คล็อปป์พอใจหงส์ชนะขาด แต่เซ็งต้องเสียโจนส์-โชต้า

คล็อปป์พอใจหงส์ชนะขาด แต่เซ็งต้องเสียโจนส์-โชต้า
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล พอใจที่เห็นลูกทีมโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม บุกถล่ม เบรนท์ฟอร์ด ขาดลอย 4-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ก็ยอมรับว่าเป็นเกมที่มีหลากหลายอารมณ์จนทำให้ปรับตัวแทบไม่ทัน เพราะถึงแม้ว่าทีมจะชนะ แต่ก็มีนักเตะหลายคนที่ต้องบาดเจ็บไปในเกมนี้

ลิเวอร์พูล มีคิวบุกมาเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาต้องการเก็บ 3 แต้ม เพื่อการันตีในการนำเป็นจ่าฝูงต่อไป หลังจากที่กำลังถูก แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ทำแต้มไล่ตามกดดันอย่างหนัก

ในช่วงครึ่งแรกเป็น ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ดีกว่า แต่ก่อนที่จะได้ประตูขึ้นนำนั้น เคอร์ติส โจนส์ เป็นรายแรกที่มีอาการบาดเจ็บ ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกไปในนาทีที่ 34 และเป็น ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค ที่ลงมาแทน จากนั้นอีกเพียงแค่นาทีเดียว ลิเวอร์พูล ก็ออกนำจนได้ จากจังหวะจุดพลุโด่งขึ้นมาจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ มาให้ ดีโอโก้ โชต้า โหม่งเช็ดต่อให้ ดาร์วิน นูนเญซ หลุดเดี่ยว ก่อนจะชิพข้ามหัวผู้รักษาประตูอย่างเหนือชั้น ช่วยให้ทีมหงส์แดงขึ้นนำก่อน 1-0

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายครึ่งแรก โชต้า ซึ่งโดน คริสเตียน นอร์การ์ด ล้มทับไปที่หัวเข่าข้างซ้ายเกิดอาการเล่นต่อไม่ไหว และต้องถูกหามออกจากสนาม ทำให้ คล็อปป์ ต้องส่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ฟิตกลับมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ ได้โอกาสลงสนามแทน ก่อนที่จะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

จากนั้นเริ่มครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล เปลี่ยน นูนเญซ ออกไปอีกคน ก่อนจะส่ง โคดี้ กักโป ลงมาแทน แต่ถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนตัวเยอะเนื่องจากนักเตะบาดเจ็บ แต่บรรดาตัวสำรองที่ลงมาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง โดยในนาทีที่ 55 ซาลาห์ จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ แตะหลบกองหลัง ก่อนจะดีดบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย ให้ ลิเวอร์พูล นำเพิ่มเป็น 2-0

ลิเวอร์พูล ยังคงเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งนาทีที่ 68 กักโป จะจ่ายให้ ซาลาห์ หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนที่ดาวยิงอียิปต์จะหาจังหวะยิงด้วยซ้ายเข้าไปจนได้ ช่วยให้ ลิเวอร์พูล นำห่าง 3-0 แต่กระนั้นในนาทีที่ 75 เบรนท์ฟอร์ด มาตีไข่แตกได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ไอแวน โทนี่ย์ ได้ยิงซ้ำจ่อๆ หน้าประตูช่วยให้เจ้าถิ่นไล่มาห่างๆ 3-1

ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย เบรนท์ฟอร์ด พยายามจะหาจังหวะบุกเพื่อทำประตูเพิ่ม แต่สุดท้ายแนวรับก่อความผิดพลาด และเป็น หลุยส์ ดิอาซ ที่จ่ายบอลให้ กักโป หลุดเดี่ยว ก่อนจะยิงเข้าไปอย่างเฉียบขาดในนาทีที่ 86 ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปอย่างขาดลอย 4-1 การันตีการนำเป็นจ่าฝูงต่อไปอีก 1 สัปดาห์

หลังจบเกม คล็อปป์ ยอมรับว่ามีความสุขที่ทีมเก็บชัยชนะได้ในวันนี้ แต่ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่าปรับอารมณ์แทบไม่ทันเหมือนกัน เนื่องจากเห็นลูกทีมของตนเองต้องบาดเจ็บไปทีละคน โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่เต็มไปด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย เราต้องเสียผู้เล่นไปและก็ยังไม่รู้ว่าอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นมากน้อยแค่ไหน มันดูไม่โอเคเลยสำหรับพวกเขาทั้งสองคน (เคอร์ติส โจนส์ และ ดีโอโก้ โชต้า)"

"แต่ในส่วนของรูปเกมนั้น ผมคิดว่าเราทำได้ดีมาก รวมถึงผู้รักษาประตูของเราก็เล่นได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน เราคุมเกมเอาไว้ได้และมีเกมที่ดี และเราก็มีความสุขกับเรื่องนั้น"

พร้อมกันนี้ คล็อปป์ ยังพูดถึงการเปลี่ยนตัว นูนเญซ ออกจากสนามในช่วงพักครึ่งด้วยว่า เป็นเพราะกองหน้าอุรุกวัยรู้สึกบางอย่าง เลยเลือกที่จะเปลี่ยนตัวออกมาก่อนเพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยง

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล นั้น พวกเขาจะกลับไปเล่นที่ แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ ต่อด้วยการพบกับ เชลซี ในเกมคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial