สเปอร์สหวังใช้เกมในบ้าน เอาชนะเบรนท์ฟอร์ดที่ฟอร์มเกมเยือนสุดบู่

สเปอร์สหวังใช้เกมในบ้าน เอาชนะเบรนท์ฟอร์ดที่ฟอร์มเกมเยือนสุดบู่
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น เพิ่งจะฟอร์มหลุดพ่าย แมนฯ ซิตี้ ในเกมเอฟเอ คัพ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มีช่วงที่ไม่แพ้ใคร 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด ฟอร์มแย่มากในช่วงก่อนหน้านี้ หลังแพ้ในลีกมา 5 เกมรวด เพิ่งจะกลับมาแก้ตัวได้ในเกมล่าสุดที่กลับมาชนะ ฟอเรสต์ และข่าวดีอีกอย่างหนึ่งของพวกเขาคือการได้ ไอแวน โทนี่ย์ กลับมายืนเป็นกองหน้าได้อีกครั้ง แถมยังยิงได้ทันทีตั้งแต่เกมก่อน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ เบรนท์ฟอร์ด
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02.30 น. พฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังจากที่ 7 เกมก่อนหน้านี้มีสถิติชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 1 ต่างจาก 5 เกมก่อนหน้านั้นที่แพ้ 4 เสมอ 1 โดยผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อราว 2 สัปดาห์ก่อนคือการบุกไปเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-2 ทั้งๆ ที่ขาดตัวหลักไปเกือบครึ่งทีมเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บรวมกับส่วนหนึ่งที่ต้องไปเล่นให้ทีมชาติ แต่กระนั้นฟอร์มของพวกเขาก็ต้องมาสะดุดจนได้ในเกมเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อต้องแพ้คาบ้านให้กับ แมนฯ ซิตี้ ไป 0-1 หลังโดนยิงประตูในช่วงท้ายเกม อีกทั้งรูปเกมในภาพรวมก็สู้ทีมเรือใบสีฟ้าไม่ได้เลย ทำให้อาจจะเสียความมั่นใจไปบ้าง และทำให้เกมนี้พวกเขาต้องกลับมาตั้งใจอีกครั้งเพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส จะไม่สามารถใช้งาน โจวานี่ โล เซลโซ่, มานอร์ โซโลมอน, อเลโฆ่ เบลิซ และ ไรอัน แซงเซอญง ที่บาดเจ็บ ขณะที่ ป๊าป ซาร์ ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้งหลังกลับมาจากทีมชาติ ส่วน ซน ฮึง-มิน และ อีฟส์ บิสซูม่า ยังได้ไปต่อ นั่นทำให้เกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ริชาร์ลิซอน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ติโม แวร์เนอร์, เจมส์ แม็ดดิสัน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

เบรนท์ฟอร์ด
เบรนท์ฟอร์ด ผลงานตกลงไปอย่างน่าใจหายในช่วงก่อนหน้านี้ หลังไม่ชนะใครมา 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นการแพ้ถึง 6 เกม นอกจากนี้ยังมีช่วงที่แพ้ 5 เกมติดต่อกันอีกด้วย ซึ่งเป็นเกมพรีเมียร์ลีกทั้งหมด ทำให้อันดับตกลงไปอยู่แถบท้ายตาราง และมีแต้มอยู่เหนือโซนตกชั้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ดี ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อราว 10 วันก่อน พวกเขากลับมาชนะในลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 เกม หลังเปิดบ้านเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปหวุดหวิด 3-2 โดยคีย์แมนสำคัญในเกมนี้คือการกลับมาของ ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้าตัวเก่งที่พ้นโทษแบน 8 เดือนเป็นที่เรียบร้อย และทำประตูได้ทันทีตั้งแต่เกมแรกที่กลับมา นั่นอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้  เบรนท์ฟอร์ด กลับมามีผลงานที่ดีอีกครั้งในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยพวกเขาจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง อารอน ฮิคกี้, ริโก้ เฮนรี่, เควิน ชาเด้, ไบรอัน เอ็มเบวโม่ และ คริสเตียน นอร์การ์ด ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วน โยอัน วิสซ่า, ซามาน กอดดอส และ แฟร้งค์ ออนเยก้า ยังอยู่ในระหว่างรับใช้ทีมชาติ ทำให้เกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด จะมาในระบบ 3-5-2 โดยคู่กองหน้าจะเป็นหน้าที่ของ ไอแวน โทนี่ย์ และ นีล โมเปย์ คอยไล่ล่าประตูเหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคฟี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โรดริโก้ เบนตานกูร์ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ติโม แวร์เนอร์ : ริชาร์ลิซอน

เบรนท์ฟอร์ด (3-5-2) : มาร์ค เฟล็คเค่น : เนธาน คอลลินส์, เอธาน ปินน็อค, เบน มี : แม็ดส์ โรเออร์สเลฟ, มิคเคล ดามส์การ์ด, วิทาลี่ ยาเนลท์, มาติอัส เยนเซ่น : ไอแวน โทนี่ย์, นีล โมเปย์

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส เพิ่งผิดหวังมาจากเกมเอฟเอ คัพ ที่พ่าย แมนฯ ซิตี้ คาบ้าน ทำให้เกมนี้พวกเขาจะตั้งใจมากเป็นพิเศษ และแม้ว่าจะยังไม่มี ซน ฮึง-มิน ที่ยังอยู่ในระหว่างการเล่นทีมชาติ แต่ขุมกำลังที่เหลือก็ยังน่าจะดีเพียงพอที่จะเล่นงาน เบรนท์ฟอร์ด ได้ แม้ทีมเยือนจะได้ ไอแวน โทนี่ย์ กลับมา แต่การจะบุกมาครองเกมเหนือกว่า สเปอร์ส ที่นี่ยังดูเป็นเรื่องยาก แถม 4 เกมหลังสุดในลีกที่ออกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ยังแพ้รวดอีกด้วย ทำให้เกมนี้มีแววที่อาจจะต้องผิดหวังอีกครั้ง

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial