ฟาน ไดค์ รับยังไม่รู้อนาคต หลังคล็อปป์ประกาศอำลาหงส์

ฟาน ไดค์ รับยังไม่รู้อนาคต หลังคล็อปป์ประกาศอำลาหงส์
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ออกมายอมรับว่าเขายังไม่รู้อนาคตของตัวเองกับทีมหงส์แดงจะเป็นอย่างไรต่อไป หลังจากที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมได้ประกาศที่จะวางมือในช่วงจบฤดูกาลนี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คล็อปป์ ประกาศข่าวที่ช็อกแฟนบอล ลิเวอร์พูล ไปทั่วโลก เมื่อออกมาบอกด้วยตนเองว่าจะขออำลาทีมหงส์แดงหลังจากจบฤดูกาลนี้ เนื่องจากรู้สึกว่าหมดพลังงานที่จะทำต่อไป ถือเป็นการสิ้นสุดการคุมทีมตลอดเวลา 9 ปี นับตั้งแต่เข้ามารับงานในถิ่นแอนฟิลด์เมื่อเดือนตุลาคมปี 2015 และพาทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญมาครบทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และ ยูฟ่า แชมปี้ยนส์ ลีก รวมถึงรายการพิเศษอย่าง ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

อย่างไรก็ตาม จากการออกมาประกาศอำลาทีมของกุนซือชาวเยอรมัน ย่อมมีผลกระทบต่ออนาคตของนักเตะบางรายภายในทีมเช่นกัน และล่าสุดก็เป็น ฟาน ไดค์ ที่ออกมายอมรับว่าเขายังไม่รู้ว่าอนาคตของตัวเองภายในทีม ลิเวอร์พูล ต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป หลังจากที่ คล็อปป์ จะไม่อยู่คุมทีมอีกต่อไปแล้วในปีหน้า

ทั้งนี้ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์วัย 32 ปีได้เผยถึงเรื่องนี้ หลังถูกสื่อถามถึงอนาคตของตัวเองว่า "นั่นเป็นคำถามที่สำคัญ และตัวผมเองก็ยังไม่รู้ สโมสรมีงานใหญ่ที่ต้องทำหลังจากนี้ มันไม่ใช่เพียงแต่มองหาผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาทดแทน แต่ยังรวมไปถึงทีมงานทั้งหมด และยังมีอีกหลายอย่างที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลง"

"โดยส่วนตัวแล้วผมอยากรู้ว่าทิศทางของสโมสรจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่เมื่อเวลานั้นมาถึงเราก็จะรู้ถึงสถานการณ์ของเราได้เอง มันจะเป็นจุดสิ้นสุดของยุค เจอร์เก้น คล็อปป์ และผมยังคงเป็นส่วนหนึ่งในนั้น นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงไม่อยากจะพูดถึงมันเท่าไหร่นัก"

"หลังจากนี้ผมหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้อย่างที่ทุกคนหวังไว้ และเมื่อถึงเวลานั้นก็อาจมีการเปิดเผยเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่สโมสรต้องการในอนาคต ซึ่งเราจะได้รู้กัน"

สำหรับ ฟาน ไดค์ ยังเหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล จนถึงเดือนมิถุนายนปี 2025 หรืออีกเพียงแค่ปีเดียวเมื่อถึงช่วงซัมเมอร์ ซึ่งเชื่อว่าหลังจากจบฤดูกาลนี้ น่าจะมีการเจรจาเพื่อต่สัญญาใหม่อีกครั้ง หลังย้ายมาร่วมทีมตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2018 และกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมหงส์แดงมาโดยตลอด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial