The Alpinist

The Alpinist
วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 21.00 น. – True Explore Life (560)

ไม่กี่ปีที่ผ่านมาหลังจากภาพยนตร์เรื่อง Free Solo หรือชื่อไทยว่า ฟรีโซโล่ ระห่ำสุดฟ้า ที่ตามติดดูการปีนเขาแบบไร้อุปกรณ์ของนักผจญภัยหนุ่ม อเล็กซ์ ออนโนลด์ ท้าทายความกลัวของตัวเอง ด้วยการพิชิตยอดเขาเอล คาปิตัน (El Capitan) ในอุทยานแห่งชาติโยเซมิตี ที่ความสูงกว่า 30,000 ฟุต ได้สำเร็จ กระแสความนิยมของกิจกรรมชนิดนี้ก็พุ่งทะยานขึ้นจนกลายเป็นหนึ่งในกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่คนรุ่นใหม่ต่างให้ความสนใจ

 

แต่น้อยคนนักจะรู้ว่าอเล็กซ์ได้แรงบันดาลใจส่วนหนึ่งจาก มาร์ค-อังเดร เลอแกลร์ อดีตนักปีนเขาผจญภัยหนุ่มแคนาเดียนวัย 23 ปี ผู้ซึ่งพิชิตเทือกเขาหินสุดโหดมาแล้วนับสิบครั้ง

 

เลอแกลร์ค้นพบว่าตัวเองชอบการปีนเขาสำรวจและผจญภัยมาตั้งแต่ 8 ขวบ หลับจากที่ปู่ของเขามอบของขวัญเป็นหนังสือ Quest of Adventure ที่เขียนโดยเซอร์ คริสเตียน โบนิงตัน นักปีนเขาชื่อดังชาวอังกฤษ หลังจากนั้นเขาก็มุ่งมั่นฝึกฝนร่างกายเพื่อทำความฝันให้กลายเป็นจริง

 

หลังจากการปีนเขาครั้งแรกผ่านไป เขาเห็นภาพอนาคตของตัวเองชัดเจนยิ่งขึ้น เขาตัดสินใจมุ่งหน้าเป็นนักปีนเขาอาชีพอย่างเต็มตัว เลอแกลร์ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในการออกไปปีนเขาตามลำพัง เขาได้กลายเป็นหนึ่งในนักปีนเขาผจญภัยอาชีพที่อายุน้อยที่สุดสมใจ

 

น่าเสียดายที่เขามีเวลาชื่นชมความฝันของตนเองไม่นาน ปี 2018 กิจกรรมที่เขารักที่สุดก็ได้พรากชีวิตของเขาไป 

 

ร่างอันไร้ลมหายใจของเขาถูกฝังอยู่ท่ามกลางมวลหิมะหนาทึบในบริเวณภูเขาน้ำแข็งเมนเดนฮอลล์ (Mendenhall) เขตอลาสก้า แม้ทางการจะพยายามกู้ร่างของพวกเขาแค่ไหน แต่ปัจจัยหลายอย่างที่ไม่เอื้ออำนวยทำให้ทุกคนปลงใจที่จะปล่อยให้ร่างอันไร้วิญญาณของเขาอยู่คู่กับสถานที่ที่เขาเรียกว่าบ้านตลอดไป

 

ติดตามชมเรื่องราวการเดินทางผจญภัยครั้งสำคัญของ มาร์ค-อังเดร เลอแกลร์ อดีตนักปีนเขาหนุ่มใจเด็ดคนนี้ได้ วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 21.00 น. ทางช่อง True Explore Life

© 2020 Red Bull Media House GmbH. ALL RIGHTS RESERVED.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial