เรือใบสีฟ้าเปิดบ้านรับมือฟูแล่ม หวังเก็บ 3 แต้มแซงขึ้นจ่าฝูงก่อนชั่วคราว

เรือใบสีฟ้าเปิดบ้านรับมือฟูแล่ม หวังเก็บ 3 แต้มแซงขึ้นจ่าฝูงก่อนชั่วคราว
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม โดยเกมนี้ ทีมเรือใบสีฟ้าเจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ นอกจากนี้เชื่อว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งที่เจ็บไปก่อนหน้านี้ น่าจะฟิตกลับมาลงเป็นตัวจริงได้แล้ว ก็น่าจะยิงให้เกมรุกของ ซิตี้ มีความน่ากลัวมากขึ้นไปอีก ขณะที่ ฟูแล่ม แม้ว่าจะอยู่ในผลงานที่ดีเช่นกันหลังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติด แต่การมาเยือน เอติฮัด สเตเดี้ยม ในเกมนี้ อาจจะดูเป็นงานที่ยากเกินไปนิดสำหรับพวกเขา

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ ฟูแล่ม
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 22:00 น. วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
หลังจากที่สะดุดแพ้เป็นเกมแรกของฤดูกาลให้กับ ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา หลังจากนั้น แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็กลับมาแก้ตัวได้ในทันที ด้วยการไม่แพ้ใครมาแล้ว 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 1 โดยผลงานในเกมล่าสุดคือเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ซึ่งก็ยังเปิดบ้านเอาชนะ เซบีย่า ไปได้ 3-1 โดยที่ใช้นักเตะตัวสำรองและดาวรุ่งลงสนามในเกมนี้หลายคน เท่ากับว่าสภาพความสดภายในทีมตอนนี้ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์ ส่วนผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปเฉือนชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน ถือว่าตอนนี้ทั้งเรื่องของสภาพทีมและฟอร์มการเล่นของ แมนฯ ซิตี้ นั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากๆ เหมือนเดิม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะยังคงไม่มี คาลวิน ฟิลลิปส์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่เหมือนเดิม ส่วนในรายของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มีอาการบาดเจ็บที่เท้าเล็กน้อย น่าจะกลับมาลงสนามได้แล้ว และเชื่อว่าอาจจะเป็นเกมนี้เลย ส่วนที่เหลือยังคงเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ตามเดิมในระบบ 4-3-3

ฟูแล่ม
จนถึงตอนนี้ถือว่าทีมเจ้าสัวน้อยโชว์ผลงานในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังลงเล่นไป 13 นัด มีสถิติชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ 4 มี 19 คะแนน ถือว่ามีลุ้นพื้นที่โควต้า ยูโรป้า ลีก แบบเต็มๆ แม้ว่าฤดูกาลจะยังเหลืออีกยาวไกล แต่มาถึงขนาดนี้ได้สำหรับ ฟูแล่ม แล้วถือว่าค่อนข้างเกินความคาดหมายไปไม่น้อย เพราะในทีมแรกเชื่อว่าน่าจะต้องลุ้นหนีตกชั้นด้วยซ้ำ ขณะที่ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าทำได้ดี หลังไม่แพ้ใครในลีกมาแล้ว 4 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการชนะ 2 เสมอ 2 ผลงานในเกมล่าสุดอาจจะเปิดบ้านเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ไป 0-0 ก็จริง แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาชนะมา 2 เกมติด โดยเป็นการเปิดบ้านถล่ม แอสตัน วิลล่า ไป 3-0 และต่อด้วยการบุกไปเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-2 ถือว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ

ในส่วนของสภาพทีม ฟูแล่ม ค่อนข้างมีทีมที่สมบูรณ์ เนื่องจากนักเตะที่บาดเจ็บนั้นมีเพียงแค่ เลย์แว็ง กูร์กซาว่า และ มานอร์ โซโลมอน เพียงสองรายเท่านั้น แต่ที่น่าจะมีผลกระทบนิดหน่อยคือ บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด แนวรุกตัวเก่งติดโทษแบนในเกมนี้พอดี ทำให้ มาร์โก ซิลวา จะมีการปรับทีมเล็กน้อย ในระบบการเล่น 4-2-3-1 โดยเกมรุกยังคงมี อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้าตามเดิม โดยมี อันเดรียส เปเรย์ร่า และ วิลเลี่ยน เป็นตัวสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส : จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, เอมเมอริก ลาปอร์กต์, ชูเอา กันเซโล่ : เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : ฟิล โฟเด้น, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, แจ็ค กรีลิช

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : เตเต้, อิสซ่า ดิย็อป, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน : แฮร์ริสัน รีด, ชูเอา ปาลินญ่า : นีสเก้นส์ เคบาโน่, อันเดรียส เปเรย์ร่า, วิลเลี่ยน : อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ซิตี้ ได้เล่นในบ้าน อีกทั้งมีทีมที่ค่อนข้างฟูล ไม่น่าจะมีปัญหาในการที่จะเก็บชัยชนะในเกมนี้ นอกจากนี้ยังได้เล่นก่อนใครเพื่อนในบรรดาทีมกลุ่มนำ ยิ่งต้องเน้นเป็นพิเศษเพราะถ้าชนะจะขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงเป็นการชั่วคราว แม้ว่า ฟูแล่ม จะเป็นทีมที่ทำผลงานในปีนี้ได้น่าประทับใจ แต่ดูแล้วเกมนี้คงยากเกินไปที่จะบุกมาต่อกรกับ แมนฯ ซิตี้ ได้ ดังนั้นเกมนี้น่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกได้มากกว่า ก่อนที่จะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่า ทั้งแผนการเล่นและตัวนักเตะ บดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ ฟูแล่ม 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial