สเปอร์สหวังเอาชนะลีดส์ รักษาพื้นที่ท็อป 4 ก่อนเบรค เวิลด์ คัพ

สเปอร์สหวังเอาชนะลีดส์ รักษาพื้นที่ท็อป 4 ก่อนเบรค เวิลด์ คัพ
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สเปอร์ส จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ สเปอร์ส ฟอร์มที่ผ่านมาไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่เกมนี้น่าจะกลับมาเน้นเต็มที่เพื่อเก็บชัยชนะให้ได้ก่อนจะเบรคฟุตบอลโลก แถมยังมีข่าวดีเมื่อนักเตะตัวหลักหลายรายฟิตกลับมาช่วยทีมได้ ขณะที่ ลีดส์ ฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาในช่วงสองเกมหลังสุด แต่เจออาการบาดเจ็บเล่นงานนักเตะหลายราย ทำให้เกมนี้มีสภาพทีมที่ค่อนข้างเสียเปรียบเจ้าถิ่นอยู่พอสมควร

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22:00 น. วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองของ อันโตนิโอ คอนเต้ ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะมีนักเตะตัวสำคัญเจ็บไปรวมถึงมีความฟิตไม่เต็มที่ โดยผลงาน 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาแพ้ไปถึง 4 นัด เสมอ 1 และชนะได้แค่ 2 นอกจากนี้ยังแพ้มาใน 2 เกมหลังสุดอีกด้วย โดยผลงานในนัดล่าสุดคือเกม คาราบาว คัพ รอบ 3 ที่บุกไปแพ้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-2 ขณะที่ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็พ่ายคาบ้านต่อ ลิเวอร์พูล ไปอีก 1-2 ทำให้สถานการณ์ในพรีเมียร์ลีกของ สเปอร์ส ดูไม่สู้ดีเท่าไหร่นัก แม้ว่าตอนนี้จะยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 4 มี 26 คะแนนจาก 14 เกม แต่ก็ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่อยู่อันดับ 5 ไล่ตามมาเหลือ 3 แต้ม แถม สเปอร์ส ยังแข่งมากกว่าปีศาจแดง 1 เกมด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส จะยังคงไม่มี คริสเตียน โรเมโร่ และ ซน ฮึง-มิน ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด ถือว่าเป็นข่าวดีเพราะจะได้ทั้ง ริชาร์ลิซอน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ หายเจ็บกลับมาผนึกกำลังในแดนหน้าร่วมกับ แฮร์รี่ เคน น่าจะทำให้เกมรุกของ สเปอร์ส ดูดีขึ้นกว่าในช่วงหลายนัดที่ผ่านมา

ลีดส์ ยูไนเต็ด
หลังจากที่มีช่วงเวลาย่ำแย่ ไม่ชนะใครในเกมพรีเมียร์ลีกมายาวนาน 8 เกมติดต่อกัน แถมยังแพ้ไปถึง 6 เกม แต่ในสองเกมที่ผ่านมาถือว่า ลีดส์ ฟื้นกลับมาได้อีกครั้ง โดยชนะได้ทั้งสองเกม เหนือ ลิเวอร์พูล 2-1 และในนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนที่คัมแบ็กแซงชนะ บอร์นมัธ ไปอย่างสุดมันส์ 4-3 ทำให้สถานการณ์ในตารางคะแนนดูดีขึ้นมาก เมื่อขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 12 มี 15 คะแนนจากการลงเล่น 13 เกม แต่ผลงานล่าสุดในรายการ คาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ลีดส์ บุกไปแพ้ต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 แต่อาจจะไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรมาก เพราะเชื่อว่า ลีดส์ น่าจะเน้นผลงานในเกมลีกมากกว่าบอลถ้วยอยู่แล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด ลีดส์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก เมื่อจะไม่มีผู้เล่นอย่าง หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า, มาเตอุซ คลิช, โจ เกลฮาร์ดท์, สจ๊วร์ต ดัลลาส, อาร์ชี่ เกรย์, อดัม ฟอร์ชอว์ และ แพทริค แบมฟอร์ด ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันครบ โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ โรดริโก้ โมเรโน่ และ ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ กองหน้าวัย 21 ปีที่กำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรงในช่วงนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (3-4-2-1) : อูโก้ โยริส : เอริก ดายเออร์, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, เบน เดวิส : เอแมร์ซอน โฮยาล, โรดริโก้ เบนตานกูร์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, ไรอัน แซสเซอญง : อีวาน เปริซิช, เดยัน คูลูเซฟสกี้ : แฮร์รี่ เคน

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิลลาน เมลิเย่ร์ : ราสมุส คริสเตนเซ่น, โรบิน ค็อค, เลียม คูเปอร์, ปาสกาล สเตราจ์ : ไทเลอร์ อดัม, มาร์ก โรก้า : แจ็ค แฮร์ริสัน, เบรนเดน อารอนสัน, ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ : โรดริโก้ โมเรโน่

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส จะพลาดอีกไม่ได้แล้ว ไม่อย่างนั้นมีผลต่อการลุ้นท็อป 4 แน่นอน และเกมนี้ได้เล่นในบ้านส่งท้ายก่อนทัวร์นาเมนท์ฟุตบอลโลก ทำให้พวกเขาน่าจะเน้นเต็มที่เพื่อเก็บ 3 แต้มให้ได้ แต่การเจอกับ ลีดส์ ที่ฟอร์มช่วงหลังเริ่มกระเตื้องขึ้นมาก็ไม่ง่ายเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมแล้ว สเปอร์ส ยังดูดีกว่าเนื่องจากได้เปรียบที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอล อีกทั้งบรรดาตัวหลักก็กลับมาจากอาการบาดเจ็บกันเกือบหมด ดูแล้วน่าจะเป็นเจ้าถิ่นครองเกมบุกมากกว่า และน่าจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าเบียดเอาชนะไปได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial