Deep Time: Utmost Experience Beyond Time

Deep Time: Utmost Experience Beyond Time
วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 21.00 น. – True Explore Sci (561)

ท่ามกลางการแพร่ระบาดอย่างหนักของโควิด-19 เมื่อราว 4 ปีที่ผ่านมา ผู้คนต่างหวาดกลัวกับการอยู่ร่วมกับคนแปลกหน้าในพื้นที่ปิด แต่กลับมีนักสำรวจหนุ่มชาวสวิตเซอร์แลนด์คนหนึ่งชื่อ คริสเตียน คล็อท ได้เริ่มต้นโครงการทดลองบางอย่างขึ้น

 

คริสเตียนเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ฝักใฝ่เรื่องวิวัฒนาการของมนุษย์ เขาเดินทางผจญภัยและทำการทดสอบปฏิกิริยาของสมองและร่างกาย ที่มีต่อสภาพอากาศที่แตกต่างกันด้วยตัวเองมาหลายครั้ง

 

แต่ครั้งนี้เขาอยากจะทดลองอะไรบางอย่างที่แตกต่างออกไป

 

คริสเตียนจึงได้เชิญชวนอาสาสมัครจำนวน 14 คน เป็นชาย 7 หญิง 7 เดินทางไปทดลองอยู่อาศัยภายในถ้ำลึกใต้ผิวพิภพทางตอนใต้ของฝรั่งเศสเป็นระยะเวลา 40 วัน

 

เขาได้รับความร่วมมือจากเพื่อนนักวิทยาศาสตร์กว่า 30 คน ในการสอดส่องดูพฤติกรรมของอาสาสมัครด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย เพื่อร่วมกันคนหาคำตอบว่าเหตุใดมนุษย์ยุคหินถึงสามารถเอาตัวรอดจากสภาพแวดล้อมที่ปราศจากสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอย่างที่เรามีในทุกวันนี้ได้ รวมถึงร่างกายและสมองของมนุษย์จะตอบสนองอย่างไร เมื่อต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับกับคนอื่นในสถานการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้

 

รับชมการทดสอบทางวิทยาศาสตร์เพื่อเข้าใจระบบร่างกายอันน่าทึ่งของมนุษย์มากขึ้น วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 21.00 น. ทางช่อง True Explore Sci

TrueVisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial