เปแอสเชฟอร์มแรงจัด จะเปิดบ้านทุบชนะนิวคาสเซิ่ล

เปแอสเชฟอร์มแรงจัด จะเปิดบ้านทุบชนะนิวคาสเซิ่ล
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่ห้า ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จากฝรั่งเศส จะรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จากอังกฤษ โดยเกมนี้ เปแอสเช เจ้าถิ่น อยู่ในฟอร์มที่ถือว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว หลังชนะไปถึง 7 จาก 8 เกมหลังสุด และเกมนี้หากชนะก็แทบจะลอยลำเข้ารอบทันที ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ผลงานช่วงที่ผ่านมามีแผ่วไปบ้าง แต่ตอนนี้กลับมาเล่นด้วยความมั่นใจอีกครั้ง และเกมนี้พวกเขาต้องไม่แพ้เป็นอย่างน้อย ถึงจะต่อลมหายใจไปจนถึงเกมสุดท้าย

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ
ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง (ฝรั่งเศส) พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เปแอสเช
เปแอสเช กำลังกลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา หลังแพ้แค่เกมเดียวจาก 8 เกมหลังสุด ที่เหลืออีก 7 เกมนั้นชนะทั้งหมด ผลงานในเกมล่าสุดนั้นคือการเปิดบ้านถล่ม โมนาโก ไปขาดลอย 5-2 ในเกม ลีก เอิง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ เปแอสเช เก็บไปแล้ว 30 แต้มจาก 13 เกม นำเป็นจ่าฝูงของตาราง โดยมีแต้มนำหน้าอันดับ 2 อย่าง นีซ เพียงแค่แต้มเดียว ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือว่ายังมีลุ้นเข้ารอบแบบเต็มๆ หลังมีผลงานชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 แต้ม รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ตามหลัง ดอร์ทมุนด์ แค่แต้มเดียวเท่านั้น ถ้าเกมนี้ชนะแล้วลุ้นให้ เอซี มิลาน แพ้ ก็จะเข้ารอบทันที แค่ไปลุ้นเกมสุดท้ายกับ ดอร์ทมุนด์ ว่าจะได้เป็นแชมป์กลุ่มหรือไม่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เปแอสเช มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควรเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง นูโน่ เมนเดส, เพรสแนล คิมเพมเบ้, มาร์กินญอส, เซร์คิโอ ริโก้, เกย์ลอร์ นาวาส และ วอร์เรน แซร์-เอเมรี่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ เปแอสเช จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่สามกองหน้าอย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, ร็องดาล โกโล่ มูอานี่ และ อุสมาน เดมเบเล่

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ฟอร์มสะดุดมา 2 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ทั้งในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บุกพ่าย ดอร์ทมุนด์ 2-0 ต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกที่บุกพ่าย บอร์นมัธ ด้วยสกอร์เดียวกัน อย่างไรก็ตาม ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นิวคาสเซิ่ล โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดบ้านถล่ม เชลซี ไปอย่างขาดลอย 4-1 ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 23 แต้มจาก 13 นัด รั้งอยู่อันดับ 7 ของลีก และมีแต้มตามหลังพื้นที่ท็อป 4 อยู่ 5 แต้ม ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ค่อยดีนัก หลังแพ้มา 2 เกมติดต่อกัน ทำให้ตอนนี้มีอยู่เพียง 4 คะแนน รั้งอันดับบ๊วยของกลุ่ม ซึ่งถ้าหากเกมนี้แพ้ก็จะตกรอบทันทีแบบที่ไม่ต้องไปลุ้นในเกมสุดท้าย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมากเหมือนเดิม โดยเกมนี้จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง สเวน บ็อตมัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, เอลเลียต แอนเดอร์สัน, จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์, แดน เบิร์น, คัลลั่ม วิลสัน และ โจ วิลล็อค ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ซานโดร โตนาลี่ อยู่ในระหว่างการโดนแบนยาว 10 เดือน ทำให้เกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ จากเกมก่อน ในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแนวรุกจะเป็น มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี่ กอร์ดอน โดยที่แดนกลางมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมเกมร่วมกับ โชลินตอน และ ฌอน ลองสตาฟฟ์ เหมือนเดิม  

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เปแอสเช (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า : อัคราฟ ฮาคิมี่, มิลาน สคริเนียร์, ลูคัส แอร์กน็องเดซ, นอร์ดี้ มูเกียเล่ : ฟาเบียน รุยซ์, มานูเอล อูการ์เต้, วิตินญ่า : อุสมาน เดมเบเล่, ร็องดาล โกโล่ มูอานี่, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : คีแรน ทริปเปียร์, จามาล ลาสเซลส์, ฟาเบียง แชร์, ลูอิส ฮอลล์ : โชลินตอน, บรูโน่ กีมาไรซ์, ฌอน ลองสตาฟฟ์ : มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี่ กอร์ดอน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ต่างฝ่ายต่างก็ต้องการชัยชนะ โดยเฉพาะ เปแอสเช ถ้าหากเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ได้ และอีกคู่ลุ้นให้ เอซี มิลาน แพ้ ดอร์ทมุนด์ ไปเลย พวกเขาก็จะเข้ารอบทันที โดยไปลุ้นแชมป์กลุ่มกันเองในเกมสุดท้าย ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล จะแพ้ไม่ได้ ไม่อย่างนั้นจะตกรอบทันทีเช่นกัน ทำให้เกมนี้สู้กันสนุกแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม จากการได้เล่นในบ้านถือว่า เปแอสเช ยังได้เปรียบค่อนข้างมาก อีกทั้งฟอร์มในบ้านปีนี้ก็แข็งแกร่ง ชนะ 7 จาก 9 เกม ทำให้เชื่อว่าเกมนี้ เปแอสเช น่าจะยังดีพอที่จะบดเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ไปได้ เพียงแต่ต้องออกแรงหน่อยเท่านั้น

สกอร์ที่คาด : เปแอสเช ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial