แม็กซ์ คว้าโพล เซา เปาโล จบเร็วเพราะพายุถล่ม

แม็กซ์ คว้าโพล เซา เปาโล จบเร็วเพราะพายุถล่ม
“แม็กซ์” คว้าโพล “เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์” รอบคัดเลือกจบเร็วเพราะพายุถล่ม “สตรอลล์” เข้าท็อป 3 ครั้งแรกในรอบ 3 ปี





แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าโพล เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงเช้า .ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เป็นโพลที่ 11 ของฤดูกาล ตามด้วย ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ที่มาไม่เหนือความคาดหมาย เนื่องจากเป็นที่ ในรอบซ้อม และ แลนซ์ สตรอลล์ เข้าท็อป เป็นครั้งแรกในรอบ ปี


สภาพอากาศที่สนาม อินเตอร์ลากอส แปลกกว่าที่เคยเห็น ครึ้มฟ้าครึ้มฝน แต่รอบคัดเลือกยังเริ่มต้นไปตามปกติ ในรอบ Q1 เอสเตบัน โอคอน คว้าอันดับ 15 อย่างเฉียดฉิว เขี่ย อัลฟ่าทอรี ทั้งสองคัน เฉือนไปเพียง 0.044 และ 0.050 วินาทีเท่านั้น ส่วนในรอบถัดไป อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีมวิลเลี่ยมส์ ที่อยู่ในท็อป 10 รอบที่แล้วต้องออกไป และจะออกสตาร์ทจากอันดับ 15


รอบ Q2 ลันโด นอร์ริส คว้าอันดับ ขยับขึ้นเป็นตัวเต็ง แต่เนื่องจากเมฆดำปกคลุมทำให้สนามมืดเหมือนเวลาค่ำคืน อากาศเย็นลงและมีความชื้น คาดว่าฝนจะตกก่อนหมดเวลาในรอบ Q3 ทำให้รถทุกคันต้องเร่งเครื่องตั้งแต่ออกวิ่งรอบแรก นอร์ริส จึงไม่สามารถทำเวลาให้ดีขึ้น 


เหลือเวลา นาที เริ่มมีฝนตกลงมา ฝ่ายควบคุมการแข่งขันประกาศสัญญาณธงแดง จากนั้นไม่กี่นาทีต่อมาก็ยืนยันว่าจะไม่กลับมาแข่งต่อ ส่งให้ เวอร์สเตปเปน ที่เร่งเครื่องแต่แรกคว้าโพล ตามด้วย เลอแกลร์ และเป็นเซอร์ไพรส์ของ แอสตัน มาร์ติน เมื่อ สตรอลล์ คว้าอันดับ เป็นการเข้าท็อป ครั้งแรกนับตั้งแต่ เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ 2020 ส่วนเพื่อนร่วมทีม เฟร์นานโด อลอนโซ่ ตามมาในอันดับ 


ฟอร์มูล่า วัน เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์ สปรินท์เรซ เวลา 01.30 วันที่ .นี้ (คืนวันเสาร์ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial