แม็กซ์ คว้าแชมป์ ไม่หวั่นโดน เซฟตี้คาร์ 2 ครั้ง

 แม็กซ์ คว้าแชมป์ ไม่หวั่นโดน เซฟตี้คาร์ 2 ครั้ง
“แม็กซ์” คว้าแชมป์ “ไชนีส กรังด์ปรีซ์” แม้โดน เซฟตี้คาร์นำหน้า 2 ครั้ง แต่ยังรักษาตำแหน่ง ไม่ปล่อยให้ใครแซง



แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน ไชนีส กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 21 เม.ที่ผ่านมา เป็นแชมป์ครั้งแรกในการแข่งที่เซี่ยงไฮ้ นำหน้า ลันโด นอร์ริส 14.1 วินาที และ เซอร์จิโอ เปเรซ เพื่อนร่วมทีมมาในอันดับ แม้มีเซฟตี้คาร์ออกมาขัดจังหวะถึง ครั้ง ส่วน โจว กวนยู นักขับเจ้าถิ่นคนแรกในการแข่งขันที่ประเทศจีน แม้ไม่มีคะแนนแต่แข่งจนจบ 


สภาพอากาศก่อนเริ่มต้น เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต ยังคงครึ้มและมีหมอก แต่คาดว่าจะมีฝนน้อยหรือไม่มีเลย ทันทีที่ออกสตาร์ท เฟร์นานโด อลอนโซ่ ขยับขึ้นมาอันดับ เข้าโค้งนอก แต่ช่วงชิงจังหวะแซงหน้า เซอร์จิโอ เปเรซ ในทันที แต่เพียงแค่ รอบก็โดนแซงคืน กลับมาเป็น เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ในอันดับ 1-2 อีกครั้ง


เฟอร์รารี่ทั้งสองคัน อยู่ในกริดที่ 6-7 แต่ออกตัวเสียตำแหน่ง โดน จอร์จ รัสเซลล์ กระโดดแซงขึ้นไปข้างหน้า ส่วน ลันโด นอร์ริส ที่รอคอยจังหวะมาตั้งแต่ออกตัว แซงหน้า อลอนโซ่ สำเร็จในรอบที่ แต่หลังจากนั้นไม่กี่รอบ รัสเซลล์ ก็โดนทั้ง ชาร์ลส์ เลอแกลร์ และ คาร์ลอส ไซนซ์ แซงหน้า 


รอบที่ 14 เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ทั้งสองคัน เข้าพิตทำให้ นอร์ริส ขึ้นเป็นผู้นำ และยังใช้ยางชุดเดิม ใช้กลยุทธการขับที่ทำให้ยางสึกหรอน้อยที่สุด แต่เนื่องจากนำหน้าประมาณ วินาที และยางที่ใช้มานานกว่า ในรอบที่ 19 เวอร์สเตปเปน จึงกลับมาเป็นผู้นำอีกครั้ง จากนั้น รอบถัดมา วัลเตรี่ บ็อตตาส จอดรถที่ข้างทางและรายงานกลับไปว่าเครื่องยนตร์สตาร์ทไม่ติด ทำให้เกิดธงเหลือง และเปลี่ยนเป็น เวอร์ช่วล เซฟตี้ คาร์


ผ่านครึ่งทาง รอบที่ 26 สัญญาณไฟเขียวทำให้รถทุกคันเร่งเครื่องอีกครั้ง แต่เพียงแค่รอบเดียว รถของ ยูกิ ทซึโนดะ ยางแตก หลังจากโดน เควิน แม็กนุสเซ่น ซัดล้อหลังทางขวา ออกจากการแข่งขัน ส่วนขบวนข้างหน้า การจราจรหนาแน่น ทำให้ แลนซ์ สตรอลล์ ชนท้ายรถ แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ ที่แจ้งกับทีมในเวลาต่อมาว่าพื้นรถเสียหาย รถของ แอสตัน มาร์ติน เสียหายเช่นกัน ร่วงลงไปต่อท้ายที่อันดับ 18 และเนื่องจากรถหมายเลข 22 ของ ทซึโนดะ จอดอยู่ข้างทาง ต้องยกออกทำให้เกิดธงเหลือง และมีเซฟตี้คาร์ออกมาอีกครั้ง


เหลืออีก ใน ของการแข่งขัน ริคคาร์โด้ กลับเข้าพิต ไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ วีซ่า แคช แอพ เร้ดบูลล์ ไม่มีคะแนนในสนามนี้ ส่วน สตรอลล์ และ แม็กนุสเซ่นโดนลงโทษ 10 วินาที โดยอันดับข้างหน้าเป็นของ เวอร์สเตปเปน นอร์ริส และ เปเรซ ซึ่งใช้ยาง ฮาร์ด คอมพาวด์ อายุยาง พอๆ กัน 20-21 รอบ โดยยังไม่สามารถประมาท เลอแกลร์ ที่อยู่ในอันดับ ด้วยยางแบบเดียวกัน อายุไม่ห่างกันมากเกินไป แต่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากนี้ ทั้งสามขึ้นโพเดียมสำเร็จ


ช่วงท้าย อลอนโซ่ เข้าพิต เปลี่ยนยาง ไล่จากอันดับ 11 ขึ้นมาอันดับ ได้ Fastest Lap ส่วนรางวัลนักขับยอดเยี่ยมเป็นของ นอร์ริส ที่ขึ้นโพเดียม เป็นครั้งที่ 14 ขณะที่นักขับเจ้าถิ่น โจว กวนยู เริ่มต้นจากอันดับ 16 แม้ไม่ได้คะแนน แต่แข่งจนจบในอันดับ 14 บันทึกประวัติศาสตร์เป็นนักขับชาวจีนคนแรกในการแข่งขันที่ประเทศจีน เมืองบ้านเกิด เซี่ยงไฮ้


อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีมวิลเลี่ยมส์ ออกสตาร์ทจากอันดับ 18 และต่อสู้อย่างหนัก จบด้วยอันดับ 12 ยังไม่สามารถเก็บแต้มได้สนามนี้ ตามหลัง เอสเตบัน โอคอน ทีมอัลพีนที่พลาดการทำคะแนนแรกไปตำแหน่งเดียว และทั้ง ทีมรั้งท้ายยังไม่มีคะแนนเช่นเคย


ฟอร์มูล่า วัน ยูเอส กรังด์ปรีซ์ วันที่ 3-5 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial