แฮมิลตัน ชวน นิวอี้ ร่วมทัพ เฟอร์รารี่

แฮมิลตัน ชวน นิวอี้ ร่วมทัพ เฟอร์รารี่
“แฮมิลตัน” ชวน “นิวอี้” มาอยู่กับ “เฟอร์รารี่” หยอดหวานป็นคนที่อยากร่วมงานด้วย



ลูอิส แฮมิลตัน ว่าที่นักขับ เฟอร์รารี่ ในปี 2025 ชักชวน เอเดรียน นิวอี้ นักออกแบบรถแข่ง ฟอร์มูล่า วัน ผู้เป็นยอดฝีมือของวงการมาร่วมทัพ หลังจาก เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ประกาศอย่างเป็นทางการว่า นิวอี้ จะอำลาทีมในช่วงต้นปีถัดไปอย่างแน่นอน 


ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือว่า นิวอี้ เข้าพบกับตัวแทนของ เฟอร์รารี่ และมีความสนใจที่จะไปอยู่กับทีม “ม้าลำพอง” มากที่สุด ทำให้ แฮมิลตัน ที่จะอำลา เมอร์ซิเดส และเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับทีมใหม่ไปแล้วกล่าวว่า “เอเดรียน มีประวัติศาสตร์อันยอดเยี่ยมและสถิติในสนามชั้นยอด ตลอดอาชีพของเขา มีแต่งานที่น่าทึ่ง และมีความรู้มากมายจากหลายทีมที่เขาเคยทำงานด้วย”


ผมคิดว่าเขาจะเป็นส่วนเพิ่มเติมที่น่าทึ่งมาก เฟอร์รารี่ เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว และยังพัฒนาอย่างยิ่งใหญ่ ปีนี้รถของพวกเขาก็เร็วขึ้นด้วย ถ้าได้ร่วมงานกับเขา (นิวอี้ก็คงจะเป็นเกียรติมากๆ เพราะถ้าให้ถามว่าอยากทำงานกับใครมากที่สุด ก็คงมีชื่อเขาอยู่เป็นลำดับแรก” 


ทั้งนี้ นิวอี้ เคยออกแบบรถให้กับ วิลเลี่ยมส์ (1991-96) แม็คลาเรน (1997-2005) และ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง (2006-2024) ตลอดอาชีพ รถที่ออกแบบให้คว้าโพล 253 ครั้ง คว้าแชมป์ 217 ครั้ง และมีนักขับเป็นแชมป์โลก 13 สมัย แชมป์ทีมอีก 12 สมัย 


ฟอร์มูล่า วัน ยูเอส กรังด์ปรีซ์ รอบซ้อม เวลา 23.30 วันที่ .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial