เบลเยียม ไร้เงา ลูกากู-ทรอสซาร์ ประเดิมบอลโลกฟัด แคนาดา

เบลเยียม ไร้เงา ลูกากู-ทรอสซาร์ ประเดิมบอลโลกฟัด แคนาดา
ทีมชาติเบลเยียม เจอปัญหาสำคัญเมื่อต้องขาด โรเมลู ลูกากู ดาวยิงคนสำคัญที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ เลอันโดร ทรอสซาร์ ในเกมประเดิมฟุตบอลโลก เจอกับ ทีมชาติแคนาดา ค่ำคืนวันนี้

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ

เบลเยียม พบ แคนาดา 

สนาม : อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม

เวลา : 02:00 น. คืนวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565

ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)


เบลเยียม

ทีมชาติเบลเยียม กรุยทางผ่านเข้ารอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก มาในฐานะแชมป์กลุ่ม ด้วยผลงานไร้พ่าย ลงเล่น 8 นัด ชนะ 6 เสมอ 2 ส่วนในรายการเนชั่นส์ลีก ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน จบแชมป์กลุ่มที่มีทีมอย่าง โปรตุเกส, สวิตเซอร์แลนด์ ร่วมสาย ทำผลงาน ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1 เก็บได้ 11 คะแนน ขณะที่ในเกมอุ่นเครื่องลองทีมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พลาดท่าโดน อียิปต์ อัดมา 1-2 แต่ก็ไม่น่าหวั่นใจเพราะมาถึงทัวร์นาเมนต์จริงทางด้าน โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ จะเน้นเต็มที่แน่นอน


ในส่วนของสภาพทีมจะเจอปัญหาใหญ่เมื่อหมดสิทธิ์ใช้งาน โรเมลู ลูกากู ดาวยิงคนสำคัญที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ เลอันโดร ทรอสซาร์ แนวรุกตัวเก่งจากไบร์ทตัน ส่วนขุมกำลังรายอื่นๆยังอยู่กันพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น เควิน เดอ บรอยน์, เอเดน อาซาร์ รวมถึง ยูริ ตีเลอมันส์ ซึ่งนัดนี้พวกเขาจะจัดทัพมาในระบบ 3-4-1-2


แคนาดา 

ทางฝั่ง ทีมชาติแคนาดา ทีมแกร่งจากโซนคอนคาเคฟ ผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มของภูมิภาคตัวเอง ด้วยผลงาน ลงเล่น 13 นัด ชนะ 8 เสมอ 4 แพ้ 2 ส่วนในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะ ทีมชาติญี่ปุ่น 2-1 ทำให้พวกเขาจะลงสนามเกมแรกด้วยความมั่นใจสุดๆ 


ในส่วนของสภาพทีมโดยรวมไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ ทำให้กุนซือชาวอังกฤษของทีมอย่าง จอห์น เฮิร์ดแมน พร้อมจัดขุมกำลังที่ดีที่สุดลงสนาม โดยพวกเขาจะวางแผนการเล่นมาในระบบ 3-4-3 นำโดย อัลฟอนโซ่ เดวิส, อติบา ฮัทชินสัน และ สตีเฟ่น ยุสตากิโอ


ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบลเยียม (3-4-1-2) : ธิโบต์ กูร์ตัวส์ (GK), เลอันเดอร์ เดนดองเกอร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ตองเก้น, โตมาส์ มูนิยเร์, ยูริ ตีเลอมันส์, อักเซล วิตเซล, ยานนิค คาร์ราสโก้, เอเดน อาซาร์, เควิน เดอ บรอยน์, มิชี่ บัตซัวยี่


แคนาดา (3-4-3) : มิลาน บอร์ยาน (GK), อลิสแตร์ จอห์นสัน, สตีเวน วิตอเรีย, คามาล มิลเลอร์, ริชชี่ ลาร์เยีย, อติบา ฮัทชินสัน, สตีเฟ่น ยุสตากิโอ, อัลฟอนโซ่ เดวิส, ทาจอน บูชานาน, โจนาธาน เดวิด, ไคล์ ลาริน


ความน่าจะเป็น : แม้ว่าทีมชาติเบลเยียม จะเต็มไปด้วยดาวดัง แต่พอมาถึงทัวร์นาเมนต์จริงมักจะเล่นร่วมกันไม่ค่อยไหลลื่นเท่าที่ควร บวกกับเกมนี้พวกเขาต้องเจอปัญหาสำคัญกับการขาดกองหน้าตัวเป้าที่ดีที่สุดของทีมอย่าง โรเมลู ลูกากู รวมถึง เลอันโดร ทรอสซาร์ ทำให้ประสิทธิภาพจะลดลงอย่างแน่นอน การเจอกับ แคนาดา ที่เล่นด้วยระบบทีมเวิร์ค แถมชื่อชั้นตัวผู้เล่นก็จัดว่าคุ้นหูเป็นอย่างดี น่าจะทำให้พวกเขาเจอกับความยากลำบาก สุดท้ายมองว่าเกมนัดแรกจะออกมาตึงๆ และ แคนาดา น่าจะเอาอยู่และเก็บแต้มไปได้อย่างแน่นอน 


สกอร์ที่คาด เบลเยียม เสมอ แคนาดา 2-2 

Getty Images

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial