สเปน กำลังดุ! หวังประเดิมชัยบอลโลกเกมดวล คอสตาริกา

สเปน กำลังดุ! หวังประเดิมชัยบอลโลกเกมดวล คอสตาริกา
ทีมชาติสเปน ที่กำลังมั่นใจสุดๆกับผลงานที่ยอดเยี่ยมทั้งในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก รวมถึงศึกเนชั่นส์ลีก หวังที่จะประเดิมสนามด้วยการคว้า 3 แต้มเต็ม ในการเจอกับ คอสตาริก้า ในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย คืนนี้

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี

สเปน พบ คอสตาริกา

สนาม : อัล ธูมามา สเตเดี้ยม

เวลา : 23:00 น. วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565

ถ่ายทอดสดทาง : True4U / True Sport 2 (ช่อง 667)


สเปน

ทัพ "กระทิงดุ" ผ่านรอบฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาในฐานะแชมป์กลุ่ม ด้วยผลงาน ชนะ 6 เสมอ 1 แพ้ 1 เก็บได้ 19 คะแนน ขณะที่ผลงานในการเล่นศึกเนชั่นส์ลีก ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน หลังเก็บได้ 11 คะแนน จากผลงานชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1 เป็นแชมป์กลุ่ม และพวกเขาเพิ่งจะอุ่นเครื่องเรียกความมั่นใจเมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วยการเอาชนะ จอร์แดน 3-1 มาถึงเกมนี้จะเป็นของจริงในรายการสำคัญอย่างฟุตบอลโลก ทางด้าน หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือใหญ่ของทีมจะเน้นเต็มที่แน่นอนเพื่อประเดิมสนามด้วยการคว้า 3 คะแนนให้ได้ 


ในส่วนของขุมกำลัง มีข่าวดีเมื่อจะได้ ดานี่ การ์บาฆาล หายจากอาการหวัดกลับมาลงฝึกซ้อมได้แล้ว ส่วนปัญหาเดียวก็คือในรายของ อูโก้ กียามอน ยังต้องแยกซ้อม แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ โดยเกมนี้จะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ตามแบบถนัด นำโดย เฟร์ราน ตอร์เรส, อัลบาโร่ โมราต้า รวมถึง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์


คอสตาริกา

ทางฝั่ง คอสตาริกา ที่ต้องเหนื่อยในรอบคัดเลือกด้วยการลงเล่นเพลย์ออฟ เอาชนะ นิวซีแลนด์ ตัวแทนจากโซนโอชิเนีย 1-0 หลังจบอันดับ 4 ในโซนของตัวเอง ส่วนผลงานในเกมนัดล่าสุดพวกเขาอุ่นเครื่องเอาชนะ ไนจีเรีย 2-0 เรียกความมั่นใจมาได้พอตัว ด้านกุนซือของทีมอย่าง หลุยส์ เฟร์นานโด ซัวเรซ ที่เป็นชาวโคลอมเบีย หวังสร้างเซอร์ไพรส์เก็บแต้มจากทีมแกร่งอย่างสเปน ให้ได้ในนัดแรก 


ในส่วนของสภาพทีมไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ พร้อมจัดทัพชุดที่ดีที่สุดลงสนาม มาในระบบ 4-3-3 นำโดยนายทวารจอมหนึบอย่าง เกย์ลอร์ นาบาส, แอนโธนี่ คอนเตรราส และ เซลโซ่ บอร์เกส


ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปน (4-3-3) : อูไน ซิมอน (GK), ดานี่ การ์บาฆาล, อายเมอริก ลาปอร์กต์, เปา ตอร์เรส, ฆอร์ดี้ อัลบา, เปดรี้, เซร์คิโอ บุสเกตส์, กาบี้, เฟร์รัน ตอร์เรส, อันซู ฟาติ, อัลบาโร โมราต้า


คอสตาริกา (4-3-3) : เคย์ลอร์ นาบาส (GK), คาร์ลอส มาร์ติเนซ, ฟรานซิสโก้ คัลโว, ออสการ์ ดูอาร์เต้, ไบรอัน โอเบียโด้, เยลต์ซิน ทาเยด้า, ไบรอัน รุยซ์, เกอร์สัน ตอร์เรส, เซลโซ่ บอร์เกส, แอนโธนี่ คอนเตรราส, โจเอล แคมป์เบลล์


ความน่าจะเป็น : ทีมชาติสเปน ดูจะเปลี่ยนแปลงถ่ายเลือดผู้เล่นเยอะและเป็นทีมสายเลือดใหม่ที่กำลังสด บวกกับผลงานที่ผ่านมาทั้งในรอบคัดเลือกและศึกเนชั่นส์ลีก ก็ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะฉะนั้นการเจอกับ คอสตาริกา ที่แม้ว่าจะดูเหนียวเคี้ยวยาก แต่วัดเรื่องคุณภาพขุมกำลัง บดบี้กันไปบดบี้กันมาไม่น่าจะต้านความหลากหลายของทัพ "กระทิงดุ" ได้ไหว มองว่า ทีมชาติสเปน จะประเดิมทัวร์นาเมนต์ด้วยการเก็บชัยชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น 


สกอร์ที่คาด : สเปน ชนะ คอสตาริกา 3-0

Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial