ปีศาจแดงหวังบุกชนะฟูแล่ม คว้า 3 แต้มส่งท้ายก่อนเบรคบอลโลก

ปีศาจแดงหวังบุกชนะฟูแล่ม คว้า 3 แต้มส่งท้ายก่อนเบรคบอลโลก
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฟูแล่ม จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ฟูแล่ม เจ้าถิ่นเพิ่งจะสะดุดแพ้ แมนฯ ซิตี้ มาในเกมก่อน อีกทั้งปัญหาใหญ่เลยคือการที่ไม่มี อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าตัวเก่งที่ยังบาดเจ็บ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สะดุดแพ้ แอสตัน วิลล่า ในเกมก่อนเช่นกัน แต่ก็เอาคืนได้ทันทีในเกม คาราบาว คัพ ทำให้กลับมามีความมั่นใจเต็มเปี่ยมอีกครั้ง อีกทั้งสภาพทีมของปีศาจแดงก็ยังดูดีกว่าเจ้าถิ่นมากพอสมควร

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ฟูแล่ม พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : คราเวน ค็อตเทจ
เวลา : 23:30 น. วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ฟูแล่ม
จนถึงตอนนี้ถือว่าทีมเจ้าสัวน้อยโชว์ผลงานในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังลงเล่นไป 14 นัด มีสถิติชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ 5 มี 19 คะแนน ถือว่ามีลุ้นพื้นที่โควต้า ยูโรป้า ลีก แบบเต็มๆ แม้ว่าฤดูกาลจะยังเหลืออีกยาวไกล แต่มาถึงขนาดนี้ได้สำหรับ ฟูแล่ม แล้วถือว่าค่อนข้างเกินความคาดหมายไปไม่น้อย เพราะในทีแรกเชื่อว่าน่าจะต้องลุ้นหนีตกชั้นด้วยซ้ำ ขณะที่ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าทำได้ดี หลังมีช่วงเวลาที่ไม่แพ้ใครในลีก 4 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการชนะ 2 เสมอ 2 แม้ว่าผลงานในเกมล่าสุดอาจจะบุกไปแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ 2-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ก็เป็นอะไรที่เข้าใจได้ เพราะคุณภาพยังถือว่าห่างกันมากพอสมควร

ในส่วนของสภาพทีม ฟูแล่ม ถือว่ามีปัญหาพอสมควร เมื่อจะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง นีสเก้นส์ เคบาโน่, มานอร์ โซโลมอน และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่บาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ เคนนี่ เตเต้ และ แฮร์ริสัน รีด ก็ยังมาติดโทษแบนด้วย ทำให้ มาร์โก ซิลวา กุนซือของทีมต้องมีการปรับทีมพอสมควร ในระบบการเล่น 4-2-3-1 โดยเกมรุกต้องฝากความหวังไว้ที่ คาร์ลอส วินิซิอุส ที่ต้องมายืนเป็นหน้าเป้าแทน มิโตรวิช โดยมี อันเดรียส เปเรย์ร่า และ วิลเลี่ยน เป็นตัวสนับสนุน

แมนฯ ยูไนเต็ด
หลังจากที่มีช่วงเวลาที่ไม่แพ้ใครในทุกรายการยาวนาน 9 เกมติดต่อกัน ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็สะดุดจนได้ เมื่อบุกไปพ่าย แอสตัน วิลล่า เมื่อสัปดาห์ก่อน 3-1 ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ทีมปีศาจแดงเล่นได้แย่ที่สุดในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม เอริค เทน ฮาก ก็พาทีมแก้ตัวได้ในทันควัน เพราะในเกมต่อมาเป็นศึก คาราบาว คัพ รอบที่ 3 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เจอกับ วิลล่า ต่อทันที แต่คราวนี้มาเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งปรากฏว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เอาคืนได้สำเร็จ เป็นฝ่ายชนะไป 4-2 ทำให้ยังเรียกโมเมนตัมที่ดีกลับคืนมาสู่ทีมได้อีกครั้ง และน่าจะพร้อมกับการไปเยือน ฟูแล่ม เพื่อเล่นเกมลีกนัดสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเบรคฟุตบอลโลก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังไม่มี ราฟาแอล วาราน, อักเซล ทวนเซเบ้, อารอน วาน-บิสซาก้า และ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ ดีโอโก้ ดาโลต์ ติดโทษแบนเนื่องจากสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ ส่วน เจดอน ซานโช่ และ อันโตนี่ มีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย คาดว่าจะยังช่วยทีมในเกมนี้ไม่ได้ แถมยังมีรายงานว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้ซ้อมมื้อสุดท้ายเมื่อวันเสาร์ อาจมีความเป็นไปได้ที่กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสจะไม่มีชื่ออยู่ในทีมนัดนี้ แต่ก็ไม่น่ามีปัญหาเพราะ อองโตนี่ มาร์กซิยาล กลับมาแล้ว ส่วนตัวหลักอื่นๆ ก็ยังอยู่กันครบ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด, อิสซ่า ดิย็อป, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน : เนธาเนียล ชาโลบาห์, ชูเอา ปาลินญ่า : แฮร์รี่ วิลสัน, อันเดรียส เปเรย์ร่า, วิลเลี่ยน : คาร์ลอส วินิซิอุส

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น : มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : อองโตนี่ มาร์กซิยาล

ความน่าจะเป็น : ฟูแล่ม อาจจะเป็นทีมที่มีผลงานที่ดีในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ใช่ว่าจะแพ้ไม่เป็น และคุณภาพทีมก็ยังเป็นรองบรรดาทีมใหญ่อยู่พอสมควร ที่สำคัญที่สุดคือการไม่มี อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ทำให้เกมรุกดูเบาไปเยอะ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้บทเรียนจากเกมที่ไปเยือน แอสตัน วิลล่า เมื่อสัปดาห์ก่อน คงจะไม่ยอมให้มีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นอีก รูปเกมน่าจะออกมาดูสูสีในช่วงแรก แต่ทีมเยือนน่าจะทำได้ดีกว่าเมื่อเวลาผ่านไป และถ้าไม่ทำพลาดกันไปเอง แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะบุกมาเอาชนะไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial