เรือใบสีฟ้าขอแค่ไม่แพ้ไลป์ซิก จะการันตีแชมป์กลุ่มทันที

เรือใบสีฟ้าขอแค่ไม่แพ้ไลป์ซิก จะการันตีแชมป์กลุ่มทันที
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดที่ห้า แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ แอร์เบ ไลป์ซิก จากเยอรมนี โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น ยังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าสองเกมหลังสุดจะหลุดเสมอ แต่ภาพรวมก็ยังถือว่าแรงไม่ได้ตก หลังไม่แพ้ใครมาแล้ว 7 เกมติดต่อกัน ขณะที่ ไลป์ซิก การันตีในการผ่านเข้ารอบไปแล้ว แต่ถ้าพวกเขาอยากจะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ก็ต้องบุกมาเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ในเกมนี้ให้ได้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี
แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) พบ แอร์เบ ไลป์ซิก (เยอรมนี)
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าสองเกมหลังสุดจะหลุดเสมอมาทั้งหมด ทั้งเกมที่เสมอกับ เชลซี 4-4 และล่าสุดที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่กระนั้น ซิตี้ ก็ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยในพรีเมียร์ลีกตอนนี้พวกเขารั้งอันดับ 2 มีอยู่ 29 แต้มจาก 13 เกม ตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือว่าสดใสเป็นอย่างมาก เพราะชนะมา 4 เกมรวด มีอยู่ 12 แต้ม ลอยลำเข้ารอบไปเรียบร้อยแล้ว ถ้าหากว่าวันนี้ไม่แพ้ ไลป์ซิก ก็จะการันตีเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มีเพียงแค่ เควิน เดอ บรอยน์, มาเตโอ โควาซิช และ มาเตอุส นูเนส ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะยังยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ ฮูเลียน อัลวาเรซ ในระบบการเล่น  3-4-2-1

แอร์เบ ไลป์ซิก
ไลป์ซิก เริ่มมีเกมที่หลุดแพ้ไปบ่อยครั้งขึ้นในระยะหลัง โดยพวกเขาแพ้ไป 3 จาก 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ผลงานล่าสุดคือการบุกไปแพ้ต่อ โวล์ฟสบวร์ก 2-1 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้มีอยู่ 23 แต้มจาก 12 นัด รั้งอยู่อันดับ 5 ของตาราง อาจจะไม่ใช่ผลงานที่ดีพอสำหรับการลุ้นแชมป์ลีก แต่กระนั้นในภาพรวมก็ยังถือว่าไม่ได้เลวร้ายมากนัก ส่วนสถานการณ์ในแชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาผ่านเข้ารอบต่อไปได้อย่างแน่นอนแล้ว หลังมีอยู่ 9 แต้มจาก 4 เกมที่ผ่านมา แต่ถ้าอยากเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ก็ต้องบุกชนะ แมนฯ ซิตี้ ในเกมนี้ให้ได้ และไปลุ้นต่อในเกมนัดสุดท้าย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ไลป์ซิก มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มี ดานี่ โอลโม่, วิลลี่ ออร์บาน, เบนจามิน เซสโก้ และ ติโม แวร์เนอร์ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ไลป์ซิก จะมาในระบบ 4-4-2 เกมรุกจะฝากความหวังเอาไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง ยุสซุฟ โพลเซ่น และ โลอิส โอเปนด้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ชาบี ซิมอนส์ และ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก  

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : ฟิล โฟเด้น, โรดรี้, จอห์น สโตนส์, แจ็ค กรีลิช : ฮูเลียน อัลวาเรซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-4-2) : ยานิส บลาสวิช : เบนจามิน เฮนริคส์, โมฮาเหม็ด ซิมาคาน, คาสเตลโล่ ลูเคบ้า, ดาวิด รวม : เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, เควิน แคมเพิล, ซาเวอร์ ชลาเกอร์, ชาบี ซิมอนส์ : ยุสซุฟ โพลเซ่น, โลอิส โอเปนด้า

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าจะหลุดเสมอมาในสองเกมหลังสุด แต่เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังดูดีกว่า ไลป์ซิก มาก อีกทั้งยังได้เล่นในบ้าน แม้ว่าอาจจะมีการโรเตชั่นบ้างในบางตำแหน่งก็ตาม แต่รูปเกมก็น่าจะยังเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่า ไลป์ซิก อาจจะสู้เต็มที่ แต่ด้วยความที่เข้ารอบไปแล้วคงไม่ถึงกับจริงจังมากมายนัก น่าจะเก็บแรงไว้ไปลุ้นทำอันดับในลีกจะดีกว่า ทำให้เกมนี้สุดท้ายแล้วจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่อาศัยคุณภาพที่เหนือกว่า บดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ ไลป์ซิก 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial