เป๊ปยอมรับความพ่ายแพ้ ชี้เรือใบเริ่มต้นเกมได้ไม่ดี

เป๊ปยอมรับความพ่ายแพ้ ชี้เรือใบเริ่มต้นเกมได้ไม่ดี
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ยอมรับหลังเกมที่เปิดบ้านพ่ายต่อ เบรนท์ฟอร์ด 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า ทีมของตนเริ่มต้นเกมได้ไม่ดีพอ และสมควรเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในเกมนี้แล้ว เพราะ เบรนท์ฟอร์ด เล่นได้ดีกว่าจริง

ในเกมที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม แมนฯ ซิตี้ ที่ได้ลงสนามเป็นคู่แรกของพรีเมียร์ลีกในสัปดาห์นี้ จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัด ท่ามกลางความหวังว่าจะเก็บ 3 คะแนนเพื่อแซงไปเป็นจ่าฝูงและได้กดดัน อาร์เซน่อล ก่อน หลังจากที่ทีมปืนใหญ่มีคิวที่จะลงเล่นเป็นคู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ ด้วยการบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน

รูปเกมที่ออกมาก็เป็นทีมเรือใบสีฟ้าที่ครองบอลได้มากกว่า แต่กลับเป็นฝ่ายเสียประตูให้กับทีมเยือนก่อนซะอย่างนั้น จากจังหวะบอลยาวของ เบรนท์ฟอร์ด ก่อนที่บอลจะไปถึง อีวาน โทนี่ย์ กองหน้าตัวเก่งโหม่งเข้าไปไม่พลาด ให้ เบรนท์ฟอร์ด บุกมานำได้ก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 16

หลังจากเสียประตู ซิตี้ ก็เดินเกมบุกอย่างหนัก แต่ก็ยิงพลาดไปหมด จนกระทั่งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก เจ้าถิ่นก็ตามตีเสมอได้สำเร็จจนได้ จากจังหวะลูกเตะมุมที่บอลลอยมาถึง ฟิล โฟเด้น เอี้ยวตัวฮาล์ฟวอลเลย์เข้าไปอย่างสวยงาม ให้ทีมเรือใบสีฟ้าตีเสมอได้ 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเกมก็ยังเป็นเจ้าถิ่นที่บุกอย่างหนัก แต่ก็ยิงประตูขึ้นนำไม่ได้เสียที ขณะเดียวกันในครึ่งหลังมีการทดเวลาบาดเจ็บนานถึง 10 นาที เนื่องจากมีจังหวะที่ เอเมอริก ลาปอร์กต์ กองหลังของ ซิตี้ บาดเจ็บศรีษะแตก และต้องเสียเวลาปฐมพยาบาลอยู่นาน และเมื่อเกมเดินทางมาถึงช่วงทดเจ็บ เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ เบรนท์ฟอร์ด ได้จังหวะเล่นเกมโต้กลับ ก่อนที่ จอช ดาซิลวา จะใช้ความเร็วกระชากทางฝั่งขวาก่อนจะผ่านบอลไปหน้าประตูให้ อีวาน โทนี่ย์ ที่อยู่โล่งๆ ชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไป ทำให้จบเกม เบรนท์ฟอร์ด ทำเซอร์ไพรส์ บุกมาเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้ถึงถิ่น 2-1

ทั้งนี้ ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ถือเป็นการพ่ายคาบ้านเกมแรกในฤดูกาลนี้ของ แมนฯ ซิตี้ และยังทำให้พวกเขารั้งอยู่อันดับ 2 ของตารางตามเดิม มีอยู่ 32 คะแนนจากการลงสนาม 14 เกม และในเวลานี้ก็ตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงไปแล้ว 5 แต้มจากการลงเล่นเท่ากัน เนื่องจากทีมปืนใหญ่บุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ตามคาด 2-0

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า กล่าวยอมรับว่าทีมของตนเองเล่นได้ไม่ดีพอ และต้องยกเครดิตให้กับ เบรนท์ฟอร์ด ด้วย เนื่องจากเป็นทีมที่ดีกว่าในเกมนี้อย่างแท้จริง โดยกล่าวว่า "ทีมที่ดีกว่าเป็นฝ่ายชนะ เราเริ่มต้นกันได้ไม่ดีตั้งแต่ครึ่งแรก นอกจากนี้เรายังไม่สามารถรับมือกับบอลยาวในเกมนี้ได้อีกด้วย"

"โดยปกติแล้วเราจะเล่นเกมเพรสซิ่งเพื่อแย่งเอาบอลกลับมาครอบครอง แต่เกมนี้แตกต่างไปจากเกมอื่นๆ พวกเขาลงไปเล่นเกมรับต่ำ และก็ทำได้ดีมาก เราหาจังหวะที่ดีไม่ได้เลย และยังจัดการกับบอลโยนยาวไม่ได้ด้วย ทำให้เกมเป็นไปอย่างยากลำบาก"

"พวกเขาเล่นกันได้ตามแผนทุกอย่าง และเป็นทีมที่ดีกว่าในวันนี้ ตอนนี้เรามีผลงานที่ดีใน แชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนในพรีเมียร์ลีกเราจะกลับมา และเตรียมความพร้อมสำหรับครึ่งซีซั่นหลัง"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial