เทน ฮากไม่สนสเปนเมิน เด เคอา ชมเปาะไม่ได้มีดีแค่เซฟประตู

เทน ฮากไม่สนสเปนเมิน เด เคอา ชมเปาะไม่ได้มีดีแค่เซฟประตู
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวชม ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมว่าไม่ได้มีดีแค่การเซฟประตูอย่างเดียว แต่ยังมีการประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมได้ดี แม้ว่าจะมีทีท่าว่าทีมชาติสเปนจะหมางเมินในการเรียกตัวไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ก็ตาม

เด เคอา เพิ่งจะโชว์ฟอร์มอย่างสุดยอด ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยสามารถเซฟจังหวะสำคัญได้ถึง 4 ครั้ง ทำให้หลายๆ ฝ่าย เริ่มจะพูดถึงการที่ หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือทีมชาติสเปนหมางเมินการใช้บริการของ เด เคอา มาโดยตลอด และมีทีท่าว่าจะไม่เรียกตัวไปลุยศึก เวิลด์ คัพ 2022 หลังมีรายงานจากสื่อในสเปนว่า นักเตะชุดแรก 55 คนที่ เอ็นรีเก้ จะเรียกมาติดทีมก่อนในเบื้องต้น ก่อนจะตัดตัวให้เหลือ 26 คนสุดท้ายนั้น จะไม่มีชื่อของนายทวารปีศาจแดงอรวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ เอ็นรีเก้ เคยให้ความเห็นไว้ว่า เขาชอบที่จะใช้งานนายทวารที่สามารถเล่นบอลกับเท้าได้ดี และการที่เขาไม่เลือกใช้งาน เด เคอา เนื่องจากมองว่านายทวารวัย 31 ปียังมีการจ่ายบอลด้วยเท้าได้ไม่ดีนัก อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ เอริค เทน ฮาก กลับมองไปในทางตรงกันข้าม โดยเพิ่งให้สัมภาษณ์ว่า เด เคอา มีจุดเด่นอย่างยิ่งในเรื่องของการเซฟลูกยิงของคู่แข่ง ซึ่งนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดของการเป็นผู้รักษาประตูที่ดี แต่กระนั้น เด เคอา ก็มีการประสานกับเพื่อนร่วมทีมได้ดีเช่นกัน โดยกุนซือปีศาจแดงกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

"ทุกคนต่างสามารถที่จะแสดงความเห็นของตัวเอง แต่สำหรับตัวผมเองแล้ว สิ่งแรกที่ผู้รักษาประตูที่ดีต้องมีคือการป้องกันประตู เพราะนั่นคือสิ่งที่ทำให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าจะไม่เสียประตู ซึ่งในเรื่องนี้เขา (เด เคอา) ทำได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ อยู่แล้ว"

"อย่างไรก็ตาม การเล่นฟุตบอลด้วยเท้าของ เด เคอา ก็ทำได้ดีเช่นกัน ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่ใช่แค่ผู้รักษาประตูเท่านั้น แต่เพื่อนร่วมทีมที่อยู่ข้างหน้าก็ต้องทำได้ดีด้วยเช่นกัน เพราะนั่นคือตัวเลือกที่คุณต้องผ่านบอลไปให้ ซึ่งผมเชื่อมั่นในตัว เด เคอา ว่าเขาทำได้ดี และจนถึงตอนนี้เขาก็ได้พิสูจน์ให้เราได้เห็นในเกมการแข่งขันแล้ว"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial