ฮาแลนด์อาจโดนเอฟเอลงดาบ หลังโพสต์ด่าผู้ตัดสินในโซเชี่ยล

ฮาแลนด์อาจโดนเอฟเอลงดาบ หลังโพสต์ด่าผู้ตัดสินในโซเชี่ยล
เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยอดกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะถูกลงดาบจากทางเอฟเอ หลังเจ้าตัวโพสต์ด่าผู้ตัดสินด้วยถ้อยคำหยาบคายผ่านทางโซเชี่ยลมีเดีย หลังจบเกมที่ทีมเรือใบสีฟ้า ทำได้แค่เสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไป 3-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

ในเกมนัดดังกล่าวมีการตัดสินที่ดูมีปัญหาเกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมื่อ ฮาแลนด์ ถูกผู้เล่น สเปอร์ส เสียบล้มลงบริเวณกลางสนาม แต่เจ้าตัวยังแข็งแกร่งลุกขึ้นมาเล่นต่อ ก่อนจะจ่ายบอลให้ แจ็ค กรีลิช มีโอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปลุ้นประตู แต่ผู้ตัดสิน ไซม่อน ฮูเปอร์ ที่ตอนแรกผายมือให้เป็นจังหวะได้เปรียบของ แมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว กลับเปลี่ยนใจกลับมาให้เป็นลูกฟาลว์แทน ซิตี้ เลยพลาดโอกาสทองที่จะเข้าไปทำประตูชัย

นั่นทำให้ ฮาแลนด์ ไม่เข้าใจการตัดสินใจของผู้ตัดสินเป็นอย่างมาก และแสดงอาการไม่พอใจอย่างหนักออกมาอย่างชัดเจน ระหว่างที่เข้าไปโต้เถียงคำตัดสิน ส่งผลให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ทำได้แค่เสมอกับ สเปอร์ส ไป 3-3 เก็บได้แค่แต้มเดียว ทำให้หล่นลงมาอยู่อันดับ 3 ของตาราง โดยมีคะแนนตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงอยู่ 3 แต้ม จากการลงเล่น 14 เกมเท่ากัน

ทั้งนี้ หลังจบเกมนัดดังกล่าว ฮาแลนด์ ที่ทำไป 1 แอสซิสต์ในเกมนี้ยังคงไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินใจ ก่อนจะไปรีโพสต์คลิปในจังหวะที่เป็นปัญหาดังกล่าวอีกครั้งใน X โซเชี่ยลมีเดียชื่อดัง พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า "WTF" ซึ่งถือว่าเป็นคำสบถที่ไม่สุภาพในเวลาที่ไม่พอใจ หรือประหลาดใจมากๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น

จากการกระทำดังกล่าวของ ฮาแลนด์ อาจมีความเป็นไปได้ว่าจะถูกเอฟเอตั้งข้อกล่าวหา กรณีที่มีการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม รวมถึงแสดงความไม่เห็นด้วยอย่างรุนต่อต่อการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ส่งผลให้อาจจะมีบทลงโทษตามมาต่อจากนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial