อาร์เจนติน่าหวังถล่มซาอุฯ ประเดิมคว้า 3 แต้มตั้งแต่เกมแรก

อาร์เจนติน่าหวังถล่มซาอุฯ ประเดิมคว้า 3 แต้มตั้งแต่เกมแรก
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี อาร์เจนติน่า จะพบกับ ซาอุดิอาระเบีย โดยเกมนี้ อาร์เจนติน่า ถือว่ามีสภาพทีมที่สมบูรณ์ ตัวหลักลงสนามได้ทั้งหมด อีกทั้งฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ยอดเยี่ยม ไม่แพ้ใครมาต่อเนื่องยาวนานถึง 36 เกมติดต่อกัน ขณะที่ ซาอุดิอาระเบีย มาเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มในรอบคัดเลือกโซนเอเชีย แต่ฟอร์มอุ่นเครื่องช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยดีเอาเสียเลย ทำให้ดูแล้วยังเป็นรอง อาร์เจนติน่า อยู่มากพอสมควร

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี
อาร์เจนติน่า พบ ซาอุดิอาระเบีย
สนาม : ลูซาอิล ไอคอนิก สเตเดี้ยม
เวลา : 17:00 น. วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

อาร์เจนติน่า
"ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาจัดว่ายอดเยี่ยมมากๆ เลยทีเดียว โดยในรายการอย่าง โกปา อเมริกา ที่คว้าแชมป์มาครองได้เมื่อปีที่แล้วนั้น ในการเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน แม้ว่าจะไม่ได้จบด้วยการเป็นอันดับ 1 ของทวีป โดยเก็บไป 39 คะแนนจากการลงเล่น 17 เกม แต่ก็เป็นรองแค่ บราซิล ทีมเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครเลยทั้ง 17 นัด เพียงแต่หนักเสมอมากกว่า บราซิล เลยทำให้แต้มตามหลัง 6 คะแนน และถ้าหากว่ามองย้อนกลับไป อาร์เจนติน่า ชุดนี้แพ้ครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2019 ในรายการ โกปา อเมริกา ซึ่งแพ้ให้กับ บราซิล ในรอบตัดเชือก 0-2 หลังจากนั้นเป็นต้นมาพวกเขาไม่แพ้ใครอีกเลยในทุกรายการรวมเกมกระชับมิตรถึง 36 เกมติดต่อกัน ถือว่าสุดยอดมากๆ ส่วนการอุ่นเครื่องเกมสุดท้ายก่อนมาฟุตบอลโลก พวกเขาก็ถล่ม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปขาดลอย 5-0

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เจนติน่า มีผู้เล่นที่ฟิตสมบูรณ์พร้อม ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยคาดว่า ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือของทีมจะจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัด เพื่อหวังเก็บชัยชนะในการออกสตาร์ทนัดแรกให้ได้ โดยที่เกมรุกมี ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์เบอร์หนึ่งของทีมนำทัพ

ซาอุดิอาระเบีย
"สิงห์ทะเลทราย" ซาอุดิอาระเบีย มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาไม่น่าประทับใจสักเท่าไหร่ แต่ส่วนใหญ่แล้วเป็นเกมอุ่นเครื่อง ที่ก็ไม่ค่อยจริงจังอะไรมากอยู่แล้ว แต่ถ้าเรามองย้อนกลับไปในตอนที่พวกเขาลงเล่นในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ถือว่า ซาอุดิอาระเบีย ทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ โดยในรอบ 12 ทีมสุดท้ายพวกเขาอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับทีมอย่าง ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, โอมาน, จีน และ เวียดนาม ก่อนจะระเบิดฟอร์มเก็บไป 23 แต้มจากการลงสนาม 10 นัด ทำสถิติชนะ 7 เสมอ 2 แพ้ 1 คว้าแชมป์กลุ่มด้วยการเฉือนทีมเต็งอย่าง ญี่ปุ่น ไปเพียง 1 แต้ม คว้าตั๋วมาเล่นในรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ได้อย่างสง่างาม

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ซาอุดิอาระเบีย ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเลยเช่นกัน โดยเกมนี้ แอร์กเว่ เรอนาร์ เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสของทีมจะจัดทีมชุดใหญ่ลงแบบเต็มสูบในระบบการเล่น 4-3-3 โดยตัวทีเด็ดของพวกเขานั้นอยู่ที่แนวรุกจอมเก๋าของทีมอย่าง ซาเล็ม อัล-ดอว์ซารี่ ที่มีสถิติยิงประตูได้สูงที่สุดของทีมชุดนี้ที่ 17 ประตูจากการลงเล่น 71 เกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เจนติน่า (4-3-1-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : นาอูเอล โมลิน่า, คริสเตียน โรเมโร่, นิโกลาส โอตาเมนดี้, นิโกลาส ตาเกลียฟิโก้ : โรดริโก้ เด ปอล, เลอันโดร ปาเรเดส, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : ลิโอเนล เมสซี่ : อังเคล ดิ มาเรีย, เลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ซาอุดิอาระเบีย (4-3-3) : โมฮัมเหม็ด อัล โอวาอิส : ซุลตาน อัล กันนาม, อับดุลเลลาห์ อัล อัมรี่, อาลี อัล บูเลฮี, ยาเซียร์ อัล ชาห์รานี่ : ซามี่ อัล นาจี, ริยาดห์ ชาราฮีลี, ซัลมาน อัล ฟาราจ : ซาเล็ม อัล ดอว์ซารี่, เฟราส อัล บริคาน, ฮัตตาน บาห์บรี

ความน่าจะเป็น : ถือว่าเป็นฟุตบอลที่ระดับต่างกันค่อนข้างมาก แม้ว่า ซาอุดิอาระเบีย จะมีผลงานในรอบคัดเลือกโซนเอเชียที่ยอดเยี่ยม แต่การเจอกับ อาร์เจนติน่า ถือว่าระดับชั้นต่างกันเกินไป แถมทีมฟ้าขาวก็ฟอร์มดีมากๆ ในช่วงที่ผ่านมา ไม่แพ้ใครมาตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งถือว่ายาวนานมากๆ แถมทีมชุดนี้ก็ค่อนข้างลงตัวและแข็งแกร่ง ดังนั้นดูแล้วเกมนี้ไม่น่ามีอะไรพลิกโผ อาร์เจนติน่า จะครองเกมได้มากกว่า ก่อนจะใช้คุณภาพที่เหนือว่าเอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย ไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : อาร์เจนติน่า ชนะ ซาอุดิอาระเบีย 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial