อุรุกวัยปะทะเกาหลีใต้ หากประมาทมีสิทธิ์น้ำตาตก

อุรุกวัยปะทะเกาหลีใต้ หากประมาทมีสิทธิ์น้ำตาตก
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช อุรุกวัย จะพบกับ เกาหลีใต้ โดยเกมนี้ อุรุกวัย ถือว่ามีทีมที่สมบูรณ์พร้อมมากๆ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยนักเตะดีๆ มากมายเต็มทีม โดยเฉพาะเกมรุกที่เป็นจุดเด่นของพวกเขา ขณะที่ เกาหลีใต้ ก็ไม่ธรรมดา พวกเขาเติบโตขึ้นทุกครั้งในฟุตบอลโลก และครั้งนี้ก็ยังมีทีมที่แข็งแกร่งเหมือนเดิม แถมข่าวดีคือ ซน ฮึง-มิน ฟิตพร้อมลงสนามในเกมนี้อีกด้วย

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช
อุรุกวัย พบ เกาหลีใต้
สนาม : เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 20:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

อุรุกวัย
อุรุกวัย มีผลงานในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้อยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ได้ดีมากมายนัก โดยพวกเขาจบอันดับ 3 ของทวีป หลังเก็บไป 28 แต้มจาก 18 เกม โดยมีสถิติชนะ 8 เสมอ 4 และแพ้ไปถึง 6 เกม ซึ่งอันที่จริงแล้วถือว่าไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่ แต่ก็ยังดีพอที่จะคว้าตั๋วไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ แต่ถ้าหากไปเทียบกับผลงานของอันดับ 1 และ 2 ของทวีปอย่าง บราซิล และ อาร์เจนติน่า จะเห็นเลยว่า อุรุกวัย ยังดูห่างชั้นอยู่มากพอควร หลัง อุรุกวัย มีแต้มห่างจาก บราซิล แชมป์ของโซนอเมริกาใต้มากถึง 17 แต้มเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อุรุกวัย จะยังไม่สามารถใช้งาน โรนัลด์ อเราโฮ่ ปราการหลังจาก บาร์เซโลน่า ที่ยังมีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ อุรุกวัย จะมาในระบบ 4-3-3 แถมยังมีทีมที่สมดุลย์มากๆ และมีนักเตะดีๆ เต็มทีม อาทิ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, โรดริโก้ เบนตานกูร์, หลุยส์ ซัวเรซ และ ดาร์วิน นูนเญซ

เกาหลีใต้
ทีมโสมขาว ผ่านเข้ามาเล่นในฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ กาตาร์ แบบสบายๆ หลังจบอันดับ 2 ของกลุ่มเอ ในรอบ 12 ทีมสุดท้ายของโซนเอเชีย โดยเก็บไป 23 คะแนนจากการลงเล่น 10 นัด มีผลงานชนะ 7 เสมอ 2 แพ้ 1 และมีแต้มตามหลังแชมป์กลุ่มอย่าง อิหร่าน เพียง 2 แต้มเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีแต้มทิ้งห่างอันดับ 3  อย่าง ยูเออี มากถึง 11 แต้มเลยทีเดียว ขณะที่ผลงานในช่วงที่ผ่านมาก่อนจะมาที่ กาตาร์ นั้น ก็ถือว่า เกาหลีใต้ มีผลงานที่ค่อนข้างดี โดยตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พวกเขาลงสนามไปในทุกรายการ 10 เกม มีผลงานชนะ 6 เสมอ 2 แพ้ 2 นอกจากนี้การอุ่นเครื่อง 3 เกมก่อนหน้าจะมาฟุตบอลโลกก็ทำได้ดี ไม่แพ้ใครเลย และยังชนะได้ 2 เกม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เกาหลีใต้ ต้องเช็คความฟิตของ ซน ฮึง-มิน กองหน้าตัวเก่งที่มีอาการเจ็บกระดูกโหนกแก้มแตกมาตั้งแต่หลายสัปดาห์ก่อน แต่คาดว่าน่าจะลงสนามได้อย่างไม่มีปัญหา ส่วนตัวหลักที่เหลือก็อยู่กันครบ โดยกองหน้าจะเลือกใช้งาน 3 ประสานอย่าง ฮวาง ฮี-ชาน, ฮวาง ฮุย-โจ และ ซน ฮึง-มิน ในระบบ 4-3-3

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อุรุกวัย (4-3-3) : เซร์คิโอ โรเช็ต : กีเยร์โม่ วาเรล่า, ดีเอโก้ โกดิน, โฮเซ่ ฮิเมเนซ, มาติอัส โอลิเวร่า : เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, ลูคัส ตอร์เรย์ร่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์ : ฟากุนโด้ เปลลิสตรี้, หลุยส์ ซัวเรซ, ดาร์วิน นูนเญซ

เกาหลีใต้ (4-3-3) : คิม ซึง-กยู : ยูน จง-กยู, คิม มิน-แจ, คิม ยง-กวอน, คิม จิน-ซู : จอง วู-ยง : ฮวาง อิน-บอม, ควอน ชาง-ฮูน : ฮวาง ฮี-ชาน, ฮวาง อุย-โจ, ซน ฮึง-มิน

ความน่าจะเป็น : ถ้ามองที่ชื่อชั้นและนักเตะภายในทีม อุรุกวัย ดูดีกว่ามาก เพราะตั้งแต่กองหลังยันกองหน้าเต็มไปด้วยนักเตะระดับเกรดเอ หลายคนเข้าขั้นเวิลด์คลาส อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถประมาทเกาหลีใต้ได้ เพราะทีมโสมขาวเต็มไปด้วยพละกำลัง และยังเล่นอย่างมีระเบียบวินัย ขณะที่ตัวนักเตะหลายคนก็ค้าแข้งในยุโรป ทำให้เกมนี้อาจจะเป็นเกมที่สูสีมากกว่าที่หลายคนคิด อุรุกวัย ยังดูดีกว่าเล็กน้อย ถ้าจะชนะคงได้แค่เบียด แต่ผลเสมอก็มีโอกาสเป็นไปได้อยู่เหมือนกัน

สกอร์ที่คาด : อุรุกวัย ชนะ เกาหลีใต้ 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial