แม็กซ์ คว้าแชมป์ที่เม็กซิโก ‘เชโก้’ กระเด็นรอบแรก

แม็กซ์ คว้าแชมป์ที่เม็กซิโก ‘เชโก้’ กระเด็นรอบแรก
“แม็กซ์” คว้าแชมป์เรซที่ 16 ของซีซั่นใน “เม็กซิกัน กรังด์ปรีซ์” แต่ “เชโก้” กระเด็นออกนอกแทร็คตั้งแต่รอบแรก



แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์ เม็กซิกัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงเช้า 30 .ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เป็นแชมป์รายการที่ 16 ในซีซั่นนี้ ตามด้วย ลูอิส แฮมิลตัน ขณะที่เจ้าของโพล ชาร์ลส์ เลอแกลร์ มาในอันดับ แต่เจ้าถิ่น เซอร์จิโอ เปเรซ ต้องออกจากการแข่งขัน 


เริ่มรอบแรกที่ ออโตโดรม เอร์มานอซ โรดริเกซ ช่วงอออกตัว ชาร์ลส์ เลอแกลร์ เดินคันเร่งเต็มที่เพื่อชิงตำแหน่งกับ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แต่ก่อนเข้าโค้งแรก เซอร์จิโอ เปเรซ ที่พยายามแซงไลน์นอกเฉี่ยวปีกหน้าของ เลอแกลร์ เสียหาย รถด้านข้างของ เปเรซ มีรูโหว่ และมีความเสียหาย แม้พารถกลับเข้าพิตได้ แต่ไม่สามารถแข่งขันต่อไป ต้องออกจากการแข่งขัน 


เวอร์สเตปเปน ขึ้นมาเป็นผู้นำตั้งแต่รอบแรก เมื่อเข้าสู่รอบที่ 20 หรือผ่านไปเกือบถึง ใน ของทั้งหมด 71 รอบ จึงเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนยาง แม้เสียตำแหน่งไป แต่แค่ไม่กี่รอบก็กลับขึ้นเป็นอันดับ ไล่จี้ เฟอร์รารี่สองคันข้างหน้า จากนั้นในที่สุดก็กลับขึ้นมาเป็นผู้นำเมื่อคู่แข่งทยอยเข้าพิต 


จากนั้นในรอบที่ 33 เควิน แม็กนุสเซ่น เข้าโค้งแล้วรถปีนขอบถนนทางขวา รถเสียการควบคุมซัดเข้ากับที่กั้นข้างทางจากนั้นรถติดไฟจนต้องรีบออกจากตัวรถ และฝ่ายควบคุมการแข่งขันส่งสัญญาณธงแดงให้หยุดการแข่งชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดแทร็คและซ่อมแซมที่กั้นที่เสียหาย จากนั้นเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยจึงเริ่มรีสตาร์ทอีกครั้งในรูปแบบของการเคลื่อนที่ต่อท้ายรถเซฟตี้คาร์


ทันทีที่ปล่อยตัวอีกครั้ง ลูอิส แฮมิลตัน ที่เปลี่ยนยางมาใหม่พยายามชิงจังหวและขึ้นมาเป็นอันดับ ตามหลัง เวอร์สเตปเปน แต่ในรอบที่ 41 ก็สื่อสารกับทีมงานว่า ไม่สามารถใช้ยางมีเดียมคอมพาวด์ไปได้จนจบ และยังไล่คันหน้าไม่ใกล้เคียง ขณะที่ เลอแกลร์ ตามมาไม่ห่างมาก เพียง 2.2 วินาที 


เข้าสู่รอบสุดท้าย หัวแถวไม่เปลี่ยนแปลงไปจากช่วงรีสตาร์ท เวอร์สเตปเปน นำห่าง แฮมิลตัน มากกว่า 14 วินาที คว้าแชมป์ไปครองตามด้วย เลอแกลร์ ส่วนตำแหน่งนักขับยอดเยี่ยมประจำวันเป็นของ ลันโด นอร์ริส ที่เริ่มต้นด้วยอันดับ 18 แต่พุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 


อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีมวิลเลี่ยมส์ เริ่มต้นด้วยอันดับ 14 จากนั้นไม่กี่รอบก็เริ่มเข้าสู่อันดับ 10 เป็นตำแหน่งที่มีคะแนน จากนั้นเมื่อเปลี่ยนยางแล้วกลับออกมาเป็นอันดับ 12 แต่ช่วงรีสตาร์ทเร่งเครื่องขึ้นมาเป็นอันดับ และสามารถรักษาตำแหน่งเอาไว้ได้จนจบ 


สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์ เวลา 03.00 วันที่ 3-5 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial