ฝรั่งเศสหวังทุบชนะออสเตรเลีย ออกสตาร์ทด้วยการคว้า 3 แต้ม

ฝรั่งเศสหวังทุบชนะออสเตรเลีย ออกสตาร์ทด้วยการคว้า 3 แต้ม
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี ฝรั่งเศส จะพบกับ ออสเตรเลีย โดยเกมนี้ "ตราไก่" ฝรั่งเศส อาจจะมีปัญหาที่ คาริม เบนเซม่า กองหน้าตัวเก่งบาดเจ็บและถอนตัวไปเรียบร้อยแล้ว แต่โดยภาพรวมก็ถือว่ายังมีทีมที่ดีกว่า ออสเตรเลีย ค่อนข้างมาก และมาตรฐานฟุตบอลก็เหนือกว่าชนิดคนละเลเวลกันเลย ขณะที่ ออสเตรเลีย มีฟอร์มที่กระท่อนกระแท่นมาตลอดตั้งแต่ในรอบคัดเลือกแล้ว อีกทั้งผู้เล่นในทีมชุดนี้ก็ออกจะดูธรรมดา แทบจะไม่มีสตาร์ให้ฝากความหวังได้เลย โดยเฉพาะในเกมรุกที่จืดชืดมากๆ

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี
ฝรั่งเศส พบ ออสเตรเลีย
สนาม : อัล จานูบ สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

ฝรั่งเศส
ทีมตราไก่ ดีกรีแชมป์โลกหนที่แล้ว คว้าตั๋วมาเล่นในฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายด้วยการคว้าแชมป์กลุ่มในรอบคัดเลือกโซนยุโรปได้ตามความคาดหมาย โดยพวกเขาอยู่ร่วมกลุ่มกับ ยูเครน, ฟินแลนด์, บอสเนียฯ และ คาซัคสถาน ซึ่ง ฝรั่งเศส เก็บไป 18 แต้มจากการลงเล่น 8 เกม จากสถิติชนะ 5 เสมอ 3 เอาชนะ ยูเครน อันดับ 2 ถึง 6 แต้ม ถือว่าเป็นฟอร์มที่เล่นได้ตามมาตรฐาน ไม่ดีและไม่แย่จนเกินไป อย่างไรก็ตาม ในรายการอย่าง ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฝรั่งเศส กลับเล่นได้ค่อนข้างแย่ โดยพวกเขาอยู่ในลีกเอ กลุ่มที่ 1 ร่วมกลุ่มกับทีมอย่าง โครเอเชีย, เดนมาร์ก และ ออสเตรีย ก่อนจะลงเล่น 6 เกมเก็บได้เพียง 5 แต้ม จากผลงานชนะ 1 เสมอ 2 และแพ้ไป 3 หวุดหวิดที่จะตกชั้นไปเล่นในลีกบี โดยมีแต้มเหนือบ๊วยอย่าง ออสเตรีย แค่แต้มเดียวเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีม ต้องบอกว่า ฝรั่งเศส ต้องเจอกับปัญหาพอควร หลัง คาริม เบนเซม่า กองหน้าดีกรีบัลลง ดอร์ คนล่าสุด ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาฉีกระหว่างการลงซ้อมกับทีมชาติเพียงเซสชั่นแรก ทำให้ต้องถอนตัวไปอย่างช่วยไม่ได้ และ ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ กุนซือของทีมก็ไม่เรียกใครเข้ามาแทนด้วย ทำให้ ฝรั่งเศส ชุดนี้มีนักเตะเพียง 25 คนเท่านั้น แต่ถึงอย่างนั้นกองหน้าของพวกเขาก็ยังมีทีเด็ดจาก คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, อองตวน กรีซมันน์ และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ออสเตรเลีย
ทีม "จิงโจ้" ออสเตรเลีย เกือบไม่ได้มาเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย หลังจากที่ลงเล่นรอบคัดเลือกในรอบ 12 ทีมสุดท้ายของโซนเอเชีย และเข้าป้ายเพียงอันดับที่ 3 ของกลุ่มบีเท่านั้น จากผลงานชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 3 จากทั้งหมด 10 เกม เก็บได้เพียง 15 แต้ม แพ้อันดับ 2 ญี่ปุ่นไปถึง 7 แต้ม ทำให้ต้องไปชิงสิทธิ์เพลย์ออฟกับทาง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อนที่ ออสเตรเลีย จะเฉือนชนะไปได้ 2-1 ได้ไปเล่นรอบเพลย์ออฟกับตัวแทนจากอเมริกาใต้อย่าง เปรู ซึ่งเกมก็สูสีกันมาก ก่อนที่จะเสมอกันไปใน 120 นาที 0-0 ต้องไปตัดสินในการดวลจุดโทษ และเป็น ออสเตรเลีย ที่แม่นกว่า ชนะไป 5-4 คว้าตั๋วไป กาตาร์ ได้อย่างหวุดหวิด

ในส่วนของสภาพทีม ออสเตรเลีย เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บก่อนทัวร์นาเมนท์เหมือนกัน เมื่อ มาร์ติน บอยล์ กองหน้าจาก ฮิเบอร์เนี่ยน ต้องขอถอนตัวออกไป ส่วน แฮร์รี่ ซูททาร์ กองหลังของทีมยังมีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่คาดว่าจะฟิตทันลงเล่นในเกมนี้ ส่วนเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่เพลย์เมคเกอร์ของทีมอย่าง อายดิน ฮรุสติช และกองหน้าตัวเป้าอย่าง เจมี่ แม็คลาเรน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฝรั่งเศส (4-3-1-2) : อูโก้ โยริส : เบนฌาแม็ง ปาวาร์, ราฟาแอล วาราน, อิบราฮิม่า โกนาเต้, ลูกัส แอร์กน็องเดซ : โอเรเลียง ชูอาเมนี่, ยูสซูฟ โฟฟาน่า, อาเดรียง ราบิโอต์ : อองตวน กรีซมันน์ : โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

ออสเตรเลีย (4-3-2-1) : แม็ตต์ ไรอัน : เนธาเนียล แอ็ตกินสัน, แฮร์รี่ ซูททาร์, คาย โรวล์ส, อาซิซ เบฮิช : อารอน มอย, แจ็คสัน เออร์ไวน์ : เอเวอร์ มาบิล, อายดิน ฮรุสติช, แม็ทธิว เล็คกี้ : เจมี่ แม็คลาเรน

ความน่าจะเป็น : ถึงแม้ว่า ฝรั่งเศส จะเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บก่อนทัวร์นาเมนท์จะเริ่มถึงสามราย แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังมีทรัพยากรให้เลือกใช้เหลือเฟือพอควร และแม้ว่าระยะหลังพวกเขาจะโชว์ฟอร์มไม่ค่อยน่าประทับใจนัก แต่กระนั้นก็ยังเหนือกว่า ออสเตรเลีย ชุดนี้ค่อนข้างมากอยู่ดี แถมทีมจิงโจ้ก็มีฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่พอควรในช่วงที่ผ่านมา และไม่ค่อยมีสตาร์ดังให้ฝากความหวังได้เท่าไหร่นัก ทำให้เกมนี้จะเป็น ฝรั่งเศส ที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่า และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะไปได้ไม่ยาก

สกอร์ที่คาด : ฝรั่งเศส ชนะ ออสเตรเลีย 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial