เดนมาร์กยังดูเหนือกว่าตูนิเซีย มีลุ้นชนะประเดิมคว้า 3 แต้ม

เดนมาร์กยังดูเหนือกว่าตูนิเซีย มีลุ้นชนะประเดิมคว้า 3 แต้ม
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี เดนมาร์ก จะพบกับ ตูนิเซีย โดยเกมนี้ เดนมาร์ก ถือว่ามีสภาพทีมและฟอร์มการเล่นที่ดีมากๆ โดย 7 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะได้ถึง 5 เกม ขณะที่ ตูนิเซีย ถือว่าเป็นทีมแกร่งจากแอฟริกา และมีผลงานการเล่นในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างดีเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้เคยมีช่วงเวลาที่ไม่แพ้ใครถึง 7 เกมติดต่อกันอีกด้วย

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี
เดนมาร์ก พบ ตูนิเซีย
สนาม : เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 20:00 น. วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

เดนมาร์ก
ทีมโคนม เดนมาร์ก มีผลงานในการเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนยุโรปที่ดีเยี่ยม และน่าจะเป็นทีมแรกๆ ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่ กาตาร์ แบบสบายๆ หลังเก็บไป 27 แต้มจากการลงสนาม 10 นัด มีสถิติชนะ 9 แพ้ 1 เป็นแชมป์กลุ่มแบบสบายๆ แต่ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่าพวกเขาได้อยู่ในกลุ่มที่ไม่แข็งมากเท่าไหร่ด้วย หลังจากนั้นในรายการอย่าง ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก พวกเขาก็จบอันดับ 2 ของลีกเอ กลุ่ม 1 หลังเก็บไป 12 แต้มจาก 6 เกม จากผลงานชนะ 4 แพ้ 2 ถือว่าโดยภาพรวม เดนมาร์ก เป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวามากทีมหนึ่ง และยังมีทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย จากการที่ผู้เล่นชุดปัจจุบันเล่นร่วมกันมานาน

ในส่วนของสภาพทีมนั้น เดนมาร์ก ไม่มีใครบาดเจ็บเลย โดยมีในรายของ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ปราการหลังจาก บาร์เซโลน่า ที่เพิ่งจะฟิตกลับมาก่อนที่ทัวร์นาเมนท์จะเริ่มพอดี ส่วนที่เหลือถือว่าฟิตสมบูรณ์ โดยเกมนี้กุนซือของทีมอย่าง แคสเปอร์ ฮยุลมันด์ น่าจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัดในระบบ 4-3-3 โดยมี คริสเตียน เอริคเซ่น เป็นจอมทัพในแดนกลาง ขณะที่แนวรุกมีตัวทีเด็ดอย่าง มิคเคล ดามส์การ์ด และ แคสเปอร์ โดลเบิร์ก คอยล่าประตู

ตูนิเซีย
ตูนิเซีย ถือเป็นทีมที่มีผลงานค่อนข้างดีในทวีปแอฟริกา โดยในรายการชิงแชมป์ทวีปอย่าง แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ครั้งล่าสุดพวกเขาก็เข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่พลาดท่าแพ้ต่อ บูร์กินาฟาโซ่ ไป 0-1 ขณะที่การลงเล่นในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนแอฟริกานั้น พวกเขาก็เป็นแชมป์กลุ่มได้ในรอบที่ 2 ด้วยผลงานชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 ก่อนจะจับสลากมาเจอกับ มาลี ในรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย และเป็นฝ่ายล้ม มาลี มาได้ด้วยสกอร์รวมสองนัด 1-0 คว้าตั๋วมาเล่นในรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ได้ในที่สุด และหลังจากที่คว้าตั๋วฟุตบอลโลกมาได้ ฟอร์มของพวกเขาก็ยังดีอย่างต่อเนื่อง หลังไม่แพ้ใคร 5 เกมติดต่อกัน และยังไปคว้าแชมป์ กิริน คัพ ที่ญี่ปุ่นมาได้ด้วยเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนกระทั่งเกมอุ่นเครื่องครั้งล่าสุดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ถึงมาแพ้ต่อ บราซิล 5-1

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ตูนิเซีย ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บก่อนทัวร์นาเมนท์จะเริ่ม มีแค่ เอลลิเยส ชคีรี่ กองกลางที่กระดูกโหนกแก้มแตก แต่ก็สามารถสวมหน้ากากป้องกันลงสนามได้ โดยเกมนี้น่าจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงเล่นเต็มทีม และนักเตะที่น่าจับตาคือ วาห์บี้ คาซรี่ กองหน้าจอมเก๋าวัย 31 ปีจาก มงต์เปลลิเย่ร์ ที่มีสถิติยิงไป 24 ประตูจากการเล่นทีมชาติ 72 เกม  

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เดนมาร์ก (4-3-3) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล : ดาเนียล วาสส์, ซิมง เคียร์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, โยอาคิม เมอห์เล่ : คริสเตียน เอริคเซ่น, โธมัส เดลานี่ย์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก : โรเบิร์ต สคอฟ, แคสเปอร์ โดลเบิร์ก, มิคเคล ดามส์การ์ด

ตูนิเซีย (4-3-3) : อายเมน ดาห์เมน : โมฮาเหม็ด เดรเกอร์, มอนตาสซาร์ ทาลบี้, ดีแลน บรอนน์, อาลี อับดี : อิสซ่า ไลดูนี่, เอลลิเยส ชคีรี่, กายเลน ชาลาลี่ : อานิส เบน สลิมาเน่, ยูสเซฟ มซัคนี่, วาห์บี้ คาซรี่

ความน่าจะเป็น : เดนมาร์ก ยังดูเหนือกว่าพอสมควร แม้ว่า ตูนิเซีย จะเป็นทีมที่ไม่ได้เอาชนะได้ง่ายๆ แต่ เดนมาร์ก ชุดนี้จุดเด่นคือเรื่องของทีมเวิร์คที่เล่นร่วมกันมานาน และการมี คริสเตียน เอริคเซ่น เป็นจอมทัพในแดนกลางก็ช่วยได้มาก เกมน่าจะออกมาสูสีกันในช่วงแรก แต่พอนานไป เดนมาร์ก น่าจะครองเกมได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าบดเอาชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : เดนมาร์ก ชนะ ตูนิเซีย 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial