เลอแกลร์ ไม่มีที่ไป ไม่ตั้งใจทำ ‘เชโก้’ รีไทร์

เลอแกลร์ ไม่มีที่ไป ไม่ตั้งใจทำ ‘เชโก้’ รีไทร์
“เลอแกลร์” รีบแก้เสียงโห่ใน “เม็กซิกัน กรังด์ปรีซ์” ยืนยันว่าไม่มีที่ไปเพราะโดนรถ “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” ประกบซ้ายขวา ไม่ตั้งใจทำให้ “เชโก้” รีไทร์จากการแข่งขัน




ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ยืนยันว่า ไม่มีความตั้งใจที่จะทำให้ เซอร์จิโอ เปเรซ ออกจากการแข่งขันที่ เม็กซิกัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงเช้า 30 .ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย หลังจากโดนโห่อย่างหนักเพราะเป็นสาเหตุที่ขวัญใจเจ้าถิ่นรถเสียหายจนไม่สามารถไปต่อได้ เก็บรถตั้งแต่ออกตัวในรอบแรก


ทั้งสองเบียดเข้าใกล้กันที่โค้งแรกของสนาม ออโตโดรม เอร์มานอซ โรดริเกซ ปีกหน้ารถเฟอร์รารี่แตกหัก ส่วน เปเรซ กระเด็นออกนอกแทร็ค มีรอยโหว่ที่ด้านข้างและน่าจะเกิดความเสียหายที่เครื่องยนตร์ด้านใน แม้บังคับรถกลับมา วิ่งเข้าพิต แต่หลังจากเปลี่ยนยางและตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วไม่สามารถไปต่อได้ ประกาศรีไทร์ 


ก่อนขึ้นโพเดียมด้วยอันดับ เลอแกลร์โดนโห่อย่างหนักจนต้องกล่าวว่า “มีคนโห่เต็มเลย ทุกคน ผมไม่รู้จะหลบไปไหนจริงๆ ผมอยู่ระหว่าง เร้ดบูลล์ ทั้งสองคัน โชคไม่ดีที่ผมเฉี่ยวโดน เชโก้ ชีวิตก็แบบนี้ล่ะ รถของผมก็เสียหายด้วย และโชคไม่ดีที่ เชโก้ ต้องออกจากการแข่งขัน ในท้ายที่สุด เราต่างก็ทำดีที่สุดในเรซของเรา ผมเองก็ผิดหวังที่ทำให้ เชโก้ ต้องจบเรซนี้ไปทั้งอย่างนั้น แต่ผมไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นแบบนั้นเลย ผมไม่มีที่ไปจริงๆ นะ” 


เราต่างคนต่างก็มีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ แล้วก็ต้องรีสตาร์ทด้วยยางฮาร์ด และ ลูอิส (แฮมิลตันก็เร็วมากๆ ด้วยยางมีเดียม พวกเขาจัดการกับการสึกหรอของยางได้ดีมากด้วย” เลอแกลร์ กล่าวถึงการขับในช่วงถัดมา และยอมรับได้กับอันดับ ในรายการนี้


สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์ เวลา 03.00 วันที่ 3-5 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial