คุณเคยใช้เสื้อผ้านานที่สุดกี่ปี? ติดตามสารคดี The Rise of Slow Fashion

คุณเคยใช้เสื้อผ้านานที่สุดกี่ปี? ติดตามสารคดี The Rise of Slow Fashion
กระแสฟาสแฟชั่นที่ตอนนี้หลายแบรนด์กำลังต้องปรับตัวอย่างมาก เพราะด้วยความที่เทรนด์ของเสื้อผ้าเปลี่ยนแปลงไปได้อย่างรวดเร็วส่งผลให้หลายคนเริ่มตระหนักถึงเรื่องราวของขยะที่เกิดจากเสื้อผ้าเหลือใช้ รวมไปถึงกระบวนการในการผลิตเสื้อผ้าแต่ละชิ้นจะต้องผ่านขั้นตอนที่ทำลายสิ่งแวดล้อมหลายอย่างทั้งในเรื่องของน้ำที่จะต้องใช้ในการซักฟอกฝ้ายให้เกิดขึ้น
กระแสฟาสแฟชั่นที่ตอนนี้หลายแบรนด์กำลังต้องปรับตัวอย่างมาก เพราะด้วยความที่เทรนด์ของเสื้อผ้าเปลี่ยนแปลงไปได้อย่างรวดเร็วส่งผลให้หลายคนเริ่มตระหนักถึงเรื่องราวของขยะที่เกิดจากเสื้อผ้าเหลือใช้ รวมไปถึงกระบวนการในการผลิตเสื้อผ้าแต่ละชิ้นจะต้องผ่านขั้นตอนที่ทำลายสิ่งแวดล้อมหลายอย่างทั้งในเรื่องของน้ำที่จะต้องใช้ในการซักฟอกฝ้ายให้เกิดขึ้น กระทบแม้กระทั่งแรงงานที่ไม่ได้ค่าตอบแทนในจำนวนที่ควรจะเป็น ซึ่งกระแสนี้ทำให้หลายๆ คนมองที่จะหาเสื้อผ้าที่มีคุณภาพและสามารถสวมใส่ได้หลายโอกาส ไม่ใช่ว่าใส่ถ่ายรูปหนึ่งครั้งแล้วก็ปล่อยให้กลายเป็นขยะ วันนี้ไม่พลาดที่จะขอหยิบเอาสารคดี The Rise of Slow Fashion 
ที่สอดคล้องกับเรื่องราวของแฟชั่นที่จะนำเสนอเรื่องราวของอุตสาหกรรมแฟชั่น ที่กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มาร่วมหาคำตอบไปด้วยกันว่าอุตสาหกรรมแฟชั่นในอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่ก่อนที่จะติดตามสารคดีในค่ำวันนี้ไม่พลาดขอบอกวิธีการช่วยโลกจากการใช้เสื้อผ้ามาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันก่อน 


- พยายามใส่เสื้อที่มีอยู่ในตู้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อของชิ้นใหม่ โดยหากไม่มีความจำเป็นที่เราจะต้องเปลี่ยนเสื้อผ้า สามารถใช้ได้ก็ไม่ควรซื้อเสื้อผ้ามาเพิ่ม นอกจากจะช่วยลดการใช้ที่เกินความจำเป็นแล้ว ยังช่วยประหยัดเงิน ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บเสื้อผ้าอีกด้วย 

- หากเสื้อผ้าเสียหายคิดที่จะซ่อมก่อนที่จะซื้อใหม่ ในบางครั้งเมื่อเสื้อผ้าของเราได้รับการชำรุด ขาด หลายคนเลือกที่จะโยนทิ้งลงถังขยะและซื้อเสื้อผ้าชิ้นใหม่เข้ามาทันที แต่ต่อจากนี้ขอให้เราลองคิดที่จะซ่อมก่อน หากไม่เสียหายจนเกินไปก็จะต้องซ่อมก่อน 
- เลือกซักผ้าในที่ละมากๆ หากเรามีเสื้อผ้าเยอะจะต้องคิดเสมอก่อนจะเปิดน้ำลงในถังซักว่าเสื้อผ้าของเราพอดีกับการซักครั้งนี้หรือไม่ เพราะการที่ซักผ้าหนึ่งครั้ง ใช้ทั้งน้ำและใช้ทั้งไฟ เรียกว่าจะสามารถประหยัดได้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน 

- ตัดใจไม่ตามเทรนด์แฟชั่น เชื่อว่าตอนนี้โฆษณาสินค้าจะมีให้เราได้เห็นอยู่ทุกมุมทั้งในโลกความเป็นจริง ป้ายโฆษณา ร้านค้า หรือกระทั่งในโซเชียลมีเดียที่ดูเหมือนจะหนีเรื่องราวของการโฆษณายาก แต่หากเราตัดใจจากเรื่องราวเหล่านี้ทำให้เราไม่ซื้อของที่ไม่มีความจำเป็นกับชีวิต แถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย 
- นำเสื้อผ้าไปบริจาคอย่าทิ้ง อีกหนึ่งวิธีคือการนำเสื้อผ้าที่ยังใช้งานได้ แต่เราไม่มีความจำเป็นแล้วเช่น ไม่สามารถใส่ได้แล้วเพราะขนาดอาจจะเล็กเกินไป ซึ่งวิธีนี้จะสามารถช่วยให้เสื้อผ้าที่ดูเหมือนไร้ค่ากลับมามีประโยชน์อีกครั้ง 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงได้รู้วิธีในการจัดการกับฟาสแฟชั่นกันแล้ว และสามารถติดตามแบบเต็มๆ ในสารคดี The Rise of Slow Fashion วันนี้เวลา 22.00 น. ทาง True Explore SCi (561)

#TrueVisions #Documentary #TheRiseofSlowFashion #SlowFashion #TrueExploreSCi

The Rise of Slow Fashion

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial