ปีศาจแดงฟอร์มไม่สม่ำเสมอ แต่น่าจะยังดีพอทุบชนะเบิร์นลี่ย์

ปีศาจแดงฟอร์มไม่สม่ำเสมอ แต่น่าจะยังดีพอทุบชนะเบิร์นลี่ย์
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น แม้ว่าฟอร์มที่ผ่านมาอาจจะไม่ค่อยน่าประทับใจ แต่ล่าสุดก็ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และเกมนี้ก็ยังดูเหนือกว่าผู้มาเยือนอยู่พอสมควร ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ มาเยือนเกมนี้หวังจะแบ่งแต้มกลับออกไป หลังจากที่ล่าสุดฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาก และกำลังหนีตกชั้นอย่างเต็มที่ แต่ดูแล้วโอกาสที่จะเอาตัวรอดกลับออกไปได้จากเกมนี้มีไม่มากเท่าไหร่นัก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เบิร์นลี่ย์
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 21.00 น. เสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก ยังคงฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ ไว้ใจไม่ค่อยได้ แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพวกเขาก็ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และชนะมาได้ตลอดใน 2 เกมหลังสุด นอกจากนี้ยังแพ้แค่เกมเดียวจาก 8 นัดหลังสุดในทุกรายการอีกด้วย แต่อย่างที่บอกว่าฟอร์มการเล่นอาจจะยังไม่ได้น่าประทับใจเท่าไหร่นัก ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปได้ 4-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 53 แต้มจาก 33 นัด รั้งอยู่อันดับ 6 ของตาราง โอกาสลุ้นท็อป 4 เป็นไปไม่ได้แล้ว ดังนั้นเป้าหมายที่เหลือตอนนี้คือรักษาอันดับ 6 เอาไว้ให้ได้ เพื่อคว้าโควต้าไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ปีหน้าเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบเหมือนเดิม โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ลุค ชอว์, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ไทเรลล์ มาลาเซีย, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, วิลลี่ คัมบ์วาล่า, ราฟาแอล วาราน, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ จอนนี่ อีแวนส์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ทำให้เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมๆ ในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นหน้าเป้า และมีตัวสนันสนุนอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่

เบิร์นลี่ย์
เบิร์นลี่ย์ ภายใต้การคุมทีมของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี มีผลงานดีขึ้นในช่วงหลัง แม้ว่าจะชนะได้ไม่เยอะนัก แต่ก็แพ้น้อยลงมาก พวกเขาแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 7 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ที่เหลือเป็นการเสมอ 4 และชนะได้ 2 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 4-1 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ เบิร์นลี่ย์ ยังพอมีลุ้นที่จะหนีตกชั้นได้อยู่ หลังเก็บไปแล้ว 23 แต้มจากการลงเล่น 34 เกม ตามหลังอันดับที่ 17 อย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ อยู่เพียง 3 แต้ม ขณะที่เหลือโปรแกรมอีก 4 เกม เรียกได้ว่าถ้าหากพวกเขาเดินหน้าเก็บแต้มได้อย่างเต็มที่ ไม่แน่เหมือนกันว่าอาจจะหนีตกชั้นได้แบบเฉียดฉิว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบิร์นลี่ย์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยจะยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง อารอน แรมซี่ย์, เนธาน เร้ดมอนด์, ลูก้า โคเลโอโช่, อามีน อัล ดาคิล และ จอร์แดน เบเยอร์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ เบิร์นลี่ย์ จะมาในระบบ 4-4-2 เกมรุกจะใช้งานคู่กองหน้าอย่าง วิลสัน โอโดแบร์ และ ไลล์ ฟอสเตอร์ โดยมี ซานเดอร์ เบอร์เก้ และ จอช คัลเลน คอยคุมเกมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, กาเซมิโร่, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ดีโอโก้ ดาโลต์ : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ค็อบบี้ เมนู : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : ราสมุส ฮอยลุนด์

เบิร์นลี่ย์ (4-4-2) : อารียาเน็ต มูริช : โลแร็งซ์ อาสซินญง, ดาร่า โอเช, มักซีม เอสเตฟ, ชาลี เทย์เลอร์ : วิตินโญ่, ซานเดอร์ เบอร์เก้, จอช คัลเลน, จาค็อบ บรุนน์ ลาร์เซ่น : วิลสัน โอโดแบร์, ไลล์ ฟอสเตอร์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สู้กันอย่างเต็มที่แน่นอน แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการรักษาอันดับ 6 เอาไว้ให้ได้ ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ ก็ต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้น แต่อย่างไรก็ตาม ทีมปีศาจแดงยังได้เปรียบเนื่องจากได้เล่นในบ้าน อีกทั้งมาตรฐานการเล่นและคุณภาพของตัวผู้เล่นก็ยังเหนือกว่าผู้มาเยือนแบบเทียบไม่ได้ ปัญหาของ แมนฯ ยูไนเต็ด คือเรื่องของสมาธิ หากว่าพวกเขาตั้งใจเล่นและไม่พลาดกันเองง่ายๆ โอกาสที่จะแพ้ในเกมนี้แทบจะไม่มีเลย เชื่อว่า เบิร์นลี่ย์ น่าจะมาเน้นรัดกุมและขอแบ่งแต้มกลับออกไป แต่ดูแล้วน่าจะต้านทานเกมรุกเจ้าถิ่นลำบาก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial