คลอปป์ ไม่เห็นด้วยเรื่อง ใบน้ำเงิน

คลอปป์ ไม่เห็นด้วยเรื่อง ใบน้ำเงิน
เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนเก่งของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันชัดเจนว่า ตนเอง ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของ คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) ที่จะมีการเพิ่ม "ใบน้ำเงิน" เข้ามาใช้ในการตัดสิน

คล็อปป์ เผยว่า "การเพิ่มใบใหม่เข้ามาจะทำให้มันเกิดการตัดสินที่ผิดพลาดมากขึ้นเช่นกัน เพราะมันจะมีการคุยกันประมาณว่าทำไมกรรมการให้ใบน้ำเงินทั้งที่จริงๆควรจะเป็นใบเหลือง ตอนนี้นักเตะต้องอดลงเล่น 10 นาที หรือถ้าเป็นจังหวะอื่นมันน่าจะเป็นใบแดงไม่ก็ใบเหลืองไปแล้ว ผมเชื่อว่ามันจะเกิดเรื่องเเบบนั้น" 


"สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ มันแสดงให้เห็นว่าเราควรจะทำให้กรรมการทำหน้าที่ในแบบที่ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้มากกว่า นี่เป็นงานที่ยากมากๆ และเรามักจะพูดถึงเรื่องนี้ (การตัดสิน) กันแบบมีอารมณ์อยู่บ่อยๆ  เพราะเราพูดเกี่ยวกับมันเยอะพอตัวหลังจบเกมไปแล้ว เรื่องแบบนี้มันทำให้เรื่องต่างๆ ยุ่งยากมากขึ้น พวกเขาอยากทดสอบมัน ซึ่งผมไม่มีปัญหาอะไรกับการทดสอบ"


คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) วางแผนที่จะทำ "ใบน้ำเงิน" มาใช้กับผู้เล่นที่ทำการตัดฟาวล์จังหวะเกมรุกแบบโปรเฟสชั่นแนลและนักเตะที่คัดค้านผู้ตัดสินโดยเฉพาะ นักเตะที่ได้รับ "ใบน้ำเงิน" จะโดนลงโทษด้วยการถูกกักตัวอยู่ข้างสนามเป็นเวลา 10 นาที แต่ถ้ากลับลงมาเเละโดน "ใบน้ำเงิน" เป็นครั้งที่ 2 จะโดนโทษ "ใบแดง" ไล่ออกจากสนาม

ถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial