เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์ และสิ่งที่หลงเหลือ

 เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์ และสิ่งที่หลงเหลือ
“เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์” ยังคงร้อนแรงไม่ต่างจากปีที่แล้วที่จะเริ่มรอบคัดเลือกตั้งแต่วันแรก และ สปรินท์ เรซ ในวันถัดไป นี่คือสนามที่มีอะไรให้ทำอีกมาก โดยเฉพาะ “เมอร์ซิเดส”




การแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน โซนอเมริกาทั้งเหนือกลางและใต้ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง สัปดาห์แรกของเดือนพ.อยู่ที่ เซา เปาโล ซึ่งยังคงมีการแข่งขันสปรินท์ต่อจากเมื่อปีก่อน ทำให้รอบคัดเลือกอยู่ในคืนวันศุกร์ต่อเช้าวันเสาร์ 3-4 .นี้ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งในครั้งที่แล้ว จอร์จ รัสเซลล์ กินรวบทั้งระยะสั้นและเมนเรซ ดังนั้นความหวังที่ยังหลงเหลือกับอันดับ ของ เมอร์ซิเดส จึงยังไม่จบง่าย และทีมอื่นๆ ยังมีอะไรเหลือให้ทำบ้าง


ฟอร์มูล่า วัน เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์ เวลา 03.00 วันที่ 3-6 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


ความมุ่งหวังของ เมอร์ซิเดส และ ลูอิส แฮมิลตัน


หากยังจำกันได้ สนามแห่งนี้เมื่อปี 2022 จอร์จ รัสเซลล์ คว้าแชมป์แรก และเป็นสนามที่ เมอร์ซิเดส ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะอันดับ คือ ลูอิส แฮมิลตัน ถอยกลับไปวันก่อนหน้าในสปรินท์เรซ แชมป์ก็เป็นของ รัสเซลล์ แม้รอบคัดเลือกไม่ได้โพล โพสิชั่น เป็นอันดับ และพลาดการทำเพอร์เฟ็คต์เรซ แต่ แชมป์ก็เพียงพอที่จะพิสูจน์ว่าการมาที่ เมอร์ซิเดส มีความหมาย


แฮมิลตัน ยังอยู่ระหว่างการแย่งชิงอันดับ กับ เซอร์จิโอ เปเรซ ซึ่งหากลองย้อนดูสถิติที่ผ่านมา นับตั้งแต่ปี 2014 เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ได้แชมป์ที่ อินเตอร์ลากอส เพียงแค่ครั้งเดียวในปี 2019 และเป็น แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ส่วนปี 2017 เป็น เซบาสเตียน เว็ทเทล ในรถ เฟอร์รารี่ ส่วนที่ไม่ได้เอ่ยถึงคือ เมอร์ซิเดส ล้วนๆ และด้วยการมีโค้งความเร็วปานกลาง และความเร็วต่ำเป็นส่วนใหญ่ นี่อาจไม่ใช่สถานที่ที่ แม็คลาเรน จะทำได้ดีมากนัก การแข่งขันจึงน่าจะชัดเจน


แอสตัน มาร์ติน มาหรือยัง


หลังจากเริ่มต้นฤดูกาลใหม่อย่างร้อนแรง แอสตัน มาร์ติน ยังไม่ได้กลับไปถึงจุดนั้น ก่อนหน้านี้ความกดดันถาโถมไปที่ แลนซ์ สตรอลล์ แต่ตอนนี้ก็มาที่ เฟร์นานโด อลอนโซ่ ด้วยเช่นกัน หลังจากแข่งไม่จบทั้งสองคัน ในที่สุดภาพที่ทุกคนเคยคิดไว้ก็เกิดขึ้น ครั้งหนึ่ง ฮาส เคยประสบปัญหากับการถอดแบบรถของ เฟอร์รารี่ ตอนนี้ แอสตัน มาร์ติน ที่ถอดแบบรถของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ก็อาจเป็นไปได้ว่าไม่สามารถอัพเกรดรถได้ดีพอจะต่อสู้กับแชมป์โลกที่นำหน้าไปก่อน


เริ่มมีคำถามว่า อลอนโซ่ จะทำอย่างไรกับปี 2024 ที่รออยู่ หลังจากโดน แม็คลาเรน เก็บแต้มแซงหน้า ความหวังที่จะเป็นทีมท็อป ยังพอมีอยู่หรือไม่ในอีกไม่กี่สนามที่เหลือ 


การกลับมาอย่างช้าๆ ของ แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ 


รอบคัดเลือก แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ คว้าอันดับ ทำให้ได้รับการจับตาอีกครั้ง เม็กซิกัน กรังด์ปรีซ์ เป็นการขับสนามที่ ในซีซั่นนี้เท่านั้น แต่ผลงานที่ดีขึ้นเป็นลำดับทำให้การพูดถึงที่นั่งในทีมใหญ่อย่าง เร้ดบูลล์ เรซิ่ง กลับมา แม้ที่สุดแล้วจะได้อันดับ ซึ่งมากพอจะทำให้ อัลฟาทอรี ขยับอันดับในตารางคะแนนขึ้นมา ตำแหน่ง 


สำหรับ ยูกิ ทซึโนดะ ที่โดนปรับโทษจากจังหวะปัญหากับ ออสการ์ ปิอัสตรี เขาก็ยังคงอยู่ตรงนั้น น่าเสียดายที่เม็กซิโกเป็นสนามที่รถของทีมลูกน่าจะแสดงศักยภาพได้ดี แต่ใช่ว่าการแข่งขันที่บราซิล จะไม่น่าดู 


ฟอร์มูล่า วัน เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์ เวลา 03.00 วันที่ 3-6 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial