สื่อชี้ผีเตรียมฉกแอชเวิร์ธ นั่งแท่นผู้อำนวยการคนใหม่

สื่อชี้ผีเตรียมฉกแอชเวิร์ธ นั่งแท่นผู้อำนวยการคนใหม่
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาคนเก่งของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้มีการแจ้งกับสโมสรแล้วว่าได้รับการติดต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนใจดึงตัวเขาไปร่วมงานด้วย ในขณะที่ตัวเขาเองก็สนใจที่จะย้ายไปยังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เช่นกัน

แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งจะได้รับข่าวดีเมื่อวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากที่ล่าสุด พรีเมียร์ลีกและเอฟเอได้ทำการอนุมัติการเข้าถือหุ้น 25% อย่างเป็นทางการของ เซอร์ จิม แร็ทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เจ้าของบริษัทปิโตรเคมียักษ์ใหญ่อย่าง Ineos เรียบร้อยแล้ว นั่นทำให้ เซอร์ จิม จะสามารถเริ่มบริหารงานอย่างจริงจังได้เสียที และงานลำดับแรกๆ ที่ เซอร์ จิม จะเข้ามาจัดการภายในทีมปีศาจแดงนั้น นั่นคือการสรรหาผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ที่มีฝีมือ เข้ามาแทนที่ จอห์น เมอร์เท่อห์ ที่มีผลงานไม่ดีเท่าไหร่นัก

ทั้งนี้ มีผู้อำนวยการกีฬาหลายคนที่ถูกเชื่อมโยงกับตำแหน่งนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ แดน แอชเวิร์ธ ผอ. มือฉมังของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รวมอยู่ด้วย ก่อนที่ล่าสุด รายงานจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่า แอชเวิร์ธ วัย 52 ปีได้มีการแจ้งไปยังทีมสาลิกาดงแล้วว่าได้รับการทาบทามจากทีมปีศาจแดง

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่ายังไม่ได้มีการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปยัง นิวคาสเซิ่ล แต่อย่างใด เนื่องจากยังมีอีกหลายปัจจัยที่ยังต้องการการเจรจาหากว่าทีมปีศาจแดงต้องการจะได้ตัวผู้อำนวยการรายนี้มาทำงานด้วยจริงๆ เนื่องจากอาจจะต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับทาง นิวคาสเซิ่ล เป็นเงินจำนวนหลายล้านปอนด์ ยังไม่รวมถึงเงื่อนไขที่ แอชเวิร์ธ ห้ามไปรับงานประเภทเดียวกันกับทีมคู่แข่งภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการยกเลิกเงื่อนไขข้อนี้ ก็อาจจะต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก

ทางด้าน เดอะ เทเลกราฟ อีกหนึ่งสื่อชื่อดังของอังกฤษยังรายงานเพิ่มเติมว่า แอชเวิร์ธ มีความสนใจที่จะไปรับงานในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างจริงจัง โดยตอนนี้กำลังรอให้ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นเจรจากับทาง นิวคาสเซิ่ล อย่างเป็นทางการ

ขณะที่ในส่วนของค่าชดเชยที่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะต้องจ่ายให้กับ นิวคาสเซิ่ล นั้น เดลี่เมล์ อีกหนึ่งสื่อของอังกฤษรายงานว่าน่าจะมีมูลค่าอยู่ที่ราว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 272.5 ล้านบาท)

สำหรับ แอชเวิร์ธ นั้น ก่อนจะมารับงานกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด นั้น เขาเริ่มต้นสร้างชื่อจากการทำงานกับ ไบรท์ตัน ตั้งแต่ปี 2019 โดยงานสำคัญของเขาคือการสรรหาผู้เล่นโนเนมฝีเท้าดีเข้ามาสู่ทีม และมีส่วนสำคัญในการวางโครงสร้างสโมสร จนทำให้ ไบรท์ตัน สามารถยกระดับผลงานขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม และยังสามารถปล่อยนักเตะหลายรายออกไปในราคามหาศาล ทั้งๆ ที่ซื้อมาในราคาถูกอีกด้วย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial