พรีวิว เอ็นบีเอ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ @ แอลเอ เลเกอร์ส

พรีวิว เอ็นบีเอ  เดนเวอร์ นักเก็ตส์ @ แอลเอ เลเกอร์ส
“นักเก็ตส์” เตรียมย้ำแค้น “เลเกอร์ส” ที่ต้องสู้สุดใจ หรือจะปิดซีรี่ส์แบบคาบ้าน

พรีวิว เอ็นบีเอ

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แอลเอ เลเกอร์ส

เวลา 07.30 วันที่ 28 เม.. 2024 

ช่อง ทรูสปอร์ต 1 (666)



คงไม่มีใครอยากเชื่อว่า เกมนี้จะเป็นเกมชี้ชะตา เพราะถ้าไม่สู้ ก็หมดโอกาสไปต่อ สำหรับ ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส ที่โดน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ นำซีรี่ส์ 3-0 แต่มันก็คงไม่เหนือความคาดหมายจนเกินไป หากเปรียบเทียบกับรอบชิงแชมป์สายปีก่อนที่พ่ายยับเยิน 


ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ นักเก็ตส์ ยังเป็นตัวเต็งอีกครั้ง และดูเหมือนจะไม่เบื่อหน่ายกับชัยชนะอย่างเด็ดขาด ในฤดูกาลปกติ นิโกล่า โยคิช ยังขยันทำทริปเปิ้ลดับเบิ้ล และทำสกอร์แข่งกับเพื่อนซี้ ลูก้า ดอนซิช โดยตลอด 5เกมในซีซั่นนี้ที่เจอ เลเกอร์ส สกอร์เฉลี่ย 28.5 คะแนน ส่วน จามาล เมอร์รี่ย์ มีอาการบาดเจ็บรบกวนบ้าง ซีซั่นนี้เฉลี่ย 23 คะแนนเมื่อเจอ เลเกอร์ส ฟิลด์โกล 37.7 เปอร์เซ็นต์ ต่ำกว่ามาตรฐาน 48 เปอร์เซ็นต์ 


คนที่เหลือ ไม่มีใครหลุดจากมาตรฐานเลย แม้ต้องเจอกับ เลเกอร์ส ที่แข็งแกร่งกว่าเดิม และ เกมที่ผ่านมา ชนะขาด เกม ส่วนอีกเกม สกอร์ใกล้เคียง 101-99 แต่เห็นได้ชัดว่ามีการจัดการที่ดี ซีซั่นนี้ นักเก็ตส์ ออกเยือนผลงานไม่เลว 25-17 นับ เกมล่าสุด 3-2 ที่ยังดีอยู่คือเกมรับ เสียเฉลี่ย 109.6 คะแนน เป็นอันดับ ในลีก


ย้อนกลับหลังไปเกือบปี เลเกอร์ส เป็นทีมที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ยังมี เลอบรอน เจมส์ และ แอนโทนี่ เดวิส เป็นตัวหลัก เมื่อพลาดท่าในรอบชิงแชมป์สายให้ นักเก็ตส์ ทุกฝ่ายเก็บเอาความชอกช้ำมาพัฒนาทีม แม้อาจยังไม่ได้เทรดเอาเทพในลีกมาร่วมกับ คนแรกจนเป็นบิ๊กทรี แต่ส่วนประกอบและพัฒนาการของผู้เล่นหลายรายดีขึ้นมาก แต่การเจอแชมป์เก่าซับซ้อนกว่านั้น 


เลอบรอน เจมส์ ยังคงเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเสมอ สมมติว่าเกมนี้ต้องตกรอบ ไม่ใช่เพราะเขาอายุ 39 ปี ด้วยสถิติ เกมล่าสุดทำเฉลี่ย 26 คะแนน ฟิลด์โลก 56 เปอร์เซ็นต์ ส่วน เดวิส 32 คะแนน ปัญหาอยู่ที่สวนเสริมที่คาดกันว่าน่าจะดีอย่าง ดีแองเจโล่ รัสเซลล์ ยังเล่นดีบ้างไม่ดีบ้าง และ ออสติน รีฟส์ ที่ดูมีอนาคต แต่เข้าเพลย์ออฟทำได้เฉลี่ย 15 คะแนน และอาวุธ คะแนนอยู่ที่ 31 เปอร์เซ็นต์ 


นักเก็ตส์ รู้ดีอยู่แล้ว่าต้องทำอย่างไรเพื่อชัยชนะ เกมเยือนในเพลย์ออฟ ย้อนกลับไปถึงรอบชิงปีที่แล้ว ชนะรวด 5-0 การเก็บบอล รีบาวด์ ครองบอลดีกว่าทั้งหมด ส่วน เลเกอร์ส ยังเผชิญปัญหาเดิม นอกจากสองสตาร์แล้ว คนอื่นขาดความสม่ำเสมอ มีภาพหลุดมากมายที่ดูเหมือนผู้เล่นไม่ได้ฟังแผนของ ดาร์วิน แฮม หรือเล่นไม่ได้ตามแผน เพราะเพลย์ออฟสร้างความกดดันหนักหน่วงไม่มีพัก แม้พยายามสู้ แต่น่าจะต้านไม่ไหว เกมนี้อาจได้ปิดซีรี่ส์แบบคาบ้าน 


ผลที่คาด เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 105-99 แอลเอ เลเกอร์ส


NBA PLAYOFFS รอบแรก

เวลา 07.30 วันที่ 28 เม.. - เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แอลเอ เลเกอร์ส ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เวลา 08.30 วันที่ 29 เม.. - มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ฟีนิกซ์ ซันส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)


nba

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial