้องการชนะในอีก 2 เกมที่เหลือ ถ้าทำได้ก็จะเข้ารอบทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น กาลาตาซาราย ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้จะสามารถส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ เมาโร อิการ์ดี้ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง วิลฟรีด ซาฮา, เคเร็ม อัคตูร์โคกลู และ ฮาคิม ซีเย็ค

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงกลับมาเรียกความมั่นใจได้อย่างเต็มเปี่ยมอีกครั้ง หลังบุกไปชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้อย่างขาดลอย 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขาเก็บชัยชนะในลีกได้เป็นเกมที่ 5 จาก 6 เกมหลังสุด เก็บเพิ่มเป็น 24 แต้มจาก 13 เกม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 ของตาราง โดยที่มีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า เพียง 4 แต้มเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ของพวกเขาค่อนข้างร่อแร่ หลังเพิ่งจะมีแค่ 3 แต้มจาก 4 เกมที่ผ่านมา รั้งอยู่อันดับบ๊วยของกลุ่ม และถ้าหากเกมนี้พวกเขาบุกไปแพ้ต่อ กาลาตาซาราย จะตกรอบทันทีโดยที่ไม่ต้องไม่ลุ้นผลในเกมนัดสุดท้าย ดังนั้นเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพยายามบุกเก็บ 3 แต้มกลับออกมาให้ได้เท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพียบเหมือนเดิม โดยจะยังไม่มี ไทเรลล์ มาลาเซีย, อาหมัด ดิยัลโล่, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, กาเซมิโร่, เมสัน เมาท์, จอนนี่ อีแวนส์ และ คริสเตียน เอริคเซ่น ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมในเกมนี้ เนื่องจากติดโทษแบนจากใบแดงในเกมก่อน นอกนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่าทีมปีศาจแดงจะยังคงมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 อองโตนี่ มาร์กซิยาล น่าจะยังได้ยืนเป็นหน้าเป้าต่ออีกนัด ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ โดยมี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คุมแดนกลางร่วมกับ ค็อบบี้ ไมนู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
กาลาตาซาราย (4-2-3-1) : เฟร์นานโด มุสเลร่า : ซาช่า โบอี้, ดาวินซอน ซานเชซ, อับดุลเคริม บาร์ดัคซี่, อังเคลินโญ่ : ลูคัส ตอร์เรย์ร่า, คาอาน อายฮาน : วิลฟรีด ซาฮา, เคเร็ม อัคตูร์โคกลู, ฮาคิม ซิเย็ค : เมาโร อิการ์ดี้

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ค็อบบี้ ไมนู : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : อองโตนี่ มาร์กซิยาล

ความน่าจะเป็น : ไม่มีทางเลือกแล้วสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด หากว่ายังอยากผ่านเข้ารอบต่อไป เกมนี้ต้องบุกไปเอาชนะ กาลาตาซาราย ให้ได้เป็นอย่างน้อย แต่ถ้าแพ้จะตกรอบทันทีเลยเช่นกัน นั่นทำให้เกมนี้ กาลาตาซาราย น่าจะเล่นได้ง่ายกว่า และน่าจะอาศัยเกมโต้กลับเล่นงานทีมปีศาจแดงที่จะมาเปิดหน้าแลก รูปเกมน่าจะออกแนวอึดอัด เพราะต่างก็กลัวพลาดด้วยกันทั้งคู่ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งจะเรียกความมั่นใจมาได้จากเกมที่ชนะ เอฟเวอร์ตัน นั่นทำให้เกมนี้ถ้ายังต่อยอดฟอร์มการเล่นมาจากเกมที่แล้วได้ ก็ยังพอมีลุ้นที่จะบุกมาชนะได้เหมือนกัน

สกอร์ที่คาด : กาลาตาซาราย แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial