แม็กซ์ ปิดท้ายด้วยแชมป์ เมอร์ซิเดส คว้าทีมอันดับ 2

แม็กซ์ ปิดท้ายด้วยแชมป์ เมอร์ซิเดส คว้าทีมอันดับ 2
“แม็กซ์” ปิดท้ายซีซั่นด้วยแชมป์ “อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์” ส่วนอันดับ 2 ประเภททีมเป็นของ “เมอร์ซิเดส” แม้ “เลอแกลลร์” ทุ่มสุดตัว





แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์ อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 26 .ที่ผ่านมา อย่างมั่นคง แม้ทุกรอบที่เข้าพิตจะเสียตำแหน่งแต่ก็ไล่แซงจนกลับมาได้ ตามด้วย ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อ เฟอร์รารี่ แต่ไม่สามารถขัดขวาง จอร์จ รัสเซลล์ ไม่ให้ขึ้นโพเดียมได้ ปิดฉากฟอร์มูล่า วันฤดูกาลนี้อย่างสวยงาม 


เริ่มรอบแรกที่ ยาส มารีน่า เซอร์กิต ช่วงเวลาโพล้เพล้ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน พุ่งตัวออกนำและเข้าสู่ไลน์ที่ได้เปรียบ ตามด้วย ชาร์ลส์ เลอแกลร์ และ ออสการ์ ปิอันตรี ตามตำแหน่งในรอบคัดเลือก ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน หลุดโค้งแรกในช่วงหลังจากออกตัวและมาอยู่ข้างหน้า เซอร์จิโอ เปเรซ ทำให้ต้องคืนอันดับ 


ผ่านไป 15 จาก 58 รอบสนามหรือประมาณ ใน ของการแข่งขันเริ่มมีรถหลายคันเข้าพิตเปลี่ยนยาง แต่ผู้นำ เวอร์สเตปเปน เข้าพิตครั้งแรกใน รอบถัดไป ตามด้วย เลอแกลร์ และแม้ต้องกลับไปเข้าแถวมาใหม่ แต่เมื่อผ่านครึ่งทางของการแข่งขัน ก็กลับขึ้นมาเป็นที่ และ ได้อีก อันดับ กลายเป็น จอร์จ รัสเซลล์ ตามด้วย ลันโด นอร์ริส ที่ทำความเร็วได้ดีในเรซนี้ 


รอบที่ 40 เวอร์สเตปเปน ยังเป็นผู้นำ แต่ เลอแกลร์ ที่เข้าพิตไปก่อนต้องเสียตำแหน่งให้กับ เซอร์จิโอ เปเรซ ซึ่งยังใช้ยางชุดเดิม ก่อนจะเข้าพิตใน รอบถัดไป ส่งให้ เลอแกลร์ กลับมาตามหลังแชมป์โลกชาวดัตช์ด้วยเวลาที่ตามหลังมากกว่า 27 วินาที จากนั้น เวอร์สเตปเปนจึงเข้าพิต และกลับออกมาโดยยังนำหน้า มากกว่า 5.2 วินาที 


เหลือไม่ถึง 10 รอบสนาม เมอร์ซิเดส และ เฟอร์รารี่ เริ่มต่อสู้กันอย่างดุเดือด เลอแกลร์ นำหน้า รัสเซลล์ ในอันดับ ส่วน แฮมิลตัน เพิ่งแซง คาร์ลอส ไซนซ์ ขึ้นมาเป็นอันดับ ซึ่งหากจบลงตรงนี้ เมอร์ซิเดส จะมีคะแนนรวมมากกว่า เฟอร์รารี่ คะแนน 


รอบสุดท้าย เฟอร์รารี่ เรียก ไซนซ์ เข้าพิต เนื่องจากยังใช้ยางไม่ครบ คอมพาวด์ตามกฎของการแข่งขันที่ อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ เพราะในการเข้าพิตรอบสองยังใช้ยางฮาร์ดคอมพาวด์ อันดับจึงตกลงไปที่ 15 เป็นความผิดพลาดในการวางแผน แต่ เลอแกลร์เลือกที่จะจบอันดับ เพื่อปล่อยให้ เปเรซ แซงในตอนท้าย หวังจะเอาคะแนนสะสมประเภททีม แต่เนื่องจาก เปเรซ โดนปรับ วินาทีจากเหตุการณ์เฉี่ยวล้อ นอร์ริส จึงโดนปรับอันดับ ลงไปเป็นที่ ไม่ได้ขึ้นโพเดียมแม้เข้าเส้นชัยเป็นที่ และ เมอร์ซิเดส ได้คะแนนสะสมประเภททีมผู้สร้างในอันดับ เฟอร์รารี่ เป็นอันดับ 3


อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทย ทีมวิลเลี่ยมส์ อยู่ในกริดที่ 14 แต่ออกตัวตกลงไปเป็นอันดับ 17 และเมื่อเข้าพิตรอบแรกก็พยายามขับรักษายาง แต่สภาพอากาศไม่สามารถขับด้วยยางชุดเดิม โดนเตือนแทร็คลิมิต ทำให้ต้องเข้าพิตอีกรอบหลังจากผ่าน 44 รอบสนามและจบลงด้วยอันดับ 14

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial