คล็อปป์รับแข้งหงส์เต็มที่แล้ว เผย 3 กองหน้าเดี้ยงเพิ่มอีก

คล็อปป์รับแข้งหงส์เต็มที่แล้ว เผย 3 กองหน้าเดี้ยงเพิ่มอีก
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าลูกทีมของตนพยายามอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว หลังบุกพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด 4-3 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดเผยข่าวร้ายด้วยว่ามีกองหน้า 3 รายได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมจากเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ลิเวอร์พูล ต้องลงเล่นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา หลังมีลุ้นแชมป์ในทุกรายการ โดยล่าสุดก็เพิ่งจะลงเล่นในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งเอาชนะ สปาร์ต้า ปราก ไปอย่างถล่มทลาย 6-1 ก่อนจะได้พักเพียง 2 วัน และต้องออกมาเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อทำศึก เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเป็นฝ่ายมาเยือน และโดนนำไปก่อนอย่างรวดเร็วจาก สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ตั้งแต่นาทีที่ 9 แต่ในภาพรวมแล้วก็เป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองเกมได้ดีกว่า แม้ว่าโอกาสในการจบสกอร์จะพอๆ กัน แต่ก่อนจบครึ่งแรกพวกเขาก็กลับมาแซงนำได้จากประตูของ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำให้ครบ 45 นาทีแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำอยู่ 2-1

ในช่วงครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ไม่มีความเฉียบคมมากพอ ก่อนที่ในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 87 แมนฯ ยูไนเต็ด มาตามตีเสมอได้สำเร็จจาก อันโตนี่ ทำให้ครบ 90 นาทีเสมอกัน 2-2 ต้องไปตัดสินกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งในช่วงต่อเวลานั้น ทีมหงส์แดงก็ยังคงเป็นฝ่ายออกนำได้อีกครั้งจากการยิงสุดสวยของ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ในนาทีที่ 105 แต่แล้วในช่วงครึ่งหลังของการต่อเวลา ทีมปีศาจแดงมายิงสองประตูรวดจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อาหมัด ดิยัลโล่ ทำให้ครบ 120 นาที ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายพ่ายไป 4-3 หยุดเส้นทางของการลุ้นแชมป์ เอฟเอ คัพ ไว้แต่เพียงเท่านี้ และยังคงมีสถิติที่เลวร้ายต่อไปในการออกมาเยือนทีมปีศาจแดงในรายการ เอฟเอ คัพ

ทั้งนี้ หลังจบเกม คล็อปป์ ที่คุมทีม ลิเวอร์พูล ลงเล่นใน เอฟเอ คัพ เป็นครั้งสุดท้ายไปเรียบร้อย ได้เผยว่า "มันเป็นเกมที่ตึงมากๆ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเราไม่ได้เป็นแบบนั้น แต่เราก็ปรับตัวได้ และเล่นได้อย่างโดดเด่น แต่ปัญหาก็คือเราต้องปิดเกมให้ดีกว่านี้ การนำอยู่แค่ประตูเดียวมันคือการปล่อยให้คู่แข่งยังมีโอกาสอยู่เสมอ และสุดท้ายเราก็เป็นฝ่ายแพ้"

"ผมยืนยันได้ว่าเด็กๆ ทุกคนทุ่มเทอย่างเต็มที่แล้ว การตัดสินใจในเกมนี้ของเราไม่ดีเท่าไหร่ และเราก็ต้องยอมรับผลการแข่งขัน พวกเขา (แมนฯ ยูไนเต็ด) สมควรที่จะได้เข้ารอบต่อไป ในครึ่งหลังเราสามารถปิดเกมได้แต่เราทำไม่ได้ และนั่นคือการทำให้พวกเขามีโอกาสกลับมา"

พร้อมกันนี้ คล็อปป์ ยังเปิดเผยข่าวที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก เมื่อมี 3 กองหน้าของทีมได้รับบาดเจ็บจากเกมนี้ โดยกล่าวว่า "ตอนนี้มีหลายคนที่ต้องไปรับใช้ทีมชาติ เราหวังว่าพวกเขาจะไม่มีใครเจ็บกลับมา เพราะตอนนี้ ลูโช่ (หลุยส์ ดิอาซ) รู้สึกบางอย่างที่โคนขาหนีบ, ดาร์วิน (นูนเญซ) มีปัญหาที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และ โคดี้ (กัคโป) มีอาการข้อเท้าแพลง และตอนนี้พวกเขาต้องลงเล่นอีกครั้งในอีก 4 หรือ 5 วันข้างหน้า มันเป็นอะไรที่บ้ามาก ผมได้แต่หวังว่าเราจะจบฤดูกาลได้อย่างมีสไตล์"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล นั้น หลังจากที่ผ่านพ้นช่วงเบรกทีมชาติ พวกเขาจะได้เล่นในบ้านรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial