อาร์เตต้าปลื้มแข้งปืนสุดกระหาย หลังไล่ถล่มเบิร์นลี่ย์ 5-0

อาร์เตต้าปลื้มแข้งปืนสุดกระหาย หลังไล่ถล่มเบิร์นลี่ย์ 5-0
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล กล่าวชมลูกทีมที่ลงเล่นด้วยความกระหาย ก่อนบุกถล่ม เบิร์นลี่ย์ ยับเยิน 5-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับทำแต้มไล่จี้ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงเหลือ 2 คะแนนตามเดิม

อาร์เซน่อล มีคิวบุกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาต้องบุกชนะให้ได้เท่านั้นเพื่อทำแต้มไล่จี้ ลิเวอร์พูล ต่อไป หลังทีมหงส์แดงชนะไปก่อนตั้งแต่ช่วงหัวค่ำของวันเสาร์

อย่างไรก็ตาม ทีมปืนใหญ่ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรง ชนะในเกมลีกก่อนหน้านี้มี 4 นัดติด ไม่เปิดโอกาสให้ เบิร์นลี่ย์ ออกอาวุธได้ ก่อนจะเป็นฝ่ายคุมเกมและไล่ยิงเอาชนะไปอย่างขาดลอย โดยในครึ่งแรกได้ประตูจาก มาร์ติน โอเดการ์ด นาทีที่ 4 และลูกจุดโทษของ บูคาโย่ ซาก้า นาทีที่ 41 ก่อนที่ครึ่งหลังเริ่มมาแค่ 2 นาที ซาก้า ก็มาทำประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ อาร์เซน่อล นำห่าง 3 ประตู จากนั้น เลอันโดร ทรอสซาร์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ก็มาบวกเพิ่มกันอีกคนละลูก ในนาทีที่ 66 และ 78 ช่วยให้ "เดอะ กันเนอร์ส" เอาชนะไปอย่างถล่มทลาย 5-0

ทั้งนี้ หลังจบเกม อาร์เตต้า ได้กล่าวชมลูกทีมว่าลงเล่นด้วยความกระหายที่จะทำประตู ก่อนจะชนะไปได้อย่างขาดลอย โดยกล่าวว่า "เรามีความสุขกันมาก เพราะการเยือนสนามแห่งนี้ไม่เคยง่าย และ เบิร์นลี่ย์ ก็เป็นทีมที่เล่นกับทีมใหญ่ได้ดีในฤดูกาลนี้"

"แต่วันนี้เราคุมเกมเอาไว้ได้ตั้งแต่ต้น เราจัดการพวกเขาได้ทันทีตั้งแต่เริ่มเกม มันทำให้งานของเราง่ายขึ้น ผมคิดว่าเด็กๆ ทำได้ดีมาก พวกเขาเล่นด้วยความกระหายที่จะทำประตู แม้ว่าเราจะนำห่าง 3 หรือ 4 ประตูแล้ว แต่พวกเขาก็ยังอยากจะยิงให้มากกว่าเดิม ตอนนี้เรามีการแข่งขันเกิดขึ้นภายในทีม นักเตะทุกคนกำลังมีความสุขที่ได้เล่นด้วยวิธีการที่พวกเขาซ้อมและได้นำมาใช้ในสนาม"

"ในตอนนี้สิ่งที่เราทำได้ก็คือการเอาชนะไปเรื่อยๆ ผมหวังว่าเราจะทำมันได้ (การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก) เพราะเรายังอยู่ในเส้นทาง แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอ เราได้เห็นถึงมาตรฐานของทีมอื่นๆ แล้ว และเราต้องรักษาสิ่งนี้เอาไว้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล พวกเขาจะบุกไปเยือน ปอร์โต้ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ ต่อด้วยการรับมือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial