คล็อปป์พอใจหงส์ทุบเบิร์นลี่ย์ แย่เรื่องเดียวเทรนท์เจ็บอีก

คล็อปป์พอใจหงส์ทุบเบิร์นลี่ย์ แย่เรื่องเดียวเทรนท์เจ็บอีก
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล แสดงความพอใจที่ทีมสามารถเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ได้ตามเป้าหมาย 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงต่ออีกครั้ง อย่างไรก็ตาม กุนซือหงส์แดงยอมรับว่าเรื่องแย่อย่างเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้คืออาการบาดเจ็บของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยต้องเอาชนะเพียงสถานเดียวเท่านั้น เพื่อที่จะทวงตำแหน่งจ่าฝูงกลับคืนมา หลัง แมนฯ ซิตี้ ที่เล่นเป็นคู่แรกของวันเสาร์เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ก่อน 2-0 และแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว

ในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะครองบอลได้มากกว่า แต่ เบิร์นลี่ย์ เล่นได้ไม่เป็นรอง และสร้างโอกาสจบสกอร์ได้หลายครั้ง อย่างไรก็ตาม ทีมหงส์แดงออกนำได้ก่อน 1-0 จากลูกเตะมุม และเป็น ดีโอโก้ โชต้า ที่โหม่งเข้าไปในนาทีที่ 31 แต่ในช่วงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เบิร์นลี่ย์ ตามตีเสมอได้จากลูกเตะมุมเช่นกัน และเป็น ดารา โอเช กองหลังที่เติมขึ้นมาโหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

อย่างไรก็ดี ในครึ่งหลังเพียงแค่นาทีที่ 52 ลิเวอร์พูล ก็พลิกแซงนำ 2-1 จากจังหวะเปิดบอลของ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองช่วงพักครึ่งแทนที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่มีอาการบาดเจ็บ บอลไปแฉลบแนวรับของ เบิร์นลี่ย์ ก่อนจะไปเข้าทาง หลุยส์ ดิอาซ โฉบโหม่งเข้าประตูไป

หลังจากนั้น เบิร์นลี่ย์ มีโอกาสจะมีตีเสมอได้หลายครั้งจาก ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า กองหน้าของทีมที่มีโอกาสหลุดเดี่ยว 2 ครั้งแต่พลาดไปหมด ก่อนที่นาทีที่ 79 เอลเลียตต์ จะเปิดบอลให้ ดาร์วิน นูนเญซ โหม่งเช็ดเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทำให้ ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายเอาชนะไปอย่างเด็ดขาด 3-1 กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง โดยมีแต้มมากกว่า แมนฯ ซิตี้ 2 แต้ม แต่ทีมหงส์แดงแข่งมากกว่า 1 นัด

ทั้งนี้ หลังจบเกม คล็อปป์ ได้ออกมาเผยว่า "ผมนึกออกเลยว่า แว็งซ็องต์ ก็องปานี จะรู้สึกอย่างไร เพราะพวกเขาทำเรื่องดีมากมายในเกมนี้ และสร้างความลำบากให้กับเรา ในช่วงต้นเกมเรารีบร้อนกันมากไป และทำให้พวกเขามีโอกาสเล่นเกมโต้กลับ อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเราเริ่มจะนิ่งขึ้นและทำประตูได้"

"เรามีนักเตะที่ลงเล่นไม่ได้ ผู้รักษาประตูของเราไม่อยู่ แต่ทุกอย่างในเกมนี้เหมือนจะสมบูรณ์แบบ เคอร์ติส โจนส์ ทำได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ (ต้องถอยมาเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา) เช่นเดียวกับ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ก็สร้างผลกระทบได้เมื่อถูกเปลี่ยนลงมา จะมีเรื่องแย่เรื่องเดียวก็คือการที่ เทรนท์ ต้องบาดเจ็บ เขามีอาการปวดที่หัวเข่า มันไม่ได้แย่มากแต่เราต้องประเมินกันอีกครั้ง นั่นทำให้เราต้องเปลี่ยนเขาออกมาเป็นการป้องกันไว้ก่อน"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล นั้น พวกเขาจะต้องออกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์นี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial