มิลานไม่มีทางเลือกต้องเปิดเกมรุก แต่ยังยากที่จะชนะดอร์ทมุนด์

มิลานไม่มีทางเลือกต้องเปิดเกมรุก แต่ยังยากที่จะชนะดอร์ทมุนด์
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่ห้า เอซี มิลาน จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี โดยเกมนี้ เอซี มิลาน เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี ไม่แพ้ใครมาแล้ว 3 เกมติด และยังชนะได้ถึง 2 เกม พวกเขาต้องไม่แพ้ในเกมนี้เพื่อโอกาสลุ้นเข้ารอบถึงเกมสุดท้าย ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ ถ้าบุกมาชนะในเกมนี้ได้ก็จะการันตีการเข้ารอบต่อไปทันที แต่ถ้าจบด้วยผลเสมอ ก็ยังไม่เลวร้ายนัก เพราะเกมสุดท้ายพวกเขาอาจจะเกี่ยวก้อยกับ เปแอสเช เข้ารอบไปด้วยกันทั้งคู่

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ
เอซี มิลาน (อิตาลี) พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี)
สนาม : ซาน ซิโร่
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 6 (ช่อง 612)

เอซี มิลาน
หลังจากที่มีช่วงที่ไม่ชนะใคร 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ล่าสุด เอซี มิลาน กลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะ 2 เสมอ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเฉือน ฟิออเรนติน่า ไป 1-0 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 26 คะแนนจาก 13 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง อินเตอร์ มิลาน อยู่ 6 แต้ม ยังพอจะมีโอกาสลุ้นแชมป์อยู่ ขณะที่สถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น พวกเขายังมีลุ้นเข้ารอบอยู่ จากการมีอยู่ 5 แต้มจาก 4 เกมที่ผ่านมา สิ่งสำคัญคือเกมนี้พวกเขาจะแพ้ไม่ได้ เพราะถ้าแพ้แล้วอีกคู่ เปแอสเช ชนะ พวกเขาจะตกรอบทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มิลาน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่ค่อนข้างมาก โดยเกมนี้จะไม่มี อิสมาเอล เบนนาเซอร์, ราฟาเอล เลเอา, มาร์โก เปลเลกริโน่, มาร์โก สปอร์เตียลโล่, มัตเตีย กัลดาร่า, ปิแอร์ คาลูลู, โนอาห์ โอคาฟอร์ และ ซิมง เคียร์ เนื่องจากยังไม่หายเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ยังฟิตพร้อมลงสนาม ในระบบ 4-4-3 เหมือนเดิม โดยแนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง ซามูเอล ชุควูเอเซ่, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ คริสเตียน พูลิซิช

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ทีมเสือเหลืองมีผลงานที่แผ่วลงไปในช่วงหลัง หลังพลาดท่าแพ้ไป 2 จาก 4 เกมหลังสุด โดยเป็นเกมในบุนเดสลีกาทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม ผลงานในเกมล่าสุดพวกเขากลับมาเอาชนะได้อีกครั้ง เมื่อจัดการเปิดบ้านถล่ม โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ไป 4-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ ดอร์ทมุนด์ เก็บไปแล้ว 24 แต้มจาก 12 เกม รั้งอยู่อันดับ 4 ของตาราง แต่เรื่องการลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาทำท่าว่าจะยาก เมื่อตอนนี้ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เลเวอร์คูเซ่น ไปแล้วถึง 10 แต้มเต็มๆ แต่สำหรับใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น โอกาสเข้ารอบของ ดอร์ทมุนด์ ค่อนข้างสดใส หลังเก็บไปแล้ว 7 แต้มจาก 4 เกม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม โดยเกมนี้ถ้าพวกเขาชนะ มิลาน ได้ จะการันตีการผ่านเข้ารอบทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ดอร์ทมุนด์ ไม่ค่อยมีปัญหาบาดเจ็บเท่าไหร่ โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง เฟลิกซ์ เอ็นเมช่า และ ยูเลียน ดูรานวิลล์ ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วน เซบาสเตียง อัลแลร์ และ คาริม อเดเยมี่ ยังเจ็บอยู่เล็กน้อย คาดว่ายังช่วยทีมไม่ได้เช่นกัน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-2-3-1 โดยเกมรุกจะใช้ นิคลาส ฟึลล์ครุก เป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ดอนเยลล์ มาเล่น, มาร์โค รอยส์ และ ยูเลียน บรันด์ท  

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอซี มิลาน (4-3-3) : ไมค์ เมญอง : ดาวิเด้ กาลาเบรีย, มาลิค เธียว, ฟิคาโย่ โทโมริ, เตโอ แอร์กน็องเดซ : รูเบน ลอฟตัส-ชีค, ยูนุส มูซาห์, ทิจจานี่ เรย์เยนเดอร์ส : คริสเตียน พูลิซิช, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, ซามูเอล ชุควูเอเซ่

ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โคเบล : มาริอุส โวล์ฟ, มัตส์ ฮุมเมิ่ล, นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค, รามี่ เบนเซไบนี่ : เอ็มเร่ ชาน, ซาลิห์ เอือร์ซชาน : ดอนเยลล์ มาเล่น, มาร์โค รอยส์, ยูเลี่ยน บรันด์ท : นิคลาส ฟึลล์ครุก

ความน่าจะเป็น : เอซี มิลาน ต้องพยายามชนะในเกมนี้ให้ได้ เพื่อกลับมามีลุ้นเข้ารอบ หรืออย่างน้อยก็ต้องไม่แพ้ ทำให้เกมนี้พวกเขาจะใส่เต็มที่อย่างแน่นอน เนื่องจากได้เปรียบในเรื่องของเสียงเชียร์ ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ การประคองเอาผลเสมอก็ตัวเลือกที่ดี แต่ถ้าชนะไปเลยในเกมนี้จะดีมากกว่า ดังนั้นเชื่อว่าพวกเขาจะใช้เกมสวนกลับเล่นงาน มิลาน ที่ต้องเปิดเกมรุกแลก รูปเกมที่ออกมาน่าจะสูสีกัน อยู่ที่ว่าเกมรุกใครจะคมกว่า ซึ่งดูแล้วเชื่อว่าผลเสมอมีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : เอซี มิลาน เสมอ ดอร์ทมุนด์ 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial