ฮาส อำลา สไตเนอร์ ตั้งหัวหน้าทีมคนใหม่

ฮาส อำลา สไตเนอร์ ตั้งหัวหน้าทีมคนใหม่
“ทีมฮาส” ประกาศแยกทาง “สไตเนอร์” ไม่ต่อสัญญาในฤดูกาล 2024 ตั้งหัวหน้าทีมคนใหม่




กุนเธอร์ สไตเนอร์ หัวหน้าทีม ฮาส เอฟ วัน อำลาตำแหน่งอย่างเป็นทางการ หลังจากไม่มีการต่อสัญญาฉบับใหม่ที่สิ้นสุดลงไปเมื่อปลายปี 2023 ที่ผ่านมา โดยสาเหตุสำคัญ เนื่องจากผลงานตลอดระยะเวลาที่ทำหน้าที่มาตั้งแต่ทีมเข้าสู่วงการ ฟอร์มูล่า วัน 2016 ไม่ประสบความสำเร็จ


ผลงานในซีซั่นล่าสุด ฮาส เป็นอันดับสุดท้ายในตารางทีมผู้สร้าง ขณะที่นักขับ นิโก้ ฮูลเคนเบิร์ก และ เควิน แม็กนุสเซ่น อยู่ในอันดับ 16 และ 19 ของตาราง ทำให้ จีน ฮาส เจ้าของทีมแถลงว่า “ผมอยากเริ่มต้นด้วยการกล่าวขอบคุณกุนเธอร์ สไตเนอร์ สำหรับการทำงานหนักตลอดทศวรรษที่ผ่านมา และขอให้เขาโชคดีในอนาคต”


การก้าวไปข้างหน้าสำหรับองค์กร ชัดเจนว่าเราต้องพุ่งเป้าไปที่ผลงานในสนาม การแต่งตั้ง อายาโอะ โคมัตสึ เข้ามาเป็นหัวหน้าทีมคนใหม่ทำให้เราได้ประโยชน์อย่างมากในด้านการจัดการ”


ผลงานที่ดีที่สุดของ สไตเนอร์ คือตำแหน่งโพลโพสิชั่นของ เควิน แม็กนุสเซ่น ใน เซา เปาโล กนังด์ปรีซ์ 2022 ส่วนปี 2023 ที่ผ่านมา ฮูลเคนเบิร์ก ทำผลงานดีที่สุดในอันดับ ที่ ออสเตรเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ และ แม็กนุสเซ่น ได้อันดับ 10 ใน สนาม 


เดวิด ครอฟต์ นักวิเคราะห์ฟอร์มูล่า วัน ของ สกาย สปอร์ตส์ ยังยกย่อง สไตเนอร์ ว่าเป็นหัวหน้าทีมที่ได้รับความนิยมอย่างมากเป็นท็อป ของวงการรองจาก คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมเร้ดบูลล์ เรซิ่ง และ โตโต้ วอล์ฟฟ์ ทีมเมอร์ซิเดส เนื่องจากมีคาแร็คเตอร์โดดเด่น และความสามารถในการตอบคำถามสื่อและสื่อสารกับแฟนๆ ได้เป็นอย่างดี 


ทั้งนี้ ฟอร์มูล่า วัน ฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นสนามแรกที่ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 29 .. - 1 มี.นี้ 


แฟ้มภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial