สวิตเซอร์แลนด์ปะทะแคเมอรูน เป็นอีกคู่ที่มีโอกาสออกเสมอ

สวิตเซอร์แลนด์ปะทะแคเมอรูน เป็นอีกคู่ที่มีโอกาสออกเสมอ
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี สวิตเซอร์แลนด์ จะพบกับ แคเมอรูน โดยเกมนี้ สวิตเซอร์แลนด์ มีสภาพทีมที่สมบูรณ์เต็มที่ และคงจะจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มสูบ ส่วนทางฝั่ง แคเมอรูน ก็ไม่มีปัญหาเรื่องสภาพทีมเช่นกัน และบรรดาตัวหลักน่าจะได้ลงสนามกันครบ ถือว่าเป็นการเจอกันระหว่างสองทีมที่มีความแตกต่างทั้งในเรื่องของแนวทางการเล่นและความแข็งแรง ทำให้น่าจะเป็นเกมที่สูสีกันมากๆ

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี
สวิตเซอร์แลนด์ พบ แคเมอรูน
สนาม : อัล จานูบ สเตเดี้ยม
เวลา : 17:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

สวิตเซอร์แลนด์
สวิตเซอร์แลนด์ ผ่านเข้ามาเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ในฐานะแชมป์กลุ่มในรอบคัดเลือกโซนยุโรป ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ เนื่องจากพวกเขาอยู่ในกลุ่มเดียวกันกับ อิตาลี ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์ยูโรทีมล่าสุดด้วย แต่ทีมจากแดนนาฬิกาเก็บไป 18 คะแนนจาก 8 นัด ด้วยผลงานชนะ 5 เสมอ 3 ไม่แพ้ใครเลย เฉือนชนะ อิตาลี ไป 2 แต้ม ทำให้ทีมอัซซูรี่ได้แค่ที่ 2 ต้องไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ ก่อนจะพลาดท่าอดไปเล่นฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่ผลงานในช่วงก่อนหน้าจะมาที่ กาตาร์ นั้น สวิตเซอร์แลนด์ ถือว่ามีผลงานกลางๆ โดยในรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก พวกเขาชนะ 3 แพ้ 3 ในลีกเอ กลุ่ม 2 จบเพียงอันดับที่ 3 ของกลุ่ม แต่ถ้ามองว่าเพื่อนร่วมกลุ่มของพวกเขามีทั้ง สเปน, โปรตุเกส และ สาธารณรัฐเช็ก ก็ถือว่าน่าพอใจมากแล้ว

ในส่วนของสภาพทีม สวิตเซอร์แลนด์ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บแต่อย่างใด อาจจะมีในรายของ ยานน์ ซอมเมอร์ นายทวารมือหนึ่งที่เคยบาดเจ็บข้อเท้าก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ฟิตสมบูรณ์ดีแล้ว ขณะที่ผู้เล่นชุดใหญ่รายอื่นๆ อย่างเช่น กรานิต ชาค่า, เรโม่ ฟรอยเลอร์, เซอร์ดาน ชากิรี่ และ บรีล เอ็มโบโล่ ก็พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบการเล่น 4-2-3-1

แคเมอรูน
ทีมหมอผี แคเมอรูน ทำผลงานในรอบคัดเลือกโซนแอฟริกาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในรอบที่สามพวกเขาอยู่ในกลุ่มเดียวกันกับ ไอวอรี่ โคสต์, โมซัมบิก และ มาลาวี แต่ก็เข้ารอบเป็นที่หนึ่งของกลุ่มได้แบบสบายๆ ด้วยผลงานชนะ 5 แพ้ 1 มี 15 แต้ม ก่อนที่ในรอบที่สาม พวกเขาจะต้องไปเจอกับของแข็งอย่าง แอลจีเรีย และกว่าจะผ่านมาได้ก็ต้องลุ้นกันจนหยดสุดท้าย โดยเกมแรกที่เจอกัน แอลจีเรีย บุกไปเอาชนะได้ก่อน 1-0 แต่ในเลกที่สอง แคเมอรูน ก็บุกชนะได้ 1-0 เหมือนกัน ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษ และต่างฝ่ายต่างยิงได้ในช่วงนาทีที่ 118 และ 120 ทำให้สุดท้ายเสมอกัน 2-2 แต่ แคเมอรูน ได้ตั๋วไป กาตาร์ เพราะยิงประตูในฐานะทีมเยือนได้มากกว่า

ในส่วนของสภาพทีมนั้น แคเมอรูน ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บใดๆ และเตรียมจะใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบฟูลทีม ในระบบการเล่น 4-1-4-1 โดยเกมรุกของทีมจะฝากความหวังไว้ที่ เอริก มักซิม ชูโป-โมติง, ไบรอัน เอ็มเบวโม่ และ คาร์ล โตโก-เอกัมบี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สวิตเซอร์แลนด์ (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ : ซิลแวน วิดเมอร์, ฟาเบียง แชร์, มานูเอล อาคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ : เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาค่า : เซอร์ดาน ชากิรี่, ฌิบริล โซว์, รูเบน วาร์กาส : บรีล เอ็มโบโล่

แคเมอรูน (4-1-4-1) : อองเดร โอนาน่า : คอลลินส์ ฟาย, ฌอง-ชาร์ลส์ คาสเตลเล็ตโต้, นิโกล่าส์ เอ็นคูลู, เอ็นโซ่ เอบอสส์ : มาร์ติน ฮองล่า : ไบรอัน เอ็มเบวโม่, โอลิวิเย่ร์ เอ็นชาม, อองเดร-ฟร้องค์ แซงโบ อองกีสซ่า, คาร์ล โตโก-เอกัมบี้ : เอริก มักซิม ชูโป-โมติง

ความน่าจะเป็น : น่าจะเป็นเกมที่สูสีกันอีกเกมหนึ่งในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ทั้งสองทีมต่างมีจุดเด่นด้วยกันทั้งคู่ โดยทางฝั่ง สวิตเซอร์แลนด์ ก็มีทีมเวิร์คที่ดี ขณะที่ แคเมอรูน นั้นก็มีความแข็งแกร่ง และมีผู้เล่นแนวรุกที่เป็นประเภทแข็งแรง รับมือได้ยาก เชื่อว่าเกมน่าจะออกมาสูสีกัน แต่ทางฝั่ง แคเมอรูน ดูจะได้เปรียบเรื่องของสภาพร่างกาย ดูแล้วน่าจะวัดกันที่ความคมในแดนหน้า และเชื่อว่ามีโอกาสสูงที่ แคเมอรูน จะไม่แพ้ อยู่ที่ว่าจะเบียดชนะได้หรือเปล่าเท่านั้น

สกอร์ที่คาด : สวิตเซอร์แลนด์ เสมอ แคเมอรูน 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial