เลอแกลร์ แจงเหตุ ปล่อย เชโก้ แซงท้ายเรซ

เลอแกลร์ แจงเหตุ ปล่อย เชโก้ แซงท้ายเรซ
“เลอแกลร์” แจงเหตุ ปล่อย “เชโก้” แซงใน “อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์” ช่วงท้าย หวัง “เฟอร์รารี่” ได้คะแนนรวมเหนือ “เมอร์ซิเดส” แต่ไม่สำเร็จ




ชาร์ลส์ เลอแกลร์ เปิดเผยสาเหตุที่ปล่อยให้ เซอร์จิโอ เปเรซ แซงช่วงท้าย อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 26 .ที่ผ่านมา ว่าเพราะต้องการให้ จอร์จ รัสเซลล์ จบด้วยอันดับ หลุดจากโพเดียมเพื่อความหวังในการจบอันดับ ในประเภททีมของ เฟอร์รารี่ เหนือ เมอร์ซิเดส แต่ก็ไม่สำเร็จ 


นักขับชาวโมนาโกยอมถอยไปเป็นอันดับ แต่เนื่องจาก เปเรซ โดนโทษ วินาทีจากจังหวะปัญหากับ ลันโด นอร์ริส ทำให้ตกอันดับ โดย เลอแกลร์ ที่ขึ้นเป็นอันดับ กล่าวว่า “ช่วงท้ายเหลือเวลาไม่กี่นาทีมันไม่ทัน เพราะ เชโก้ โดนโทษ วินาที เราอยากช่วยให้เขาอยู่ข้างหน้าจอร์จ วินาที ผมพยายาวช่วยให้เขาใช้ทั้ง ดีอาร์เอส และลมดูด แต่โชคไม่ดี มันไม่พอ”


น่าเสียดายด้วยนะที่เราเป็นอันดับ ในประเภททีม และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น เราไปไม่ถึงเป้าหมาย ที่จริงผมก็อยากได้แชมป์ แต่เรารู้ดีว่าเราช้ากว่าเมื่อเทียบกับ เร้ดบูลล์ ถึงผมจะผ่าน แม็กซ์ (เวอร์สเตปเปนได้ แต่อีก 3-4 รอบก็โดนแซงคืนอยู่ดี ผมพยายามทำตามเป้าหมายทุกอย่างทั้งเอาชนะ เมอร์ซิเดส และรักษาระยะห่างจากแม็กซ์ มันก็สนุกดี” 


แม้ เลอแกลร์ ทำอันดับอยู่ข้างหน้า รัสเซลล์ แต่ คาร์ลอส ไซนซ์ ไม่มีคะแนน เนื่องจากช่วงท้ายโดนเรียกให้เข้าไปเปลี่ยนยางตามกฎ ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน จบด้วยอันดับ ทำให้ เมอร์ซิเดส มี 409 คะแนน เฟอร์รารี่มี 406 คะแนน ส่วนประเภทนักขับ เลอแกลร์ เป็นอันดับ ร่วมกับ เฟร์นานโด อลอนโซ่ 



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial