เรือใบสีฟ้าฟอร์มสุดแกร่ง จะทุบชนะเบิร์นลี่ย์ไปแบบไม่ต้องลุ้น

เรือใบสีฟ้าฟอร์มสุดแกร่ง จะทุบชนะเบิร์นลี่ย์ไปแบบไม่ต้องลุ้น
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังชนะได้ถึง 9 นัด พร้อมกันนี้พวกเขาไม่แพ้ใครในลีกมา 5 เกมติดต่อกันแล้วด้วย ขณะ เบิร์นลี่ย์ นั้นฟอร์มยังคงย่ำแย่เหมือนเคย 16 เกมหลังสุดในทุกรายการชนะได้แค่ 2 เกม และแพ้ไปถึง 12 นัด และก็ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้เกมนี้เป็นเรื่องยากมากที่จะบุกมาสร้างเซอร์ไพรส์อะไรได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ เบิร์นลี่ย์
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 02.30 น. พฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลับมาอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะถึง 9 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่บุกไปเฉือนชนะ สเปอร์ส ถึงถิ่น 1-0 จากประตูชัยของ เนธาน อาเก้ ในช่วงท้ายเกม ขณะที่ผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ก่อน ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาไม่แพ้ในลีกมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว และยังเป็นการชนะได้ถึง 4 เกม ส่งผลให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 43 คะแนนจาก 20 นัด ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงอยู่ 5 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด และเกมนี้ก็เป็นโอกาสดีที่จะชนะเพิ่มอีกนัดเพื่อกดดัน ลิเวอร์พูล อย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มีแค่ มานูเอล อาคานจี และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เท่านั้นที่ยังไม่ฟิตเต็มร้อย แม้ว่าจะกลับมาซ้อมได้แล้วก็ตาม ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม ฮูเลียน อัลวาเรซ จะยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น

เบิร์นลี่ย์
เบิร์นลี่ย์ ภายใต้การคุมทีมของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ผลงานยังคงไม่ดีขึ้น แม้ว่าช่วงหลังจะเริ่มมีเกมที่ชนะได้บ้าง แต่โดยภาพรวมก็ยังถือว่าแย่มากอยู่ดี โดยพวกเขาชนะได้แค่ 2 เกมจาก 16 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และแพ้ไปถึง 12 เกม นอกจากนี้พวกเขายังไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ ลูตัน ทาวน์ ไป 1-1 เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขายังคงรั้งอยู่อันดับที่ 19 เหมือนเดิม มีอยู่เพียง 12 แต้มจาก 21 เกม ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก แถมเกมนี้มาเยือน แมนฯ ซิตี้ ก็เป็นงานยากสุดๆ ที่จะมีแต้มกลับออกมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบิร์นลี่ย์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง เนธาน เร้ดมอนด์, ลูก้า โคเลโอโช่, ชาร์ลี เทย์เลอร์, จอร์แดน เบเยอร์ และ ฮันส์ เดลครัวซ์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ส่วน ซานเดอร์ เบอร์เก้ และ อารอน แรมซี่ย์ ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ เบิร์นลี่ย์ จะมาในระบบ 4-4-2 เกมรุกจะใช้งานคู่กองหน้าอย่าง เซกี้ อัมดูนี่ และ ไลล์ ฟอสเตอร์ โดยมี จอช บราวน์ฮิลล์ และ จอช คัลเลน คอยคุมเกมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น : ฮูเลียน อัลวาเรซ

เบิร์นลี่ย์ (4-4-2) : เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด : วิตินโญ่, ดาร่า โอเช, ยาลมาร์ เอ็คดาล, อามีน อัล ดาคิล : โยฮันน์ กุ๊ดมุนส์สัน , จอช คัลเลน, จอช บราวน์ฮิลล์, วิลสัน โอโดแบร์ : เซกี้ อัมดูนี่, ไลล์ ฟอสเตอร์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่น่าจะมีอะไรพลิกล็อกได้เลย แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มกำลังเข้าฝักสุดๆ แถมยังได้เล่นในบ้าน ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ จริงๆ ไม่ได้เล่นแย่ขนาดนั้น แต่เป็นเพราะคุณภาพนักเตะของพวกเขาที่ยังไม่ดีพอทำให้เห็บผลการแข่งขันไม่ได้ และนั่นคือความแตกต่าง ดูแล้วเกมนี้จะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะใช้เกมรุกที่ดุดันบดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก และสกอร์น่าจะมากกว่า 2 ประตูด้วย

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial